Tony Dzung: Người giúp các doanh nhân chuyển hóa suy nghĩ tích cực trong hoạt động kinh doanh

Bích Ngọc| 15/11/2022 04:30

Với sự thành công của nhiều thương hiệu giáo dục nổi tiếng như Langmaster, IELTS LangGo, tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders, Trường doanh nhân HBR... cùng 13 năm vận hành doanh nghiệp; nhiều năm tháo gỡ nỗi đau quản trị nhân sự, hỗ trợ đội ngũ "sales và marketing" cho hơn 10.000 tổ chức; giờ đây Tony Dzung có lẽ không còn là một cái tên xa lạ trong giới doanh nhân.

Anh Tony Dzung còn được đánh giá là “Chiến lược gia” giúp nhiều doanh nhân Việt Nam chuyển hóa suy nghĩ tích cực trong hoạt động kinh doanh.

Lãnh đạo đi lên từ chuyên môn và quản trị doanh nghiệp theo bản năng

Nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp số, thế nên những doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu không thay đổi tư duy trong kinh doanh sẽ dễ dàng bị tụt lại phía sau. Trong kinh doanh có một thứ không bao giờ thay đổi đó là mọi thứ luôn thay đổi. Vì vậy, để tồn tại và phát triển được trong bối cảnh siêu cạnh tranh, các doanh nghiệp bắt buộc phải có văn hóa học tập, đổi mới và cải tiến liên tục không có điểm dừng.

Đa số những chủ doanh nghiệp đều xuất thân từ dân làm kỹ thuật, những người giỏi về chuyên môn. Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh đây mới chỉ là điều kiện “cần” chứ chưa “đủ”. Giỏi và am hiểu sâu về chuyên môn là một lợi thế nhưng để kinh doanh thành công các lãnh đạo doanh nghiệp phải được trang bị kiến thức tảng về quản trị như lãnh đạo bản thân và quản lý đội nhóm; xây dựng chiến lược và mô hình kinh doanh, kiến thức về nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D), kiến thức về sales và marketing, quản trị nhân sự, tài chính kế toán, ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản trị…

-4457-1668497925.png

Anh Tony Dzung - Chủ tịch HBR Holdings chia sẻ: “ Lấy một ví dụ thực tế, có nhiều người làm kỹ thuật và chuyên môn rất giỏi nhưng khi họ khởi nghiệp thì việc kinh doanh lại thất bại hoặc công việc kinh doanh cứ nhỏ mãi không mở rộng và phát triển được. Bởi người làm kỹ thuật hay chuyên môn giỏi khi kinh doanh thường sẽ chỉ tập trung và nghĩ đến một biến duy nhất là sản phẩm mà không nhìn được một bức tranh tổng thể về vận hành doanh nghiệp dẫn tới một loạt các thất bại bởi các nguyên nhân phổ biến như sản phẩm không phù hợp với nhu cầu thị trường, cạn vốn hay mất dòng tiền, tuyển sai người, không tìm được năng lực lõi để cạnh tranh, sản phẩm không có sự khác biệt hoặc dễ dàng bị sao chép và copy, không xây dựng được đội ngũ marketing và bán hàng…”

-2613-1668497925.png

Thực tế cho thấy nhiều nhà lãnh đạo đi lên từ chuyên môn và giờ đây rơi vào trạng thái mất khả năng kiểm soát “bộ máy”, dẫn đến nhân viên làm việc không hiệu quả, mất niềm tin vào khả năng quản lý. Trong khi đó, bản thân lãnh đạo lại “quá tải” vì phải ôm đồm quá nhiều việc với suy nghĩ mình giải quyết sẽ tốt hơn. Những điều này là hệ quả của việc người lãnh đạo thiếu khả năng quản trị bản thân, quản lý đội nhóm nên không biết cách tổ chức, phân công công việc và điều hành.

-1823-1668497925.png

Anh Hồng Anh - CEO Nha khoa Hồng Anh cho biết: “Xuất phát điểm là một bác sĩ nha khoa với nhiều năm kinh nghiệm, bước chân ra con đường kinh doanh riêng mình gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản trị nhân sự. Điều này dẫn đến tình trạng trải nghiệm khách hàng ngày càng đi xa những kỳ vọng mình mong muốn.”

“Tư duy lãnh đạo và quản lý nhân sự chính là những điều tôi thấy còn thiếu và yếu kém. Vì vậy, mọi điều đến với bản thân và công ty thực sự rất không khả quan. Hơn hết trong thị trường biến động như hiện nay, nếu không có điểm tựa giúp mình có kiến thức và nội lực vững vàng, việc tồn tại đã khó chứ đừng nói là phát triển bền vững” - Chị Hoàng Phượng, Công ty Đức Tín nhận định.

Anh Nguyễn Văn Quốc - Founder Công ty Obox thì cho rằng, trước đây anh luôn mang trong mình cảm giác sợ nhân sự rời đi, bởi bản thân công ty không hề có sẵn nhân lực thay thế. Vì lẽ đó, doanh nghiệp đã chấp nhận những “quả táo thối”, và thay vì đề ra nguyên tắc rõ ràng thì mình luôn phải níu kéo nhân sự.

Business Master: Chương trình Mini MBA thực chiến trong 2 năm liên tục cùng Tony Dzung

Việc thành công hay thất bại của một doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào người dẫn đầu; người được coi là "linh hồn" của tổ chức. Theo đó, bên cạnh việc làm giàu kinh nghiệm chuyên môn và duy trì một trực giác tốt, các nhà lãnh đạo cùng toàn bộ đội ngũ quản lý cấp cao cũng phải trang bị và cập nhật cho mình tư duy và thói quen quản trị bài bản chứ không phải làm theo bản năng và cảm xúc.

Business Master ra đời nhằm mục đích giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiếp cận với xu hướng phát triển kinh tế hiện đại, đồng thời thay đổi tư duy trong kinh doanh cũng như văn hóa doanh nghiệp. Đây được đánh giá là chương trình Mini MBA thực tế và thực chiến dành cho các doanh nghiệp lãnh đạo đi lên từ chuyên môn và đang loay hoay trong quá trình quản trị, đặc biệt là các tổ chức đang gặp những nỗi đau về nhân sự, xây dựng và vận hành hệ thống "sales và marketing", xây dựng chiến cược và mô hình kinh doanh để mở rộng quy mô…

-1676-1668497925.png

Được biết, chính anh Dzung sẽ cùng đồng hành với các nhà lãnh đạo và quản lý trong hai năm liên tục để cùng tư duy và tìm ra các giải pháp thực tế cho các doanh nghiệp. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo bản thân và đội nhóm của các nhà quản lý sẽ được khai phá và nhanh chóng phát triển lên tầm cao mới thông qua 20 module/ workshop đào tạo chuyên sâu và 54 chương trình Q&A gắn liền với thực tế doanh nghiệp đang gặp phải. Bên cạnh đó, với mục tiêu hướng đến một “địa chỉ” chất lượng hỗ trợ, đồng hành, kết nối cùng nhau phát triển; cộng đồng luôn có nhiều buổi “offline” thường xuyên với các hoạt động kết nối ý nghĩa nhằm rèn luyện tinh thần học tập, vượt ngưỡng bản thân liên tục, tính kỷ luật, bám sát mục tiêu và hành động thần tốc.

“Business Master không phải là nơi cung cấp lý thuyết suông. Tại đây, tôi mang đến các giải pháp và công cụ thực tế để các nhà lãnh đạo có thể ứng dụng ngay vào tháo gỡ các vấn đề của mình. Hơn hết, Business Master không chỉ dừng lại ở một chương trình Mini MBA thực chiến dành cho các chủ doanh nghiệp mà còn là môi trường rèn luyện tâm - thân - trí giúp chuyển hóa lãnh đạo và toàn bộ tổ chức. Theo đó, Business Master sẽ giúp từng nhà điều hành doanh nghiệp có được sự cân bằng, kỹ năng, sức mạnh tâm lý, bản lĩnh để bứt phá mọi giới hạn của bản thân trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và hạnh phúc”, anh Dzung nhận định.

Nếu như chỉ vận hành doanh nghiệp mà không liên tục học tập, đổi mới sẽ dẫn đến việc nhà lãnh đạo chỉ có tư duy kinh nghiệm. Hiểu được điều ấy, trong suốt 13 năm qua, bên cạnh việc điều hành tổ chức, anh Tony Dzung đã liên tục đầu tư thời gian, tài chính và năng lượng cho việc học tập và phát triển bản thân. Theo đó, anh đã học bài bản và trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về lãnh đạo, quản trị như:  Anthony Robbins, John C Maxwell, Dave Ulrich, Peter Cappelli, Todd Henshaw, Robert Dilt, Brian Tracy, T.Harv Eker, TS Alok Bharadwaj … Từ năm 2015, anh cũng bắt đầu tham gia các khóa học chuyên sâu về quản trị và lãnh đạo tại các trường danh tiếng hàng đầu như Harvard, MIT Sloan, Wharton, SMU…

Business Master không phải là nơi cung cấp lý thuyết suông, anh Dzung cho biết

Business Master không phải là nơi cung cấp lý thuyết suông, anh Dzung cho biết

Nhờ việc học tập không ngừng, anh Tony Dzung không chỉ được lĩnh hội kiến thức chuyên sâu, kỹ năng chuyên nghiệp, mà còn được truyền cảm hứng và động lực rất nhiều. Điều này khiến cho mỗi kiến thức của anh trong các bài giảng luôn được cập nhật liên tục không chỉ thu hẹp ở trong nước mà còn ở trên thế giới.

Chị Đỗ Kim Yến - Chủ tịch Phạm Kim Group nhận định: “Ở anh Tony Dzung, mình thấy một sự tận tâm, trách nhiệm đặc biệt. Cứ đều đặn mỗi tuần anh lại dành thời gian để sắp xếp cho mình từng mảng, từng bộ phận ở trong công ty. Sự tận tụy này của anh làm cho mình không thể nào không thành công và kết quả là doanh nghiệp của mình đã tăng trưởng X10 sau 2 năm. Vào thời điểm bão hòa, để làm được điều này quả không dễ dàng, nhưng nhờ tìm được đúng người bác sĩ bắt mạch mà doanh nghiệp mình đang ngày càng phát triển."

Quý độc giả có thể xem chi tiết về Chương trình Chuyển hóa lãnh đạo - Kiến tạo tương lai tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tony Dzung: Người giúp các doanh nhân chuyển hóa suy nghĩ tích cực trong hoạt động kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO