Lãnh đạo NAVIGOS: "Sách dạy tôi tư duy tích cực"

NGUYỄN PHƯƠNG MAI - GĐ KV phía Nam NAVIGOS SEARCH| 22/11/2015 00:59

Sách tác động đến nhân sinh quan của tôi. Tôi học những điều tốt đẹp từ sách để định hướng cho mình suy nghĩ tích cực.

Lãnh đạo NAVIGOS:

Sách tác động đến nhân sinh quan của tôi. Tôi học những điều tốt đẹp từ sách để định hướng cho mình suy nghĩ tích cực.

Đọc E-paper

Tôi rất mê đọc sách và không từ một thể loại nào, từ sách viết về những cách sống đẹp, sách quản trị, kinh doanh, lịch sử đến tiểu thuyết, ngôn tình, thậm chí cả... truyện tranh. Tối nào cũng vậy, khi đã xong hết việc, tôi phải đọc dăm trang sách mới ngủ được. Riêng cuối tuần, tôi dành cả buổi trưa để tận hưởng những quyển sách hay, coi như tự thưởng cho mình những giây phút thư giãn sau một tuần làm việc vất vả.

Với tôi, sách có vai trò quan trọng vì tác động đến nhân sinh quan của tôi. Tôi có được tinh thần lạc quan là nhờ tập luyện, tôi học những điều tốt đẹp từ sách để định hướng suy nghĩ của mình tích cực nên những khi tâm trạng không tốt hay phải giải quyết những vấn đề khó khăn, phải đối mặt với áp lực, tôi thường đến những không gian có sách. Đến với sách, tôi cảm thấy mình vững tâm hơn, cảm giác như có những người bạn minh triết, thân thiết đang ở cạnh mình, sẵn sàng lắng nghe và cho mình những lời khuyên hữu ích.

Trong số sách đã đọc có hai bộ sách tôi thường đọc đi đọc lại mà không biết chán, đó là Harry Potter của Jk. Rowling và Chuyện xứ Langbian của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Hai bộ sách đều lấy cảm hứng từ thế giới của những phù thủy, phép thuật... nhưng với tôi, Harry Potter có ảnh hưởng nhiều hơn. Xoay quanh hành trình học tập, trưởng thành của cậu phù thủy nhỏ Harry Potter, tác giả Jk. Rowling đưa người đọc vào một thế giới huyền ảo, đầy cuốn hút. Harry Potter đã góp phần rất lớn trong việc khơi lại niềm đam mê đọc sách ở trẻ em. Kỷ lục bộ sách này ghi được khá ấn tượng: 5 quyển đầu tiên bán được hơn 17 triệu bản trên toàn nước Anh, thu về hơn 100 triệu bảng Anh. Tổng số có hơn 265 triệu cuốn Harry Potter đã được bán ở 200 quốc gia, tác phẩm được dịch ra 62 ngôn ngữ.

Dẫu có những tình huống không phù hợp với văn hóa, đời sống của người Việt nhưng bộ sách vẫn để lại những ấn tượng khó phai nơi độc giả. Bộ sách đã nhắc tôi về tính kiên định với những lựa chọn của mình. Sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt, Harry Potter hội tụ cả hai quyền lực tốt và xấu nhưng cậu bé luôn tin mình là người tốt và hành động theo hướng phấn đấu để trở thành người tốt. Cũng như Harry Potter, trong mỗi con người luôn tồn tại hai mặt tốt - xấu và chúng ta hoàn toàn có thể tự quyết định sẽ trở thành người như thế nào.

Tác giả đẩy sự tốt - xấu trong mỗi con người lên cao, biến chúng thành quyền năng trong tay cậu bé Harry bé nhỏ để rồi hành trình hướng thiện của cậu đã chinh phục độc giả từ 7 - 77 tuổi. Câu chuyện của Harry Potter ấn tượng với tôi đến mức tôi luôn dùng nó làm dẫn chứng khi chia sẻ với sinh viên trong những lần tham gia các hoạt động hướng nghiệp cho các bạn trẻ.

Cùng với Harry Potter, tôi cũng học được nhiều điều từ những cuốn như Cuộc đời Steve Jobs, Hồi ký Hillary Clinton và chính trường nước Mỹ..., đó là tính kiên cường, sự khéo léo. Chẳng hạn, chia sẻ của Hillary Clinton trong Hồi ký Hillary Clinton và chính trường nước Mỹ đã giúp tôi hiểu hơn về giá trị của sự mở lòng. Trong đời sống vợ chồng, khi một người mắc sai lầm thì nhiệm vụ của người kia là phải tìm hiểu nguyên nhân cũng như sẵn sàng mở lòng để cùng nhau vượt qua sóng gió. Tất nhiên cũng có những điều quá sức chịu đựng nhưng cần cân nhắc để có cách xử lý tích cực thay vì "tung hê” tất cả. Từ bài học ấy, những khi xảy ra tranh cãi với chồng, tôi thường cố gắng trấn tĩnh, đặt mình vào vị trí của chồng để thấy được nguyên nhân và tìm cách dung hòa.

Có lẽ trong tính cách, đời sống và công việc hiện tại của tôi đều có dấu ấn của sách. Sách mang đến cho tôi kiến thức, sự trải nghiệm và tuyệt vời nhất là những phút thư giãn bình yên.

>Đọc sách "Kinh doanh theo tốc độ của tư duy"

>Đọc sách là quý, mua sách còn quý hơn

>Đọc sách cho ngày mai

>Đọc sách không trên giấy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo NAVIGOS: "Sách dạy tôi tư duy tích cực"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO