Trong nước

Đắk Nông khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc

Thanh An 14/03/2024 - 14:25

Với thông điệp “Sách: Kết nối tri thức - Kiến tạo tương lai”, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông đã chính thức khai mạc tại TP. Gia Nghĩa, vào ngày 13/3. Sự kiện sẽ diễn ra đến ngày 15/3.

Đây là sự kiện do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), đặc biệt hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông và 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3).

z5245696964381_2b8cbfd5299e4407cd15b6b615825563.jpg
Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Đắk Nông

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết: Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024, nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bên cạnh đó còn tạo ra không gian kết nối các doanh nghiệp, cơ sở phát hành sách uy tín trong và ngoài tỉnh để mang đến trưng bày, giới thiệu cho bạn đọc trên địa bàn những ấn phẩm mới nhất với đủ thể loại, cung cấp các kiến thức về lịch sử, văn hóa, giáo dục, kinh tế, chính trị…

Đồng thời, Ngày hội cũng mong muốn giới thiệu đến người dân địa phương những ứng dụng công nghệ hỗ trợ phát triển văn hóa đọc, chuyển đổi số phục vụ giáo dục, chuyển đổi số lĩnh vực thư viện phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay.

Đó là các ứng dụng sách nói, sách điện tử, phòng học thông minh, mô hình thư viện số, định hướng xuất bản, phát hành sách điện tử - với ý nghĩa khẳng định lợi ích, giá trị của công nghệ ngày nay tạo nên những cơ hội, hướng tiếp cận mới, hình thành xu hướng mới thuận lợi trong kết nối, kiến tạo giúp phát triển văn hóa đọc trong thời đại 4.0.

1733065.jpg
Gian hàng sách được trưng bày tại sự kiện

Nhân dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành chung tay góp sức xây dựng phong trào đọc sách, hướng tới phong trào học tập và học tập suốt đời. Theo đó, mỗi người nên dành một khoảng thời gian trong ngày, trong tuần để đọc sách nâng cao trí thức, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức kỹ năng, hình thành nét đẹp văn hoá trong cuộc sống.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024 có sự tham gia của 22 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp với 28 gian hàng, trưng bày khoảng 15.000 bản sách. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024 tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh diễn ra đến hết tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đắk Nông khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO