Khi người đẹp Việt khoe sắc xứ người

NHƯ THỦY| 15/10/2016 06:24

Liệu có hy vọng gì về sự cải thiện thứ hạng cho nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế khi nhiều người đẹp tham gia những cuộc thi sắc đẹp trên thế giới?

Khi người đẹp Việt khoe sắc xứ người

Liệu có hy vọng gì về sự cải thiện thứ hạng cho nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế khi nhiều người đẹp tham gia những cuộc thi sắc đẹp trên thế giới?

Đọc E-paper

Ba tháng cuối năm tập trung nhiều cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, và Việt Nam cũng rộn ràng cử đại diện tham dự.

Những gương mặt sáng giá

Đó là Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Thị Loan dự thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand International 2016) diễn ra từ 8 - 26/10 tại Las Vegas, Mỹ. Cao 1,76m, Nguyễn Thị Loan từng tham gia nhiều cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới...

Á khôi Áo dài 2016 Phạm Ngọc Phương Linh dự thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International 2016) từ 10 - 27/10 tại Nhật Bản. Phương Linh cao 1,74m, gương mặt thuần Á Đông và có khả năng ngoại ngữ tốt, đang học Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM.

Sau ba năm nhan sắc Việt vắng bóng, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2014 Nguyễn Lệ Nam Em được cử dự thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth 2016) tại Philippines vào cuối tháng 10. Nam Em cao 1,71m, cũng sở hữu gương mặt khả ái thuần nét Á Đông, có năng khiếu ca hát...

Cũng trong tháng 10, Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Bảo Như dự thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental 2016) tổ chức ở Sri Lanka. Cao 1,76m, Bảo Như rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, bảo vệ môi trường.

Còn giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2015 Ngọc Duyên dự thi Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu (Miss Global Beauty Queen 2016) tại Hàn Quốc. Cao 1,75m, gương mặt đẹp, ăn ảnh, Ngọc Duyên được sự trợ giúp về trang phục của nhà thiết kế Văn Thành Công.

Kế đến Hoa khôi Áo dài 2016 Diệu Ngọc sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World 2016) tại Washington DC, Mỹ vào tháng 11 tới. Diệu Ngọc cao 1,8m, nói tiếng Anh khá tốt, có nhiều kinh nghiệm tại các cuộc thi nhan sắc trong nước.

Từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Môi trường (Miss Eco Universe 2016), Siêu mẫu Việt Nam 2015 Dương Nguyễn Khả Trang tiếp tục được cử đi thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational 2016) tại Ba Lan vào tháng 12 tới. Khả Trang cao 1,77m, từng được mời làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp ở Ai Cập trong năm 2016.

Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2014 Lệ Hằng sẽ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe 2016) vào cuối năm nay. Sở hữu gương mặt Á Đông xinh đẹp, cao 1,74m, Lệ Hằng từng "chinh chiến" tại nhiều cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam, Elite Model Look Việt Nam.

Bảo Như

Nguyễn Lệ Nam Em

Diệu Ngọc

Có không hy vọng?

Kể từ khi Hoa hậu Việt Nam 2002 Nguyễn Thị Mai Phương được cử đi dự thi Hoa hậu Thế giới 2002 đến nay, Việt Nam đã có nhiều đại diện tham gia các cuộc thi hoa hậu trên thế giới và trong khu vực. Nhưng chỉ 2 năm nay mới gặt hái được chút thành quả.

Đó là nhờ Á hậu 2 Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Thị Loan lọt vào Top 25 Miss World 2014, Hoa khôi Áo dài 2014 Trần Ngọc Lan Khuê lọt vào Top 11 và chiến thắng giải Peoples Choice Award (Công chúng bình chọn) tại Miss World 2015, Á khôi 1 Hoa khôi Áo dài 2014 Phạm Hồng Thúy Vân đoạt ngôi Á hậu 3 Miss International 2015, Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2014 Lê Thị Hà Thu vào Top 17 Hoa hậu Liên lục địa 2015 cùng đoạt giải Thí sinh được yêu thích nhất, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Thị Hương gây được "cơn bão" công chúng ủng hộ tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015…

Do vậy, Việt Nam thăng được 3 hạng và đứng thứ 31 trên bảng xếp hạng sắc đẹp thế giới với 18,32 điểm trong hệ thống chấm điểm Grand Slam.

Hiện nay, dù đã cải thiện về hình thể, kỹ năng biểu diễn nhưng khả năng ngoại ngữ, phong thái ứng xử trước công chúng, sự đảm bảo sức khỏe và sự dẻo dai để tham gia hoạt động bên lề của phần lớn thí sinh Việt vẫn còn yếu, dẫn đến thiếu tự tin. Tất nhiên những yếu tố này phải được đào tạo và chuẩn bị một cách nghiêm túc, lâu dài mới có được, chứ không thể một sớm một chiều. Đó cũng là lý do khiến nhiều thí sinh đoạt giải cao ở các cuộc thi trong nước từng từ chối dự các cuộc thi quốc tế.

Trên thế giới, các nước như Venezuela, Nhật Bản, Philippines, Trung Quốc... có hẳn nền công nghiệp đào tạo thí sinh thi hoa hậu. Ở Việt Nam, việc chọn thí sinh vẫn chủ yếu dựa vào danh hiệu của các cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam, Hoa khôi Áo dài, Siêu mẫu Việt Nam..., và chỉ một số công ty như Ellite Việt Nam, Hoàn Vũ, Venus, Helios... được phép đưa thí sinh đi thi.

Năm nào may mắn có thí sinh sáng giá, nhiều ưu điểm thì có chút hy vọng, còn thì đi thi chỉ để góp mặt. Thế nên mới thấy thành tích của Lan Khuê, Thúy Vân là nhờ ở sự đầu tư nghiêm túc từ lâu.

Cao 1,76m, Lan Khuê (sinh năm 1992) làm người mẫu từ năm 18 tuổi và đã trải qua nhiều cuộc thi khác nhau ở trong và ngoài nước trước khi dự thi Hoa hậu Thế giới 2015. Mỗi cuộc thi mang đến những kinh nghiệm khác nhau, cộng với trình độ ngoại ngữ tốt và vốn kiến thức vững vàng đã giúp Lan Khuê dễ dàng thích nghi, hòa nhập và tự tin thể hiện bản thân nơi xứ người.

Còn Thúy Vân (sinh năm 1993) đã làm MC song ngữ chuyên nghiệp nhiều năm, kết hợp kinh nghiệm trình diễn thời trang, tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc nên rất tự tin trong ứng xử, sôi nổi với các hoạt động của cuộc thi.

Từ kinh nghiệm của mình, Thúy Vân bày tỏ: "Khi đến với một đấu trường nhan sắc quốc tế, cần ba điều cốt lõi là cá tính, trình độ giao tiếp bằng tiếng Anh và tài năng. Ban tổ chức không đi tìm một cô gái đẹp và e ấp, mà tìm một cô gái đẹp và năng động, nhiệt tình để phục vụ cho mục tiêu của họ: chủ động đến với cộng đồng và có giá trị thương mại". Chắc chắn có không ít áp lực với các thí sinh của năm 2016 kể trên khi nối tiếp các đàn chị của năm 2015 để thăng hạng cho nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

>Hoa hậu khởi nghiệp, đam mê thử thách

>5 bài học xử lý sự cố từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi người đẹp Việt khoe sắc xứ người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO