Đến ngày 15/9, người dân vùng đỏ, vùng cam ở TP.HCM sẽ xét nghiệm 3 lần

Băng Tâm| 06/09/2021 08:12

TP.HCM có sử dụng một phần mềm chung cho tất cả dữ liệu về khai báo y tế, di biến động dân cư, tiêm vaccine không? Hiện nay cập nhật tiêm chủng trên hệ thống sổ sức khỏe điện tử còn chậm và chưa đầy đủ. Sau ngày 15/9 có cấp giấy thông hành điện tử cho người tiêm đủ 2 mũi vaccine?

Đây là những vấn đề báo chí đặt ra cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TPHCM chiều nay (6/9). Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, những nội dung này cũng là nhiệm vụ mà Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo, giao sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông triển khai thí điểm trên toàn địa bàn quận 7 ngay trong tuần này. Sau khi có kết quả triển khai thí điểm thì Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP sẽ tổ chức họp báo giải pháp tất cả những vấn đề trên, dự kiến cuối tuần này.

Cũng tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải - Phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM, cho biết Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu vừa ký văn bản về việc tăng cường công tác xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đến ngày 15/9. Trong đó nói rõ các vùng nguy cơ và đặt ra tiêu chí đến ngày 15/9 người dân vùng đỏ, vùng cam xét nghiệm 3 lần. Các vùng còn lại xét nghiệm ít nhất 1 lần, hoặc mỗi hộ gia đình được xét nghiệm ít nhất 2 lần.

UBND TP.HCM yêu cầu chủ động tăng cường nguồn nhân lực tham gia lấy mẫu và khuyến khích người dân tự lấy mẫu (đối với test nhanh).

Về thông tin chậm cấp phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong đợt xét nghiệm trên diện rộng thì số ca F0 có hiện tượng tăng lên và danh sách cập nhật không kịp. Do vậy có tình huống chưa kịp phát thuốc cho người F0 tại nhà. Bệnh cạnh đó, lực lượng y tế tại các trạm y tế phường xã không đáp ứng so với lượng F0 tăng lên.

TP có phương án tăng thêm 40 đội từ các y bác sĩ từ các bệnh viện về các tuyến quận, huyện, phường xã đang chậm cấp phát, quân y cũng tăng cường thêm 28 đội y tế lưu động.

Việc sử dụng túi thuốc C có loại thuốc kháng virus mới, cần có sự tham vấn của nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân phải có cam kết đồng ý nên việc cấp phát thuốc túi C có chậm hơn so với cấp phát túi thuốc A và B.

Ngành Y tế cũng tiếp tục cải tiến quy trình làm việc để tăng thêm tốc độ cấp phát thuốc cho F0. Ví dụ khi phát hiện F0 thì phát thuốc ngay, phối hợp 3 đội: xét nghiệm, chăm sóc F0 và tiêm chủng để đẩy nhanh cấp phát thuốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đến ngày 15/9, người dân vùng đỏ, vùng cam ở TP.HCM sẽ xét nghiệm 3 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO