Phát triển khách hàng tiềm năng bằng email marketing hiệu quả

Hoàng Dung| 18/10/2019 01:18

Nhiều lần bạn tự hỏi làm thế nào marketing qua email có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển? Bạn không cần phải lo lắng liệu mình có đơn độc trong cuộc chiến đó hay không bởi có rất nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay đều muốn tận dụng lợi thế của email marketing do lợi tức đầu tư (ROI) của chúng!

Phát triển khách hàng tiềm năng bằng email marketing hiệu quả

Thực trạng tìm kiếm khách hàng mới của doanh nghiệp

Trong thời gian đầu kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều gặp phải ít nhiều thách thức khác nhau. Một số khó khăn hơn những người khác để vượt qua - và theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, khoảng 20% doanh nghiệp nhỏ thất bại vào cuối năm đầu tiên. Đến cuối năm thứ năm, 50% doanh nghiệp phá sản; và đến năm thứ mười, con số đó tăng lên 80%.

Với tỷ lệ thành công thấp như vậy, thật dễ hiểu tại sao các chủ doanh nghiệp phải đối mặt với những năm đầu tiên kinh doanh trong sự lo lắng. Trên thực tế, nhiều vấn đề và thách thức kinh doanh phổ biến hoàn toàn có thể khắc phục được, từ khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách email, tất cả các cách để tuyển dụng đúng người và cân bằng chất lượng và tăng trưởng. Đặc biệt, tìm kiếm khách hàng mới luôn là vấn đề quan trọng khiến bạn tốn thời gian nhiều hơn bao giờ hết để khắc phục và đưa doanh nghiệp đi lên. 

Điều này không chỉ là một vấn đề kinh doanh nhỏ. Các chuyên gia marketing tại các công ty nổi tiếng như Apple và Toyota hay McDonald không chỉ ngồi chờ đợi khách hàng tiềm năng đến: Ngay cả những công ty lớn nhất, thành công nhất cũng có những người làm việc chăm chỉ mỗi ngày để tìm kiếm khách hàng mới.

Email Marketing - Xu hướng mới trong thời đại 4.0

Hơn 34% người dân trên toàn thế giới sử dụng email, tương đương với khoảng 2,5 tỷ người. Các chuyên gia dự đoán sẽ tăng lên 2,8 tỷ người dùng email trong hai năm tới. Tập đoàn Radicati - doanh nghiệp đã đưa ra thông tin đó, cũng cho biết thêm rằng trên khắp thế giới, có khoảng 196 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Trong số này, chiếm phần lớn là email doanh nghiệp với con số lên đến 109 tỷ chiếc mail. 

Theo Hiệp hội Direct Marketing, Email Marketing mang lại khoảng 40 USD cho mỗi 1 USD bạn bỏ ra. Đó là một trong những ROI cao nhất cho bất kỳ loại hình marketing nào hiện nay.

Một nghiên cứu của Custora từ năm 2013 cũng cho thấy, việc thu hút khách hàng thông qua email marketing đã tăng gấp bốn lần trong bốn năm trước năm 2013. Email marketing sau đó đã chiếm gần 7% trong tất cả giao dịch mua lại của khách hàng xảy ra trực tuyến.

anh-2-Matbao-email-marketing-3931-157137

Email marketing mang lại khoảng 40 đô la cho mỗi 1 đô la bỏ ra - Tỷ lệ ROI cao nhất trong các loại hình marketing hiện nay

Các con số thống kê rất ấn tượng nhưng bạn vẫn cần thêm thông tin để có các quyết định cho riêng mình. Dưới đây là ba lý do bạn nên tận dụng nguồn lực từ email marketing:

1. Email marketing thúc đẩy tăng doanh số

Chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn như các chương trình của tháng, sản phẩm mới… thông qua email, bạn sẽ giúp khách hàng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá trị như thế nào. Chính điều đó dẫn đến tăng doanh thu hàng tháng của doanh nghiệp.

2. Email marketing giúp định vị doanh nghiệp bạn trong tâm trí khách hàng

Tiếp thị qua email có thể giúp sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn duy trì vị trí hàng đầu đối với người tiêu dùng. Email sẽ là lời nhắc nhở nhẹ nhàng về doanh nghiệp của bạn khi thường xuyên gửi email cho khách hàng vào các dịp lễ Tết hay mẹo sử dụng sản phẩm.

3. Giữ chân khách hàng quay lại với các email thường ngày

Email giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Không ai muốn khách hàng đến mua hàng một lần; bạn muốn khách hàng trung thành, những người tiếp tục quay lại nhiều lần. Email marketing có thể biến mục tiêu đó thành hiện thực. Bằng cách thường xuyên tiếp cận với khách hàng của bạn, bạn khuyến khích họ thực hiện hành vi mua hàng khác. 

Ngoài ba lý do chính như trên, còn rất nhiều lý do khác khiến bạn nhất định không thể bỏ qua lợi ích từ email marketing. Những kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ khắp các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã được gói gọn lại và thảo luận chuyên sâu tại buổi workshop “Nuôi dưỡng và phát triển khách hàng tiềm năng với marketing automation” vào tối ngày 17/10/2019 vừa qua do Mắt Bão tổ chức. 

Tại buổi workshop, hơn 50 chủ doanh nghiệp đã cùng anh Lại Tuấn Cường - CEO/Founder của Repu Digital thảo luận sôi nổi về marketing automation, đặc biệt về việc xây dựng kênh email marketing.

Tiếp nối sau workshop “Nuôi dưỡng và phát triển khách hàng tiềm năng với marketing automation”, Mắt Bão sẽ tiếp tục tổ chức thêm các workshop hữu ích với các chủ đề hấp dẫn, thực tế để hỗ trợ kiến thức giúp chủ doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả và thành công hơn. Để nhận thông tin về chuỗi workshop, vui lòng đăng ký tại https://www.matbao.net/thong-tin-workshop.html.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát triển khách hàng tiềm năng bằng email marketing hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO