Trong nước

Đề nghị miễn trừ áp dụng thuế chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester

Nguyễn An 05/04/2024 - 14:36

Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương thông tin, hiện Cục đang tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài làm từ polyester.

Theo đó, sản phẩm được đề nghị miễn trừ là sợi dún từ multifilament polyester, dạng sợi cáp, không phải sợi có độ bền cao, không phải chỉ khâu; mã HS: 5402.33.10; thành phần 100% polyester; dùng để sản xuất thảm chùi chân.

soi-dai-jpg.jpg

Để có căn cứ xem xét đề nghị miễn trừ cho sản phẩm có mô tả như trên, hiện Cục Phòng vệ thương mại đã đề nghị các công ty sản xuất trong nước thu thập và xác nhận một số thông tin sau: Khả năng sản xuất, cung ứng các sản phẩm đề nghị miễn trừ của công ty sản xuất trong nước. Nếu đã sản xuất, cung ứng được, đề nghị cung cấp thông tin chi tiết về công suất thiết kế, hợp đồng và hóa đơn bán hàng của sản phẩm đề nghị miễn trừ; ý kiến, quan điểm về việc miễn trừ đối với sản phẩm nêu trên.

Ngoài ra, Cục Phòng vệ thương mại còn đề nghị các công ty có thông tin phản hồi gửi về Cục trước ngày 19/4/2024. Sau thời hạn này, nếu không nhận được ý kiến phản hồi, Cục hiểu rằng các công ty không có ý kiến đối với việc miễn trừ sản phẩm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề nghị miễn trừ áp dụng thuế chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO