"Kỷ nguyên siêu anh hùng" thế hệ mới sắp xuất hiện

CHIÊU ANH| 07/10/2018 06:29

Sự ra mắt của Avengers 4 vào năm 2019 sẽ chính thức đưa Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) bước vào kỷ nguyên mới của các siêu anh hùng, Digitalspy nhận định.

Các nhân vật trong nhóm Avengers

Kỷ nguyên anh hùng III của MCU bắt đầu vào năm 2016 với Captain America: Civil War. Sau đó là các "siêu bom tấn" như Doctor Strange (2016), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017), Spider-Man: Homecoming (2017), Thor: Ragnarok (2017), Black Panther (2018), Avengers: Infinity War (2018) và Ant-Man and The Wasp (2018)...

Kỷ nguyên này sẽ khép lại sau khi Captain Marvel và Avengers 4 cùng ra mắt trong năm 2019. Những kế hoạch dành cho Kỷ nguyên anh hùng IV hiện đã được Disney và Marvel Studios gần hoàn tất.

Trình làng hàng loạt phiên bản mới

Avengers 4 hoàn thành câu chuyện Infinity Wars và trực tiếp dẫn MCU vào Kỷ nguyên IV, bắt đầu với phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming ra mắt vào ngày 5/7/2019, nhà sản xuất Amy Pascal cho biết. Đây là phim riêng thứ hai về Người Nhện do Tom Holland thể hiện và tiếp tục được Sony cùng Marvel Studios hợp tác sản xuất.

Link bài viết

Bối cảnh thời gian của phim bắt đầu ngay sau Avengers 4 khoảng 30 phút. Nhiều đồn đoán cho rằng Iron Man (Robert Downey Jr. đóng) sẽ bỏ mạng và sự kiện này gây ảnh hưởng lớn tới Peter Parker - vốn xem Tony Stark như người thầy lớn. Đối thủ chính của Peter Parker lần này có thể là Mysterio (Jake Gyllenhaal đóng).

Một dự án khác đã được xác nhận nhưng chưa có ngày khởi chiếu là phim về Black Widow (Scarlett Johansson đóng). Các nguồn tin cho biết, phim sẽ kể lại quá khứ của Black Widow khi còn được tổ chức KGB huấn luyện.

Kevin Feige - Giám đốc của Marvel Studios cũng từng xác nhận về dự án Doctor Strange 2 và tiếp tục do đạo diễn Scott Derrickson thực hiện. Gần đây, ông sử dụng Twitter để cập nhật về dự án và phim có thể xoáy vào mặt tối của sức mạnh siêu phàm mà Doctor Strange (Benedict Cumberbatch đóng) có.

Mới nhất, Marvel Studios cũng công bố sẽ làm phim về các cường nhân Eternals - những cá thể mạnh nhất vũ trụ, rất có thể lấy bối cảnh từ hàng triệu năm trước, với hàng loạt sự kiện vẫn gây ảnh hưởng tới MCU hiện tại và giao dự án cho nữ đạo diễn Chloe Zhao thực hiện.

Black Panther 2 chưa chính thức được công bố nhưng với thắng lợi doanh thu của phần đầu, việc Báo Đen có phim riêng thứ hai chỉ là vấn đề thời gian. Còn nếu Captain Marvel ghi dấu trong đầu năm sau, cô cũng có thể sớm có bộ phim riêng tiếp theo.

She-Hulk, Spider-Man da màu và Ms. Marvel trong truyện tranh

She-Hulk, Spider-Man da màu và Ms. Marvel trong truyện tranh

Đến nay, Marvel Studios và Disney vẫn rất kín tiếng về một dự án bùng nổ của Kỷ nguyên IV, như Avengers 5 chẳng hạn. Nhưng biết đâu, Black Panther 2, Captain Marvel 2 và có thể một phim Ant-Man and The Wasp sẽ là những ứng cử viên mạnh mẽ.

Trong khi đó, nhóm siêu anh hùng Guardians of the Galaxy hiện có tương lai hết sức bấp bênh. Đạo diễn James Gunn đã bị Disney cắt hợp đồng. Tuy Hãng vẫn sẽ sử dụng kịch bản ông đã viết cho Guardians of the Galaxy Vol. 3 nhưng theo thông tin chính thức thì dự án đang bị hoãn vô thời hạn trong khi chờ tìm được người xứng đáng thay thế James Gunn.  

Đi về đâu Marvel Kỷ nguyên IV?

Các ngôi sao lớn nhất của MCU, như Robert Downey Jr. và Chris Evans... sẽ trở thành tiêu điểm bình luận của những người hâm mộ "ruột" của Marvel. Avengers 4 được dự đoán sẽ đánh dấu sự kết thúc của một số nhân vật.

Joe Russo - đồng tác giả của Avengers 4 nói tại Comic Con 2018 hồi tháng 7: "Mọi thứ phải kết thúc tại một thời điểm nào đó để nó có giá trị. Cấu trúc MCU rất giống truyện tranh. Mỗi người có một câu chuyện riêng, rồi gặp gỡ nhau ở một sự kiện lớn, sau đó họ lại trở về với những cuộc phiêu lưu riêng. Đó là công thức tuyệt vời dành cho truyện tranh suốt nhiều thập kỷ qua để cho chúng tôi học tập. Tuy nhiên, chúng tôi không nhất thiết cứ phải mãi đi theo nó".

Vì thế, khán giả có thể sẽ phải chia tay Iron Man (Robert Downey Jr. đóng), Captain America (Chris Evans)... Nếu như Thor tiếp tục ở lại, nhân vật cũng sẽ có những thay đổi lớn so với những gì khán giả đã biết, đồng đạo diễn Anthony Russo của Avengers 4 cho biết. Việc Spider-Man có phim riêng ngay sau Avengers 4 cho thấy tầm quan trọng của nhân vật này trong Kỷ nguyên IV của MCU. Thành công về doanh thu phòng vé giúp cả Doctor Strange lẫn Black Panther sẽ tiếp tục được MCU khai thác.

Giám đốc Kevin Feige phát biểu trên trang io9 rằng hãng phim biết rõ phải hướng Vũ trụ Điện ảnh MCU đi tới đâu, và có những chia sẻ làm dấy lên sự kỳ vọng ở người hâm mộ: "Tôi nghĩ rằng thần thoại tổng thể sẽ bắt đầu phát triển, như bạn đã bắt đầu nhìn thấy với Guardians of the Galaxy và chắc chắn bây giờ là với Black Panther Doctor Strange. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ để lại quá khứ, nhưng các yếu tố mới và sự xâm nhập mới sẽ đưa chúng ta tới những nơi chưa khám phá từ vũ trụ truyện tranh".

Vũ trụ MCU luôn có tính thẩm mỹ toàn cầu. Nhưng nếu New York là một trung tâm danh nghĩa của MCU cho đến nay, thì có vẻ như Wakanda (một quốc gia hư cấu nằm ở tiểu vùng Sahara châu Phi, do Marvel Comics tạo ra) sẽ thay đổi vị trí của nó. Marvel còn tiếp tục nắm bắt sự đa dạng khi di chuyển sâu hơn vào Kỷ nguyên IV.

Trong số các nhân vật truyện tranh Marvel chưa có cơ hội góp mặt ở MCU, khán giả đang hồi hộp chờ đợi She-Hulk, phiên bản Spider-Man da màu của Miles Morales, hay Ms. Marvel - cô gái trẻ người gốc Pakistan có tên Kamala Khan. Đó là những cơ hội để Marvel Studios có thể nâng cao tính đa dạng sắc tộc trong dàn diễn viên.

Cuối cùng thì người hâm mộ chắc chắn hồi hộp về số phận cuộc thâu tóm Fox của Disney. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, nhóm X-Men và Fantastic Four sẽ có cơ hội đường hoàng xuất hiện trong MCU. Kevin Feige cho biết Marvel Studios chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội tuyệt vời đó. Tuy nhiên, kế hoạch dành cho Kỷ nguyên IV gần như đã hoàn tất và người hâm mộ sẽ không phải chờ đợi lâu hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Kỷ nguyên siêu anh hùng" thế hệ mới sắp xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO