Shark Liên lập kỷ lục ra nhiều deal nhất Shark Tank mùa 3

Lữ Ý Nhi| 01/11/2019 00:36

Trong tập 15 của Shark Tank Việt Nam, Shark Liên đã bắt tay cùng Shark Bình để đầu tư vào dự án in ấn Printgo, đồng thời xác nhập kỷ lục ra nhiều deal nhất mùa 3. Nhận thấy thị trường màu mỡ, “bà ngoại U60” không ngần ngại tranh giành startup với các shark khác.

Shark Liên lập kỷ lục ra nhiều deal nhất Shark Tank mùa 3

Shark Liên bắt tay Shark Bình cùng đầu tư vào Printg

Trong tập 15, CEO Nguyễn Tuấn Anh của nền tảng in ấn trực tuyến Printgo đề nghị 4 tỷ cho 20% cổ phần công ty. Theo anh, Printgo ra đời với sứ mệnh xây dựng một hệ sinh thái thiết kế và in ấn trực tuyến, kết nối giữa khách hàng, nhà in ấn và nhà thiết kế, giúp công việc trở nên dễ dàng hơn nhờ tạo ra một quy trình khép kín. Đây là một thị trường rộng lớn, ước tính đạt 421 tỷ USD vào năm 2020. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc châu Á Thái Bình Dương có độ tăng trưởng cao vào khoảng 6-8%/năm.

1-JPG-9790-1572579337.jpg

CEO Nguyễn Tuấn Anh trình bày dự án trước nhà đầu tư

Printgo đã có thời gian chạy thử nghiệm từ tháng 4-7/2019 và phục vụ hơn 500 khách hàng khác nhau. Trong đó, có hơn 20% khách hàng trở lại sau ba tháng để tiếp tục sử dụng dịch vụ với giá trị đơn hàng trung bình là 1,5 triệu đồng. Nhờ nghiên cứu kỹ thị trường cũng như tìm hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh, Nguyễn Tuấn Anh tin rằng đến tháng 12/2019, công ty sẽ đứng top 2 Việt Nam về traffic và đơn hàng trong lĩnh vực in ấn.

Nhận thấy “miếng bánh” màu mỡ, các Shark tranh giành đầu tư vào Printgo. Ngoài Shark Việt rút lui vì định giá cao, Shark Hưng đề nghị 4 tỷ cho 40% hoặc 2 tỷ cho 20% cổ phần còn Shark Dzũng là 1 tỷ cho 10%. Trong khi đó, Shark Bình kêu gọi mọi người nên đồng hành thay vì đấu đá lẫn nhau. Anh quyết định đầu tư thêm 1 tỷ nếu Printgo đồng ý con số 4 tỷ cho 25% cổ phần của Shark Liên. “Bà ngoại” thể hiện quyết tâm “giành” StartUp này đến cùng khi hứa sẽ mang đến tập khách hàng vô cùng lớn và định vị để công ty phát triển.

2-JPG-1240-1572579337.jpg

Shark Đỗ Liên quyết liệt tranh giành startup về với hệ sinh thái của mình

Bắt tay cùng “cá mập công nghệ” vì muốn dự án “bay cao, bay xa” trong tương lai

Với lời hứa sẽ giúp Printgo “bay cao, bay xa, bùng nổ và tỏa sáng”, Shark Liên khẳng định, bà chắc chắn sẽ giúp startup thành công. Chính vì điều đó, CEO Nguyễn Tuấn Anh quyết định nhận deal của hai “cá mập” gồm 4 tỷ cho 25% của Shark Liên và 1 tỷ cho 5% cổ phần của Shark Bình. Theo “bà ngoại”, Printgo chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái. Chỉ cần thay đổi vài dòng code, công ty sẽ có ngay hàng triệu user và đại lý sử dụng in ấn.

Đặc biệt nữa, với đội ngũ công nghệ chuyên nghiệp của Shark Liên và Shark Bình sẽ hỗ trợ cho Printgo được rất nhiều. Chẳng hạn có thể tăng thêm kho thư viện về vấn đề mẫu mã, hình ảnh, giúp các quảng bá cho thương hiệu mạnh, hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Người dùng Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu mã, thiết kế hấp dẫn và độc đáo.

Đội ngũ marketing, PR và công nghệ chính là thế mạnh của cả hai “cá mập”. Đặc biệt, trong hệ thống Shark Liên có cả những công ty bảo hiểm và rất nhiều lĩnh vực khác cần đến in ấn nên ngay lập tức, “bà ngoại” có thể hỗ trợ cho Printgo một lượng khách hàng hoặc doanh số hàng tháng, hàng năm rất lớn. Bằng mối quan hệ của mình, Shark Liên cũng sẽ giới thiệu cho Printgo nhiều khách hàng mới.

Chia sẻ về lý do đầu tư, Shark Liên cho biết Printgo chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái của mình. “Cá mập bà ngoại” hiện đang có sẵn tập khách hàng lẫn nhu cầu in ấn rất lớn trong ngành bảo hiểm. Theo bà, đây là một start-up phù hợp với nhu cầu phát triển của thị trường nhờ đội ngũ trẻ và giàu ý tưởng.

Đầu tư vào Printgo “Cá mập bà ngoại” cho biết, bà không suy nghĩ về lãi hay chia lợi nhuận từ startup mà chỉ muốn giúp làm sao để Printgo có thể tạo thật nhiều công ăn việc làm cho xã hội và để lại một giá trị, sức trẻ cho cộng đồng Việt Nam. “Các bạn có sự quyết tâm, dấn thân vào việc khó, đặc biệt là mặt quản lý con người, các bạn còn trẻ mà có một phần mềm ổn thời điểm hiện tại. Chắc chắn khi vào, tôi sẽ hỗ trợ rất nhiều với đội ngũ để củng cố thêm phần quản lý, đảm bảo an toàn cho người lao động”, Shark Liên chia sẻ thêm.

Ngoài ra, bà cũng đánh giá cao CEO Nguyễn Tuấn Anh ở năng lực lãnh đạo, CEO của Printgo đã rất thông tinh, quyết đoán khi nhìn thấy được hệ sinh thái của Shark Liên chính là mảnh ghép hoàn hảo cho sự phát triển của Pringo trong tương lai. Theo “bà ngoại U60”, đến với Shark Tank vấn đề của Printgo không phải chỉ là tiền mà là tìm người đồng hành, định vị cho startup có được lượng khách hàng trong tương lai, định hướng chiến lược từ tiềm năng mà các nhà đầu tư đang có sẵn.

Cùng với Làng chài Xưa, Lamita, Giải cứu Rác, GreenJoy, Lô tô, BeHome, R2Y và Boom Potty, PrintGo là thương vụ thứ 9 tại Shark Tank mùa này, giúp “Cá mập Bà Ngoại” trở thành Nhà Đầu tư sở hữu nhiều deal nhất mùa 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Shark Liên lập kỷ lục ra nhiều deal nhất Shark Tank mùa 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO