Để khởi nghiệp thành công: Quan trọng vẫn là yếu tố con người

Khởi Vũ| 10/07/2019 05:00

Biết nắm bắt thiên thời - địa lợi - nhân hòa, mà trong đó lấy yếu tố con người làm trọng tâm, song song với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp quản trị đúng đắn, chính là chìa khóa khởi nghiệp thành công dành cho người trẻ.

Đó là chia sẻ của các diễn giả khách mời tại chương trình giao lưu doanh nhân - sinh viên vừa diễn ra vào sáng 10/7/2019 tại Trường Đại học Mở TP.HCM. Đây là buổi giao lưu thứ 5 trong chuỗi giao lưu doanh nhân - sinh viên, thuộc khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019 (GTTNLVC) do Báo Doanh Nhân Sài Gòn, phối hợp cùng CLB Doanh Nhân Sài Gòn, Startup Vietnam Foundation và Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Đông đảo các bạn sinh viên thuộc trường Đại học Mở TP.HCM đã được lắng nghe những chia sẻ thiết thực từ các doanh nhân: ông Võ Thành Đăng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh Nhân Việt Nam ở nước ngoài, diễn giả truyền cảm hứng, chuyên gia huấn luyện, đào tạo doanh nghiệp sáng tạo; ông Phan Bảo Giang - Sáng lập và Điều hành nhà hàng chay Ba Lá; ThS. Nguyễn Hoàng Dương - CEO (Master Trainer) Công ty Brian Tracy Training Việt Nam, Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn.

Với diễn giả - doanh nhân Nguyễn Hoàng Dương, khởi nghiệp muốn thành công cần nắm bắt tốt ba yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa, song song với phương pháp quản trị thích hợp. Đồng thời, khi đi vào thực tế khởi nghiệp, người trẻ cần xem sản phẩm/dịch vụ mà bản thân cung cấp có đáp ứng đúng với nhu cầu của thị trường hay không? Nó phục vụ cho xã hội thế nào, mang lại giá trị cho cộng đồng ra sao? Ảnh: Hoàng Chương

Với diễn giả - doanh nhân Nguyễn Hoàng Dương, khởi nghiệp muốn thành công cần nắm bắt tốt ba yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa, song song với phương pháp quản trị thích hợp.

Đồng thời, khi đi vào thực tế khởi nghiệp, người trẻ cần xem sản phẩm/dịch vụ mà bản thân cung cấp có đáp ứng đúng với nhu cầu của thị trường hay không? Nó phục vụ cho xã hội thế nào, mang lại giá trị cho cộng đồng ra sao? Ảnh: Hoàng Chương

Trước khi đặt mục tiêu khởi nghiệp, sinh viên cần phân biệt rõ ràng giữa khởi nghiệp, còn gọi là startup, với khởi sự kinh doanh. Theo ông Đăng, startup liên quan tới công nghệ, được tổ chức tạm thời, sở hữu mô hình kinh doanh được nhân rộng nhanh, và có tác động trực tiếp tới thị trường hiện tại cũng như thay đổi hành vi người dùng.

Trước khi đặt mục tiêu khởi nghiệp, sinh viên cần phân biệt rõ ràng giữa khởi nghiệp (còn gọi là startup) với khởi sự kinh doanh, diễn giả Võ Thành Đăng chia sẻ.

Theo ông Đăng, startup thường sở hữu yếu tố liên quan tới công nghệ, được tổ chức tạm thời, có mô hình kinh doanh được nhân rộng nhanh và có tác động trực tiếp tới thị trường hiện tại cũng như thay đổi hành vi người dùng. Ảnh: Hoàng Chương.

.Ảnh: Hoàng Chương.

Chia sẻ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, ông Phan Bảo Giang cho biết, startup hãy bắt đầu từ những điều gần gũi, thiết thực và có trách nhiệm với chính bản thân trước đã.

Ông Giang khuyên sinh viên khi khởi nghiệp hãy có trách nhiệm với mình trước, với nhóm của mình trước. Hãy tự hỏi, giá trị mà mình mang lại có đóng góp gì cho những người cộng sự của mình không trước khi nghĩ đến những điều lớn lao. Ảnh: Hoàng Chương

Sinh viên hào hứng tham gia đặt câu hỏi cho các doanh nhân - diễn giả tại buổi giao lưu.

Sinh viên hào hứng tham gia đặt câu hỏi cho các doanh nhân - diễn giả tại buổi giao lưu

Đại diện trường Đại học Mở, Báo Doanh nhân Sài Gòn, các diễn giả - doanh nhân cùng chụp hình lưu niệm cùng các sinh viên.

Đại diện Trường Đại học Mở, Báo Doanh Nhân Sài Gòn, các diễn giả - doanh nhân cùng chụp hình lưu niệm cùng các sinh viên

Với chủ đề “Chuỗi giá trị Nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm” cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn, GTTNLVC 2019 dự kiến sẽ thu hút nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng cả trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để khởi nghiệp thành công: Quan trọng vẫn là yếu tố con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO