Ứng dụng công nghệ 4.0 khuyến khích lái xe an toàn

HOÀNG DUY| 28/11/2018 01:37

Sau 3 năm (2016-2018) tổ chức chương trình Ngày hội chăm sóc bác tài (Driver Care Day), nhằm xây dựng văn hóa an toàn giao thông đường bộ, Bệnh viện Ô tô đã đưa công nghệ vào quản lý hoạt động doanh nghiệp và nghiên cứu thị trường, số hóa các dữ liệu để hỗ trợ các hoạt động lái xe an toàn hữu hiệu hơn.

Ứng dụng công nghệ 4.0 khuyến khích lái xe an toàn

Đội ngũ kỹ thuật Viettel kiểm tra trạm phát sóng

Driver Care Day là hoạt động thường niên do Bệnh viện Ô tô tổ chức, với thông điệp "Hãy nhường đường" (Share the road), chương trình năm 2018 nhằm khuyến khích người dân chấp hành đúng luật giao thông, thể hiện cách ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. "Hãy nhường đường" là chương trình lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, do Michelin cùng Bệnh viện Ô tô và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kết hợp với các đơn vị gồm Tech, GS, Cairfog, Nescafé và Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thực hiện.

Nhiều hoạt động trong chương trình thu hút cộng đồng tài xế như kiểm tra, thăm khám sức khỏe miễn phí, hướng dẫn sơ cứu đột quỵ; giao lưu, chia sẻ của các chuyên gia y tế, chuyên gia kỹ thuật với các bác tài; kiểm tra và chăm sóc xe miễn phí như tư vấn sử dụng lốp xe, scan lỗi điện tử, kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy, diệt khuẩn trong xe... Chương trình đồng thời trao tặng gói chăm sóc sức khỏe trị giá 10 triệu đồng cho bác tài được kiểm tra mắc bệnh hiểm nghèo.

Ứng dụng công nghệ 4.0 khuyến khích lái xe an toàn

Kiểm tra chuyển đổi đầu số Mobifone

Ông Timothy Mitchell - Giám đốc Kinh doanh Michelin Việt Nam cho biết, chuỗi sự kiện nhằm hướng tới an toàn giao thông đường bộ cũng như xây dựng văn hóa tham gia giao thông ngày một tốt đẹp hơn. Các chiến dịch được tổ chức nhằm kêu gọi cộng đồng tài xế và người dân chung tay xây dựng một cộng đồng tích cực, văn minh và ý thức an toàn cao hơn trong văn hóa giao thông và thượng tôn pháp luật.

Driver Care Day đến nay không chỉ có sức ảnh hưởng trong cộng đồng người lái xe mà còn nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Ông Trần Hồng Ninh - Giám đốc Bệnh viện Ô tô cho biết, việc số hóa các hoạt động đã giúp chương trình được cải tiến hằng năm, kết quả, số liệu chăm sóc xe và sức khỏe bác tài được cập nhật liên tục và tức thì.

"Thực tế từ Driver Care Day nhiều năm liền đã chứng minh được sức ảnh hưởng đến cộng đồng bác tài lẫn những người tham gia giao thông; nâng cao ý thức trách nhiệm nơi những người làm nghề, giúp xã hội thấu hiểu và quan tâm hơn tới công việc của người lái xe", ông Ninh nói.

Ứng dụng công nghệ 4.0 khuyến khích lái xe an toàn

Phân tích dữ liệu về sức khỏe tài xế

Driver Care Day 2018 được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM với sự tham gia của gần 5.000 bác tài, trong đó hơn 400 người được khám sức khỏe và gần 520 xe khách được kiểm tra. Số liệu ứng dụng cập nhật của Bệnh viện Ô tô cho thấy có 587 bác tài được cắt tóc miễn phí, 346 bác tài được chăm sóc sức khỏe (trong đó 19,6% gặp vấn đề về gan, 21,1% có vấn đề về thận).

Trong tổng số 520 xe khách được chăm sóc kỹ thuật, 49,3% có vấn đề về lốp xe như mòn, chụm; 73,7% có vấn đề ở ắc quy; lỗi "siêu âm" bằng máy scan phát hiện 14,8% gặp vấn đề về động cơ, 10,4% về điện thân xe, 5,7% gầm thắng, hộp số...

Driver Care Day qua 3 năm liên tiếp, từ 2016-2018, đã chăm sóc sức khỏe, tư vấn về tâm lý, kỹ thuật và văn hóa tham gia giao thông cho hơn 15.000 bác tài trên toàn quốc. Nhiều bệnh nghề nghiệp như nguy cơ đột quỵ, đau lưng, đau dạ dày, bệnh về mắt, chứng khó ngủ... cũng được bác sĩ tư vấn tận tình và phát hiện kịp thời. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng công nghệ 4.0 khuyến khích lái xe an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO