Bản tin tổng hợp

Điện lực Nghệ An khôi phục cấp điện cho hơn 692.000 khách hàng sau bão số 5

NA 28/08/2025 16:37

Sau ảnh hưởng nghiêm trọng của bão số 5, Công ty Điện lực Nghệ An đã huy động toàn lực để khắc phục sự cố, từng bước khôi phục hệ thống điện trên toàn tỉnh.

Ngay sau khi bão đổ bộ, Công ty Điện lực Nghệ An đã kích hoạt phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”.

Ban lãnh đạo trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục; hàng trăm cán bộ, công nhân viên được huy động, làm việc xuyên đêm bất chấp thời tiết khắc nghiệt nhằm nhanh chóng khôi phục cấp điện.

Trong quá trình xử lý, ngành điện ưu tiên cung cấp điện cho các cơ sở trọng yếu như bệnh viện, trạm y tế, trạm bơm chống úng, cơ quan chỉ đạo phòng chống thiên tai, lực lượng công an, quân đội, cứu hộ cứu nạn và các khu dân cư đông người.

4,2 triệu khách hàng được khôi phục, cấp điện trở lại sau bão số 3
Ảnh minh họa

Đến 12h ngày 28/8, Điện lực Nghệ An đã khôi phục 103 đường dây, 5.132 trạm biến áp, cấp điện trở lại cho 692.709 khách hàng. Các khu vực còn lại đang được các đơn vị nỗ lực xử lý, với mục tiêu cấp điện toàn bộ trong thời gian sớm nhất.

Theo thống kê, bão số 5 gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện Nghệ An. Toàn tỉnh có 148/178 đường dây bị mất điện, 6.169/7.963 trạm biến áp ngừng hoạt động, khiến hơn 868.000 trong tổng số hơn 1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng.

Lưới điện ghi nhận nhiều hư hỏng nghiêm trọng: 32 cột trung áp gãy đổ, 11 cột bị nghiêng sạt lở, 425 cột hạ áp gãy đổ, 68 cột bị rạn nứt; ngoài ra còn có 1 trạm biến áp và 1 máy biến áp bị hư hỏng.

Ngành điện Nghệ An khẳng định sẽ tiếp tục tập trung nhân lực, thiết bị để khắc phục sự cố, bảo đảm khôi phục cấp điện an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện lực Nghệ An khôi phục cấp điện cho hơn 692.000 khách hàng sau bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO