Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhiệm kỳ I

Hoàng Chương| 06/08/2022 05:58

Chiều 5/8/2022, Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức nhiệm kỳ I (2022 – 2027) đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhiệm kỳ I

Đến tham dự Đại hội có hơn 350 đại biểu, trong đó 250 là đại biểu chính thức và hơn 100 đại biểu khách mời là lãnh đạo chính quyền tỉnh Long An và nhiều cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Đại hội đã thống nhất và bầu ra Ban chấp hành Hội gồm 37 thành viên, trong đó Ban thường trực Hội có 11 thành viên và Ban kiểm soát có 3 thành viên. Ông Võ Thanh Tú đã được Ban chấp hành Hội bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức nhiệm kỳ 2022 – 2027. 

Cũng trong dịp này, Ban chấp hành Hội cũng mời ông Trần Văn Tươi - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức làm Chủ tịch danh dự Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức, nhiệm kỳ I (2022-2027). 

-8263-1659771369.jpg

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức cũng chú trọng đến công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Nhân dịp đại hội, một số doanh nghiệp thành viên của Hội đã tặng 2 xe cứu thương cho Trạm y tế lưu động phục vụ doanh nghiệp huyện Bến Lức, tặng 10 căn nhà cho gia đình nghèo và 2 căn nhà cho gia đình khó khăn của huyện....

Trong khuôn khổ của Đại hội còn diễn ra hoạt động giao thương với chủ đề “Kết nối – Kiến tạo – Phát triển” với sự tham gia của hơn 100 gian hàng là các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức và các tỉnh thành khác như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre…

Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức được tỉnh Long An trao quyết định thành lập ngày 3/6/2022, là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện tham gia của các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, kỹ thuật và các nhà quản lý, chuyên viên kinh tế - kỹ thuật, các hội ngành nghề...trên địa bàn huyện Bến Lức. Tôn chỉ hoạt động của Hội là hoạt động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện Bến Lức.

-5556-1659771369.jpg

Bến Lức là huyện trọng điểm về kinh tế của tỉnh Long An. Với lợi thế gần TP.HCM, có nhiều đầu mối giao thông đường bộ lẫn đường thủy quan trọng của quốc gia đi qua, Bến Lức được sánh như cửa ngõ giao thương kinh tế cũng như giao lưu văn hóa giữa miền Tây và TP.HCM. Trong quá trình phát triển, Bến Lức trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hiện nay, Bến Lức phát triển mạnh ở mảng công nghiệp, thương mại - dịch vụ và đô thị. Trên địa bàn huyện quy hoạch 6 khu và 5 cụm công nghiệp, trong đó có 9 khu, cụm công nghiệp có nhà đầu tư và đi vào hoạt động, với tỷ lệ lấp đầy trên 88%. Ngoài ra, nhiều đô thị mới, hiện đại đang dần hình thành.

Sau dịch Covid-19, Bến Lức được đánh giá phục hồi kinh tế nhanh, thể hiện qua hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ, thu hút đầu tư, thu ngân sách nhà nước. Theo đó, Bến Lức hiện có hơn 2.400 doanh nghiệp, chi nhánh trong nước hoạt động với nguồn vốn 28.823 tỷ đồng; 117 doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn trên 1,32 tỷ USD và hơn 3.000 hộ sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhiệm kỳ I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO