Cuộc thi "Go Green with Taiwan” khuyến khích sáng tạo sản phẩm xanh bền vững
Cuộc thi “Go Green with Taiwan” nằm trong chiến dịch toàn cầu "Go Green with Taiwan" được tổ chức bởi Cục Thương mại Quốc tế (TITA) thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) và Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), nhằm khuyến khích các nhà hoạt động trẻ thể hiện khả năng sáng tạo thông qua các đề xuất kết hợp sản phẩm và giải pháp xanh bền vững của Đài Loan.
Cuộc thi không chỉ thúc đẩy ngành công nghiệp xanh trong nước, mà còn là cánh tay nối dài sứ mệnh xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế trên hành trình phát triển bền vững toàn cầu.
Ba đề án xuất sắc nhất sẽ nhận được giải thưởng trị giá 20.000 USD ở mỗi giải, thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 31/8. Cách thức tham gia cuộc thi, truy cập: gogreen.taiwanexcellence.org.
Bên cạnh chiến dịch "Go Green with Taiwan", sự phát triển của Đài Loan còn tăng cường vị thế của Đài Loan trên thị trường xe máy điện.
Bên cạnh chiến dịch toàn cầu, Đài Loan cũng tạo được dấu ấn trên bản đồ ngành công nghiệp xanh thế giới với chiến lược hợp tác xuyên biên giới trên thị trường xe máy điện.
Theo đó, KYMCO - thương hiệu xe máy điện hàng đầu Đài Loan thông qua chiến lược liên doanh với Tập đoàn PTT của Thái Lan đã hợp tác với Grab và Harley-Davidson để hỗ trợ Thái Lan trong việc phát triển xe máy điện, dự kiến sẽ áp dụng mô hình hoạt động tối ưu trong tương lai. Đơn cử là động thái xây dựng trạm trao đổi pin tại các trạm xăng của PTT để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.