Đại học Văn Lang tổ chức cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - Ra khơi 20"

Bích Ngọc| 12/07/2021 00:44

Ngày 10/7, Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP – IC) tổ chức Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - Ra khơi 20”, với sự tham gia của các giám khảo uy tín, trong đó có CEO Lâm Minh Chánh và CEO Lê Diệp Kiều Trang.

PGS. TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang phát biểu khai mạc

PGS. TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang phát biểu khai mạc

Vòng Chung kết cuộc thi “Ra khơi 20” có sự tham dự của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, bà Phan Thùy Ly – Phó Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, cùng các giám khảo là chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp như: bà Lê Diệp Kiều Trang - Đồng sáng lập Alabaster, Chủ tịch Harrison.ai và Giám đốc tài chính ArevoFounder, Cựu Tổng giám đốc GOViet, Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam; ông Lâm Minh Chánh - Giám đốc của Trường đào tạo Quản trị kinh doanh BizUni, giám khảo Shark Tank, Startup Wheel. TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, đồng sáng lập Wines of America, Công ty TNHH Mai Thủy,… cùng nhiều mentor, giảng viên và sinh viên.

PGS. TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang phát biểu khai mạc

Ông Lâm Minh Chánh - Giám đốc của Trường đào tạo Quản trị kinh doanh BizUni, giám khảo Shark Tank, Startup Wheel góp ý cho các dự án của 6 đội thi tại vòng chung kết

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Ra khơi 20” là sân chơi của Trường Đại học Văn Lang dành cho sinh viên các trường đại học có đam mê khởi nghiệp, giúp sinh viên làm việc trực tiếp với các chuyên gia và phát triển dự án. Sau gần 3 tháng hoàn thiện dự án và thi đấu, từ 30 đội thi (hơn 100 sinh viên), 6 đội thi xuất sắc đã bước vào vòng thi quyết định.

Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Trường Đại học Văn Lang chú trọng tổ chức những sân chơi để sinh viên phát huy kiến thức và năng lực của bản thân. Ra khơi 20 rất phù hợp với triết lý giáo dục của Văn Lang vì đã cho sinh viên trải nghiệm đi từ ý tưởng đến dự án hoàn thiện, biết cách xây dựng kế hoạch và chiến lược, mô hình kinh doanh, kết nối với doanh nghiệp, thử thách gọi vốn. Đó là hành trang rất giá trị để các bạn thành công sau này và quay về chia sẻ với thế hệ đàn em mai sau”.

Với góc nhìn đa dạng, các đội thi sinh viên của Trường Đại học Văn Lang đã đem đến nhiều ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong lĩnh vực thời trang, tâm lý, thực phẩm sạch, sản xuất đồ gia dụng từ bã cà phê,… Rất nhiều câu hỏi khó, gay cấn từ các thành viên Ban giám khảo đặt ra cho các đội thi.

vlu-chung-ket-ra-khoi-20-g-7662-16260614

Kết quả chung cuộc, nhóm sinh viên NFO (Khoa Quản trị Kinh doanh) đã giành giải nhất với dự án “Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm”, nhận giải thưởng trị giá 15 triệu đồng. 

Giải nhì được trao cho nhóm Clube Project (Mỹ thuật & Thiết kế) với dự án “Website và app dịch vụ kết nối người thuê và cho cho thuê trang phục Dress up Yourself”.

Giải ba thuộc về nhóm 3T1N (Khoa Quản trị Kinh doanh) với dự án “Sản phẩm đồ gia dụng từ bã cà phê”.

Ban tổ chức trao 3 giải khuyến khích cho các dự án “Rau sạch cho sinh viên” của nhóm Submarine (Khoa Quản trị Kinh doanh); Dự án “việc làm cho Freelancer Fijob” của nhóm Fistar (Khoa Công nghệ Thông tin và Khoa Quản trị Kinh doanh) và dự án “giải pháp tâm lý R U OK” của nhóm Fortis Fortuna (Khoa Quản trị Kinh doanh). Các dự án đều được Hội đồng giám khảo đánh giá có tiềm năng cao sau khi vượt qua hơn 20 đội thi đến từ các trường đại học học khác.

Vỡ òa khi đội của mình nhận được giải thưởng cao nhất, bạn Ngọc Ngà - đại diện team NFO xúc động gửi lời cảm ơn Trường Đại học Văn Lang đã tạo ra một sân chơi bổ ích, cảm ơn các mentor và thầy cô đã hỗ trợ tất cả các nhóm hoàn thành dự án.

Bà Lê Diệp Kiều Trang – Đồng sáng lập Alabaster, Chủ tịch Harrison.ai và Giám đốc tài chính, Co-Founder của Arevo, Cựu Tổng giám đốc GOViet, Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với phần trình bày của các đội thi. Có thể nói, cách thiết lập cấu phần trúc trình bày cũng sự ăn ý trong quá trình thể hiện đã giúp các bạn đạt được hiệu quả tối đa trong phần thi”. Bà Kiều Trang cho rằng các thí sinh của Trường Đại học Văn Lang hình thành kế hoạch kinh doanh khá bài bản với đầy đủ các bước phân tích thị trường và tài chính.

Khởi động từ tháng 3/2021, cuộc thi “Ra khơi 20” do Khoa quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên từ các trường Đại học, Học viện trên địa bàn TP.HCM đăng kí tham dự, 30 đội thi với 106 sinh viên (trong đó có 90 sinh viên Văn Lang) trải qua vòng sơ khảo - Idea, xét duyệt ý tưởng để chọn ra 15 đội có dự án sáng tạo và thú vị để tranh tài tại vòng 2 “Hoàn thiện – Business Models”.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Ra khơi 20 là sân chơi khởi nghiệp bài bản nhất từ trước đến nay của Đại học Văn Lang, khi đồng hành cùng các thí sinh trải qua nhiều vòng tập huấn phát triển dự án, kêu gọi đầu tư. Dẫu biết khởi nghiệp không phải con đường dễ dàng với sinh viên, nhưng thông qua nhiều hoạt động, Trường Đại học Văn Lang khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, đào tạo kinh doanh, tạo cầu nối phát triển start-up cho các bạn trẻ, theo đúng triết lý của thương hiệu giáo dục “Học tập thông qua trải nghiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Văn Lang tổ chức cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - Ra khơi 20"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO