Trong nước

Cụm thi đua số 3 - Công đoàn Viên chức TP.HCM về nguồn tại Củ Chi

Mạnh Hùng 23/09/2023 10:55

Ngày 22/9/2023, Cụm thi đua số 3 - Công đoàn Viên chức TP.HCM đã tổ chức hoạt động về nguồn đầy ý nghĩa tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

1(1).jpg

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch năm 2023 của Cụm thi đua số 3, nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023); chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu Công đoàn TP.HCM lần thứ 12.

Hoạt động góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, uống nước nhớ nguồn của đoàn viên, viên chức người lao động các đơn vị trong cụm thi đua.

Trong chương trình, Cụm thi đua số 3 đã trao 10 phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Hòa Đông, huyện Chủ Chi. Trao tặng tủ sách với hơn 200 đầu sách cho Đoàn Thanh niên xã Phú Hòa Đông, góp phần nâng cao tri thức và phát triển văn hóa trong cộng đồng.

00(1).jpg
Trao quà cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Hòa Đông
000(1).jpg
Trao học bổng cho em Nguyễn Đào Thiên Khánh

Trao tặng phần học bổng 5 triệu đồng cho em Nguyễn Đào Thiên Khánh, một học sinh lớp 7 đang chiến đấu dũng cảm trước căn bệnh ung thư máu. Em Khánh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mẹ là công nhân và đang ở trọ. Trong chuyến thăm, cô giáo chủ nhiệm, cô tổng phụ trách và bí thư trưởng ấp có mặt để động viên và ủng hộ em.

Trong chuyến đi này Cụm thi đua số 3 cũng kết hợp trao giải cho cuộc thi “Tác phẩm báo chí hay về sách” với chủ đề “Báo chí, xuất bản - Kết nối tri thức”, gồm 4 giải báo viết và 3 giải video - audio.

Theo đó, Công đoàn cơ sở Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vinh dự nhận giải nhất giải báo viết với tác phẩm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tấm gương sáng ngời về tinh thần học và tự học. Giải nhì trao cho Công đoàn cơ sở Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM với tác phẩm Việt Nam, bi thảm Đông Dương. Giải ba thuộc về Công đoàn cơ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng với tác phẩm Chỉ cần một ngôi trường nhỏ. Giải khuyến khích cho Công đoàn cơ sở Báo Phụ Nữ TP.HCM với tác phẩm Còn mãi di sản Bác Hồ.

Về video - audio, giải nhất thuộc về Công đoàn cơ sở Báo Người Lao Động với tác phẩm Bác Hồ với thế hệ trẻ - tấm gương để học tập suốt đời. Giải nhì thuộc về Công đoàn cơ sở Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM với tác phẩm phỏng vấn giáo sư, tiến sĩ, nhà văn Trịnh Quang Phú và những cuốn sách tâm huyết viết về Bác. Giải ba thuộc về Công đoàn cơ sở Đài Truyền hình TP.HCM với tác phẩm Cuộc chiến công nghệ cao ở hàng rào điện tử McNamara.

5(1).jpg
Đại diện các đơn vị báo chí nhận giải

Hoạt động về nguồn tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi của Cụm thi đua số 3 năm nay thực sự là nguồn động viên to lớn đối với đoàn viên, viên chức người lao động của các đơn vị báo chí, xuất bản trong cụm, đồng thời thể tình thương, sự sẻ chia trong cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, góp một phần công sức xây dựng một thành phố đáng sống, thành phố của văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Hoạt động của Cụm thi đua số 3 đã tạo một dấu ấn đáng nhớ và chắc chắn rằng tinh thần này sẽ tiếp tục lan tỏa và phát triển.

Cụm thi đua số 3 - Công đoàn Viên chức TP.HCM gồm các đơn vị: Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM (Cụm trưởng năm 2023), Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Pháp Luật TP.HCM, Báo Phụ Nữ TP.HCM, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Tạp chí Giáo Dục TP.HCM, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cụm thi đua số 3 - Công đoàn Viên chức TP.HCM về nguồn tại Củ Chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO