Văn hóa nghệ thuật

Khai mạc triển lãm Công đoàn TP.HCM và không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Thanh An 19/09/2023 14:20

Sáng 19/9/2023 đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động” và ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM do Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức.

hinh-1-4691.jpg
Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải và các lãnh đạo Liên đoàn Lao động khai mạc triển lãm

Sự kiện lần này nằm trong khuôn khổ đợt hoạt động cao điểm, sinh hoạt chính trị sâu rộng, làm phong phú thêm các hoạt động của công nhân viên chức, người lao động và tổ chức Công đoàn TP.HCM trước thềm Đại hội Công đoàn TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Qua đó, góp phần tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động và nhân dân thành phố về những thành quả, hoạt động tiêu biểu của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn TP.HCM trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Với chủ đề “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động”, triển lãm ảnh được chia thành 9 cụm hình ảnh với 224 hình ảnh nhằm tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động và nhân dân thành phố về những thành quả, hoạt động tiêu biểu của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn TP.HCM trong các nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm ảnh Công đoàn TP.HCM, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Phùng Thái Quang nhấn mạnh, mỗi tác phẩm trong triển lãm có ý nghĩa quan trọng, là thông điệp có ý nghĩa truyền tải đến người xem sự sinh động, chân thực cuộc sống, công việc của đoàn viên, người lao động; phản ánh sự phát triển và những đóng góp trực tiếp to lớn của giai cấp công nhân thành phố trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, còn phản ánh những nỗ lực của các cấp Công đoàn TP.HCM trong việc kiên trì đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở nhằm làm tốt hơn công tác đại diện, bảo vệ, chăm lo, tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết tập hợp đoàn viên và người lao động.

Triển lãm ảnh được trưng bày tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM và tại tuyến đường Đồng Khởi, quận 1, đồng thời được chia sẻ trên trang thông tin điện tử Công đoàn TP.HCM từ ngày 19-30/9/2023; tại Hội trường Thành phố các ngày diễn ra Đại hội Công đoàn TP.HCM lần thứ XII.

Về phần lễ ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Cung Văn hóa Lao động, Liên đoàn Lao động TP.HCM mong muốn đây sẽ là điểm hẹn văn hóa của hàng triệu lượt công nhân viên chức, người lao động thành phố với các hạng mục bao gồm phòng thờ, phòng sinh hoạt, trưng bày các tác phẩm, tư liệu, về cuộc đời sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

hinh-5-2313.jpg
Các tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại đây để khách tham quan tìm hiểu, đọc sách về cuộc đời của Bác Hồ

Thông qua không gian này, những câu chuyện, những lời dạy bảo của Bác sẽ giúp mỗi công nhân viên chức, người lao động nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức lối sống, đồng thời suy ngẫm, tự soi rọi, điều chỉnh lấy mình để cùng vươn lên trong lao động, học tập, cùng lan tỏa tinh thần trách nhiệm, lối sống, phong cách, ứng xử, hướng đến hình thành lối sống cao đẹp, đầy văn minh, nghĩa tình, mang đậm chất văn hóa Hồ Chí Minh. Đồng thời, việc ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh còn nhằm thực hiện chủ trương của Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI về xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, theo nhận định của ông Phùng Quang Thái.

p1900354.jpg
Công nhân viên chức, người lao động TP.HCM tham quan không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Ngoài triển lãm ảnh và không gian văn hóa Hồ Chí Minh, trước thềm Đại hội Công đoàn TP.HCM lần thứ XII, Liên đoàn Lao động TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động chào mừng như hội thi trực tuyến với chủ đề “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động”; hội nghị lãnh đạo thành phố gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động... để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng thiết thực của đoàn viên, người lao động TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc triển lãm Công đoàn TP.HCM và không gian văn hóa Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO