Sự kiện

Doanh nghiệp khuyến khích đội ngũ cùng hành động vì môi trường

Bích Ngọc 10/05/2024 16:30

Mục tiêu “tiếp năng lượng cho môi trường” của TCP Việt Nam không chỉ thể hiện qua tầm nhìn của lãnh đạo mà còn là nỗ lực chung của toàn bộ nhân viên trong công ty. Chương trình trồng cây “TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh” với sự góp mặt của đội ngũ lãnh đạo Tập đoàn TCP, lãnh đạo Công ty TCP Việt Nam và hơn 30 anh chị em nhân viên của công ty là một trong những nỗ lực như thế.

Là kết quả của quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn TCP, Công ty TCP Việt Nam và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường), Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu và Ban Quản lý Rừng phòng hộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chương trình đã diễn ra vào tháng 4 vừa qua tại khu vực rừng phòng hộ thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

458-202405101545301.jpg
Tập thể lãnh đạo và nhân viên TCP chăm sóc những cây xanh được trồng thành công

Tham gia chương trình không chỉ có đội ngũ của Tập đoàn TCP và Công ty TCP Việt Nam mà còn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành và các đoàn viên thanh niên trong khu vực. Để khuyến khích tinh thần trồng cây gây rừng - một cuộc thi trồng cây giữa các đội của TCP Việt Nam và Đoàn Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được tổ chức, góp phần làm cho không khí ngày hội trồng cây thêm vui tươi, hào hứng.

Chị Bùi Thị Băng - Giám đốc Logistics của TCP Việt Nam rất vui khi tham gia chương trình. “Đây không chỉ là một sự kiện mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ đối với mọi người, hy vọng công ty tiếp tục phát triển và mở rộng các hoạt động trong tương lai để mọi người có thêm kiến thức, hiểu biết để giữ gìn và bảo vệ môi trường tốt hơn”, chị Băng cho biết.

Trong khuôn khổ chương trình, tập thể lãnh đạo và nhân viên của TCP Việt Nam còn có cơ hội lắng nghe từ chuyên gia về hiện trạng và thách thức về biến đổi khí hậu tại Việt Nam, trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất cũng như triển vọng của việc xây dựng thị trường các-bon tại buổi hội thảo chuyên đề “TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh”. Một dịp ý nghĩa để các cấp lãnh đạo và nhân viên tại TCP nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, đồng thời hiểu rõ hơn các vấn đề cơ chế và chính sách xoay quanh các giải pháp môi trường hiện có.

458-202405101545302.jpg
Nhân viên TCP Việt Nam đọc tài liệu về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất

“Tôi đã nhận được những ý kiến, trao đổi, thảo luận sôi nổi. Không chỉ Lãnh đạo mà các nhân viên TCP Việt Nam cũng nhiệt tình tham gia trao đổi. Đó đều là những ý kiến rất thiết thực, trọng tâm thể hiện sự quan tâm và định hướng tích cực của TCP Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường”, ông Nguyễn Thi - Vụ Chính sách, pháp chế Bộ Tài nguyên và môi trường, thành viên Văn phòng EPR Việt Nam - một trong hai chuyên gia tham gia chia sẻ tại Hội thảo cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám đốc Công ty TCP Việt Nam cho biết, Chương trình đánh dấu bước tiến của TCP Việt Nam trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, nâng cao hiểu biết cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp về vai trò của rừng và trách nhiệm bảo tồn đa dạng sinh học. "Thông qua Chương trình, chúng tôi muốn củng cố một lần nữa nỗ lực của doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa chiến lược “Quan tâm - Tiếp năng lượng cho môi trường” của Tập đoàn TCP", ông Huân cho biết.

458-202405101545303.jpg
Ông Thi đánh giá cao sự tham gia tích cực các nhân viên TCP Việt Nam khi chủ động trao đổi, thảo luận trong chương trình hội thảo

Coi đây là một trải nghiệm quý giá trong quá trình làm việc tại công ty, chị Trương Tú Hồng - Chuyên viên Tiếp thị Thương mại tại TCP Việt Nam) cho biết, buổi Hội thảo cho tôi cái nhìn rõ nét hơn về những tác động của con người đến môi trường cũng như trách nhiệm của mỗi chúng ta. "Là một nhân viên thuộc TCP Việt Nam, đây cũng là dịp để tôi được kế thừa các chương trình bền vững của Tập đoàn, từ đó hiểu hơn về trách nhiệm của doanh nghiệp gắn liền lợi ích với bảo vệ môi trường sẽ mang những lại lợi ích bền vững cho kinh tế - xã hội”, chi Hồng nói.

Sẵn sàng tạo điều kiện cho mọi nhân viên được tham gia, học hỏi và nâng cao nhận thức về các hoạt động bảo vệ môi trường, TCP Việt Nam đã cho thấy cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong chiến lược “Quan tâm - Tiếp năng lượng cho môi trường” hướng đến sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp khuyến khích đội ngũ cùng hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO