Thời sự

Đoàn đại biểu TP.HCM gặp gỡ 150 doanh nghiệp New South Wales

Thanh An 15/05/2024 11:15

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Australia, Đoàn đại biểu TP.HCM đã có buổi gặp gỡ với hơn 150 doanh nghiệp New South Wales tại “Bàn tròn doanh nghiệp giữa TP.HCM, Việt Nam và Bang New South Wales, Australia” hôm 14/5.

Tham dự và phát biểu chào mừng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp Australia về lợi thế, tiềm năng và cơ hội hợp tác của TP.HCM đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM nhấn mạnh, với tư cách là một trung tâm kinh tế, đầu tàu kinh tế của Việt Nam, TP.HCM có năng lực kết nối với các địa phương, vùng Đông Nam bộ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, Thành phố có đủ tiềm năng và năng lực để triển khai 10 lĩnh vực quan trọng trong chiến lược Đông Á của Australia, 8 lĩnh vực cụ thể trong chương trình tăng cường hợp tác kinh tế.

ct.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp gỡ với doanh nghiệp

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi còn thể hiện sự quan tâm đối với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hợp tác về chuyển đổi số và tăng trưởng xanh... Vì vậy, Thành phố rất mong các đơn vị như viện, trường, doanh nghiệp của Australia sẽ tiếp tục tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư tại TP.HCM.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đại diện từ các cơ quan ban ngành, các sở khoa học của TP.HCM cũng đã giới thiệu với các doanh nghiệp bang New South Wales về các tiềm năng, thế mạnh của Thành phố dựa trên 3 yếu tố “Đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số - Tăng trưởng xanh”. Đồng thời, đại diện từ nhiều doanh nghiệp cũng đã chia sẻ một số nội dung liên quan đến đơn vị cũng như các vấn đề liên quan khi đầu tư vào TP.HCM.

Từ những chia sẻ và đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ cùng đồng hành, tiếp tục trao đổi, hỗ trợ nhau để có được sản phẩm cuối cùng, đó là những dự án, chương trình.

Theo đó, lãnh đạo TP.HCM đã giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư - ITPC làm đầu mối, tiếp nhận thông tin, cũng như giải quyết vướng mắc, hỗ trợ nhà đầu tư của Australia để thực hiện các thủ tục đầu tư tại Thành phố, cũng như kết nối với các sở ngành của TP.HCM để cùng doanh nghiệp triển khai các đầu tư này.

dn-13-chon-5344.jpg.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng doanh nghiệp tại Australia

Ông Phan Văn Mãi cũng chia sẻ, sắp tới TP.HCM và bang New South Wales sẽ phối hợp để mở diễn đàn kết nối, qua đó giúp doanh nghiệp của 2 TP thuận lợi hơn trong việc trao đổi, tìm hiểu và đầu tư, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, 2 địa phương.

Đến trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với 4 doanh nghiệp lớn của bang New South Wales đang mong muốn tìm hiểu và đầu tư vào TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đoàn đại biểu TP.HCM gặp gỡ 150 doanh nghiệp New South Wales
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO