Trong nước

Hợp tác phát triển tiềm năng kinh tế xanh giữa TP.HCM và Australia

Thanh An 15/04/2024 17:36

Tại buổi tiếp Giáo sư John Thwaites, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển bền vững và Trung tâm Climateworks cùng đoàn doanh nghiệp Australia diễn ra vào sáng 15/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã bày tỏ mong muốn Australia sẽ chia sẻ kinh nghiệm về kinh tế xanh cho TP.HCM.

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu và cần chuyển đổi nhanh, trong đó TP.HCM rất cần Australia chia sẻ kinh nghiệm về kinh tế xanh để các doanh nghiệp TP.HCM có thể đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của thị trường các nước phát triển, trong đó có Australia.

Chính vì vậy, ông Võ Văn Hoan rất hoan nghênh các chương trình hợp tác giữa hai nước, lấy kinh tế xanh và chuyển đổi số làm trọng tâm và rất vui khi Australia sắp tổ chức Hội nghị kinh tế xanh tại TP.HCM vào ngày 16/4.

20240415-1111560-6439.jpg.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan và Giáo sư John Thwaites (bên phải), cùng đại diện doanh nghiệp Australia (bên trái)

Ông Võ Văn Hoan nhận định, với vai trò là trung tâm kinh tế của Việt Nam, TP.HCM có điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông và lực lượng lao động dồi dào cùng hệ thống các trường đại học lớn để hợp tác nhiều mặt với Australia.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đưa ra chiến lược phát triển kinh tế xanh gồm 3 trụ cột: Khung chính sách; lượng hóa khí thải; thực thi mô hình kinh tế xanh cụ thể như: Thành phố xanh, du lịch xanh, khu công nghiệp xanh... Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng chiến lược này rất phù hợp với chính sách phát triển kinh tế xanh của Chính phủ Australia và đề nghị doanh nghiệp hai bên sớm triển khai các chương trình hợp tác.

Giáo sư John Thwaites đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp đoàn của TP.HCM. Đồng thời, ông cho biết Hội nghị kinh tế xanh do Australia tổ chức tại TP.HCM là bước hiện thực hóa đầu tiên các chương trình hợp tác giữa hai nước sau khi nâng cấp quan hệ, với hơn 30 doanh nghiệp Australia và 100 doanh nghiệp Việt Nam cùng các chuyên gia về kinh tế xanh tham gia. Giáo sư John Thwaites đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế xanh của TP.HCM và cam kết gia tăng kết nối doanh nghiệp hai bên về phát triển kinh tế xanh, tạo công ăn việc làm và cắt giảm phát thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác phát triển tiềm năng kinh tế xanh giữa TP.HCM và Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO