Tăng cường giải pháp truyền thông về thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Đức An| 27/12/2022 06:56

Bộ Tài chính cho biết sẽ tăng cường truyền thông, ổn định tâm lý, niềm tin của nhà đầu tư thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Tăng cường giải pháp truyền thông về thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường tài chính, tiền tệ có nhiều khó khăn, thanh khoản sụt giảm, niềm tin của thị trường suy giảm, Bộ Tài chính đã phối hợp với các bộ, ngành đánh giá cụ thể tình hình, để xem xét trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 65/2022/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định số 153/2020/NĐ-CP về chào bán, giao dịch trái phiếu riêng lẻ nhằm tháo gỡ các khó khăn phát sinh hiện nay.

Đánh giá về thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc cho rằng còn rất nhiều tiềm năng. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, dư nợ của thị trường còn khá khiêm tốn khi chỉ ở mức trên 15% GDP, còn thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu quy mô thị trường trái phiếu doanh nghiệp đến năm 2025 là 20% GDP và đến năm 2030 đạt tối thiểu 25% GDP.

Dù vậy, thị trường trái phiếu trong những năm qua đã có sự phát triển khá tích cực, hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn cho sản xuất kinh doanh. Song do bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tốc độ phát triển về quy mô chưa tương xứng với chất lượng của thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ và bộc lộ một số rủi ro, do đó cần được nhìn nhận chính xác, hợp lý, đúng mức độ để có giải pháp phù hợp, giúp thị trường phát triển đúng hướng, an toàn, bền vững.

Ông Hồ Đức Phớc chia sẻ sẽ tăng cường truyền thông, ổn định tâm lý, niềm tin của nhà đầu tư, trong đó tục tập trung truyền thông rõ những thông điệp định hướng phát triển của Nhà nước đối với thị trường trái phiếu doanh nghiệp. 

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông ngăn chặn việc đưa tin không chính thống, chưa kiểm soát, từ đó phát hiện và có giải pháp xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin giả mạo, thất thiệt... gây ảnh hưởng đến thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng cường giải pháp truyền thông về thị trường trái phiếu doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO