Tôi viết "CEO ký sự"

Trần Văn Phát - CEO Công ty Robot| 13/04/2022 07:48

Từ những năm 45 tuổi, khi trải qua hai đời đi làm CEO thuê cho hai thương hiệu nổi tiếng, tôi bắt đầu manh nha ý định viết lại các kiến thức quản trị thực hành vào các trang sách.

Tôi đặt ra mục tiêu hai năm sẽ có một sách ra đời. Cuốn CEO ký sự tôi đã viết miệt mài trong hai năm, tổng hợp lại hết các ý tưởng, các quan sát đời kinh doanh thực đưa vào các trang sách. Rồi những chuyến đi trải nghiệm thị trường được ghi lại dưới góc nhìn thương mại nhằm giúp cho các doanh nghiệp khác nắm bắt được, vì không phải doanh nghiệp nào cũng có đi thị trường nhiều nước, mặc dù chỉ trong các nước ASEAN.

Một số CEO các doanh nghiệp nhỏ mỗi lần gặp tôi đều khuyến khích tôi kể các câu chuyện thị trường và có nhiều bạn còn lấy viết ra ghi lại. Tôi nhận thấy rằng, mình đã có điều kiện làm việc đó trước họ, nên cần ghi lại cho nhiều người khác.

tran-phat-6375-1649846884.jpg

Trần Văn Phát - CEO Công ty Robot

Rồi khi các doanh nghiệp nhỏ gặp khủng hoảng trong doanh nghiệp, hoặc nhất là bị biến động nguồn nhân lực cũng tìm tôi để tư vấn. Mặc dù có công ty hoạt động hơn 10 năm, 5 năm, 3 năm nhưng một số công cụ cơ bản họ vẫn còn thiếu trong khi những kiến thức này tôi đã trải qua trước đó. Có những công ty khi tôi tiếp cận họ giống như công ty tôi từng làm trước đây 20 năm, 10 năm nên tôi thấy vui khi trở thành người chia sẻ, bằng cách đưa các công cụ giản đơn này vào các trang sách.

Rồi tôi cũng có dịp tham gia nhiều hội, câu lạc bộ, tiếp xúc và lĩnh hội được nhiều kiến thức từ các đại gia với kinh nghiệm quản trị rất thực tế. Tôi cũng xin ghi nhận và chia sẻ lại cho các doanh nghiệp khác, vì các doanh nghiệp nhỏ khó tiếp cận được các ông chủ lớn.

Niềm vui viết sách, viết báo của tôi là chủ yếu để chia sẻ và thông tin cho bạn đọc là các CEO của SME và các bạn có tinh thần khởi nghiệp chuẩn bị có các kiến thức cơ bản về quản trị trước khi các bạn tiếp cận một nền quản trị mới.

Tôi đặt mục tiêu mỗi ngày viết một trang sách, cuối năm sẽ có cuốn sách ra đời. Đó có thể là các chủ đề về quản trị, tài chính, nhân sự, chiến lược và văn hóa...

Tôi ước và tôi đang viết một cuốn sách về quản trị theo văn hóa dân gian Việt Nam. Các lời dạy của ông cha ta có tinh túy nghìn năm và đã trở thành những chiến lược quản trị thực tế được ghi nhận như "liệu cơm gắp mắm..." đối sánh với các chiến lược kinh doanh được viết từ các nhà khoa học kinh tế Âu, Mỹ.

Có rất nhiều điều thú vị tôi chia sẻ với góc nhìn giản đơn, trong đó CEO ký sự là cuốn sách tôi sẽ xuất bản trong tháng 4 này.

Thương gửi đến các bạn đọc gần xa đã quan tâm và sẽ ủng hộ Tủ sách Doanh nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôi viết "CEO ký sự"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO