Doanh nhân và sách

Cuốn sách xanh ở Nebo - Một quyển sách ấm lòng và cũng rất đau lòng!

Trang Vương 21/06/2024 - 02:18

Theo những dấu chân của Rowena và cậu con trai Dylan dẫn lỗi, Cuốn sách xanh ở Nebo sẽ mở ra một thế giới sau thảm họa hạt nhân - một bức tranh với tông màu lạnh như chiếc bìa quyển sách, nhưng lại đầy cảm xúc và chan chứa yêu thương.

26a-sach-nebo.jpg

Sau thảm họa hạt nhân kinh hoàng ấy, có lẽ phần lớn người đã mãi nằm xuống ở nơi nào đấy, cũng có người đã rời đi, nhưng với nhiều lý do, bà Rowena và cậu con trai Dylan đã chọn ở lại ngôi nhà nơi đỉnh đồi hoang vắng. Không điện, không nước sinh hoạt, không internet - trò chơi sinh tồn khốc liệt này đã làm bà Rowena trở thành một người hoàn toàn khác, và tuổi thơ của Dylan cũng trở nên vô cùng đặc biệt.

Có lẽ, sự “Kết thúc” này lại là mở đầu của một thế giới khác với hai mẹ con. Họ đã quyết định lưu giữ lại những tháng ngày này như một phần của lịch sử trong Cuốn sách xanh ở Nebo, với lời hứa không được đọc phần của người còn lại viết. Và những dòng nhật ký ấy sẽ vén tấm màn bí mật về thâm tâm của nhân vật, về những mối quan hệ xung quanh và cả những điều kỳ lạ sau thảm họa. Quyển sách không dông dài, cũng không có một mạch truyện nhất định. Ta đi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà của vùng đất Nebo; cũng như khi ta len sâu và khám phá vùng đất cảm xúc của mỗi nhân vật qua những lời tự sự.

Quyển sách không có nhiều nhân vật, nhưng mỗi nhân vật đều như một chiếc chìa khóa quan trọng, mở ra những góc khuất, những bí mật và cả những cảm xúc dạt dào. Sự giao thoa giữa hai mặt đối lập - tâm hồn nhạy cảm, mộc mạc và hồn nhiên của Dylan và sự lạnh lùng, mạnh mẽ và gai góc của người phụ nữ trải qua nhiều bão giông của Rowena sẽ làm độc giả không khỏi xúc động và nhận ra một điều rằng: sức mạnh to lớn nhất trên thế giới này chính là tình yêu thương và thứ quý giá nhất trên cuộc đời chính là hạnh phúc!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuốn sách xanh ở Nebo - Một quyển sách ấm lòng và cũng rất đau lòng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO