Bức tranh điện ảnh Đông Á năm 2019

THANH VÂN| 22/01/2019 07:00

Năm 2019, điện ảnh Hoa ngữ, Nhật Ngữ, Hàn ngữ hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ.

Bức tranh điện ảnh Đông Á năm 2019

Điện ảnh Hoa ngữ: Dòng phim khoa học viễn tưởng được chú trọng

Năm 2019 này, điện ảnh Hoa ngữ hứa hẹn sẽ có nhiều tác phẩm thu hút khán giả. Mới đầu năm đã có nhiều bộ phim tranh nhau những ngày chiếu đẹp mùa tết, có thể kể Crazy Alien của đạo diễn Ninh Hạo với Huỳnh Bột đóng vai chính, pha trộn phim viễn tưởng và phim hài; The Wandering Earth – phim viễn tưởng với Ngô Kinh đóng vai chính, nội dung: mặt trời sắp chết và loài người ở trái đất phải đi tìm một “ngôi nhà” mới; phim đua xe Pegasus do Hoàng Cảnh Du đóng vai chính.

Điện ảnh Hong Kong có Integrity xoay quanh cuộc chiến chống tham nhũng của ICAC (Ủy ban độc lập chống tham nhũng tại Hong Kong) do Mạch Triệu Uy đạo diễn và viết kịch bản, hợp cùng dàn diễn viên hùng hậu với những gương mặt quen thuộc như Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy, Lâm Gia Hân, Phương Trung Tín…

dien anh 2019 doanhnhansaigon

Tổng cộng có gần 10 bộ phim Hoa ngữ cùng ra mắt dịp Tết này, trong số đó gây chú ý nhất là The New King of Comedy do Châu Tinh Trì đạo diễn, diễn viên hài Vương Bảo Cường đóng vai chính. 20 năm sau tác phẩm The King of Comedy từng gây tiếng vang khắp châu Á, đưa Trương Bá Chi trở thành nữ diễn viên trẻ được săn đón nhất tại Hong Kong, nay Châu Tinh Trì làm phần kế tiếp nói về số phận bi hài của những diễn viên đóng vai quần chúng với nhiều yếu tố mới lạ.

Năm 2019 cũng được xem là năm “tấn công” của thể loại phim khoa học viễn tưởng điện ảnh Hoa ngữ. Ngoài The Wandering Earth kể trên, còn có Virtus do Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân đóng vai chính; Shanghai Fortress với sự tham gia của Thư Kỳ và Lộc Hàm; Pathfinder của đạo diễn Trương Tiểu Bắc; Cục 749 của đạo diễn Lục Xuyên, và nhiều tác phẩm đã được sản xuất những năm trước chỉ chờ ra mắt trong năm nay.

dien anh 2019 doanhnhansaigon

An Elephant Sitting Still là tác phẩm điện ảnh cuối cùng của cố đạo diễn Hồ Ba

Ở dòng phim nghệ thuật, đáng chú ý có The Weary Poet do Châu Tấn và Trần Khôn đóng vai chính, kể về những kiếm khách bị lôi cuốn vào cuộc chiến giữa võ lâm và triều đình; An Elephant Sitting Still – tác phẩm điện ảnh cuối cùng của cố đạo diễn Hồ Ba; bộ phim hình sự A Rain Cloud in the Sky của đạo diễn Lâu Diệp với dàn diễn viên trẻ tài năng như Tĩnh Bách Nhiên, Mã Tư Thuần… Đặc biệt, đạo diễn kỳ cựu Trương Nghệ Mưu cũng “góp mặt” với tác phẩm One Life.

Điện ảnh Nhật Bản: Phim chuyển thể lên ngôi

Năm nay có thể gọi là “năm chuyển thể” của điện ảnh Nhật Bản khi có rất nhiều bộ phim hoạt hình và phim truyền hình nổi tiếng được chuyển thể điện ảnh. Ngoài những tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ các bộ phim hoạt hình hầu như năm nào cũng có: Detective Conan, Doraemon, Pokemon, Crayon Shin-chan, năm nay có thêm City Hunter: Shinjuku Private Eye.

Ở loạt phim One Piece, sau khi ra mắt One Piece Film: Gold vào năm 2016, năm nay cũng sẽ có bộ phim điện ảnh tiếp theo One Piece: Stampede; loạt phim hoạt hình Yuri!!! On Ice về đề tài trượt băng năm nay cũng cho ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tiên.

dien anh 2019 doanhnhansaigon

Tenkinoko được xem là bộ phim nhận được nhiều kỳ vọng nhất trong năm 2019

Ngoài những tác phẩm chuyển thể, còn có những bộ phim đặc sắc được thực hiện từ kịch bản gốc như Tenkinoko của đạo diễn Makoto Shinkai, đây là tác phẩm tiếp theo của ông từ sau bom tấn hoạt hình Your Name, vì vậy Tenkinoko được xem là bộ phim nhận được nhiều kỳ vọng nhất trong năm 2019.

Ngoài ra, còn có Kimi to, Nami ni Noretara của đạo diễn Masaaki Yuasa; Hello World của đạo diễn Tomohiko Itou – đạo diễn loạt phim hoạt hình nổi tiếng Sword Art Online.

Về phim truyền hình được chuyển thể thành điện ảnh, sau thành công của tác phẩm Code Blue the Movie, các nhà sản xuất đã mạnh dạn đầu tư, năm nay liên tục cho ra mắt các bộ phim như Prince of Legend, Kakegurui, The Confidence Man, Ossan’s Love

dien anh 2019 doanhnhansaigon

Năm 2019, khá nhiều đạo diễn nổi tiếng của Nhật cũng cho ra đời tác phẩm mới. Tên tuổi của những đạo diễn này đủ bảo chứng cho phim của họ, gồm: The Truth about Catherine - bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên của đạo diễn Hirokazu Koreeda (năm 2018, tác phẩm Shoplifters do ông đạo diễn và viết kịch bản đã đoạt giải Cành cọ vàng); Dance with Me – phim âm nhạc đầu tiên của đạo diễn Shinobu Yaguchi; phim được chuyển thể từ truyện tranh The Great War of Archimedes của đạo diễn Takashi Yamazaki; Katsuben! của đạo diễn Masayuki Suo – sau 5 năm mới trở lại với trường quay.

Điện ảnh Hàn Quốc: Train to Busan 2 gây chú ý

Có lẽ bộ phim Hàn Quốc được mong đợi nhất trong năm 2019 này là phần tiếp theo của siêu phẩm về đề tài zombie – Train to Busan, với Kang Dong Won và Lee Jung Hyun đóng vai chính.

dien anh 2019 doanhnhansaigon

Nhà sản xuất của loạt phim Along with the Gods cũng cho ra đời siêu phẩm kỹ xảo mới mang tên Mount Paektu thuộc dòng phim thảm họa, đóng vai chính là Ha Jung Woo và Lee Byung Hun.

Dòng phim tội phạm hình sự được xem là thế mạnh của điện ảnh Hàn Quốc, trong đó tác phẩm Beasts that Cling to the Straw của ngôi sao Jeon Do Yeon gây chú ý nhất. Tác phẩm này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhật Bản.

Dòng phim kinh dị vẫn có sức thu hút riêng, với những tác phẩm ra mắt trong năm 2019 như The Divine Fury do Park Seo Jun đóng vai chính; Call do Park Shin Hye đóng vai chính; Sabaha do Lee Jung Jae đóng vai chính, và Ha Jung Woo lần đầu đóng phim kinh dị Wardrobe.

Phim dựa theo sự kiện có thật cũng không ít, có thể kể bộ phim Astronomy với Choi Min Sik vào vai nhà khoa học Jang Yeong Sil dưới thời Joseon; và Song Kang Ho sẽ vào vai vua Sejong trong tác phẩm lịch sử Naratmalssami. Bên cạnh đó, Chiefs of Namsan của đạo diễn Woo Min Ho với câu chuyện về Cục tình báo Trung ương thời Tổng thống Park Chun Hee cũng là một bộ phim đáng mong chờ của năm 2019.

Năm nay, riêng nam diễn viên Sol Kyung Gu có đến 4 vai diễn trong các bộ phim sẽ ra mắt: I Want to Know Your Parents, Perfect Man, Kingmaker: The Fox of the Election, Mongyudowondo. Còn Song Kang Ho lần thứ tư hợp tác với đạo diễn Bong Joon Ho trong bộ phim mới mang tên Parasite, kể về một loài sinh vật khác lạ, có thể xem là phần 2 của The Host. Và 13 năm kể từ Sympathy for Lady Vengeance, Lee Young Ae mới trở lại màn ảnh rộng với bộ phim hình sự Find Me, với vai người mẹ bị lạc mất đứa con mới 3 tuổi bị thiểu năng ngay tại công viên gần nhà.

(Theo DoanhnhanPlus)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bức tranh điện ảnh Đông Á năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO