Smartphone dành cho người thích xem truyện tranh

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 20/11/2016 00:06

Nếu không thích mang trong túi chiếc tablet hơi cồng kềnh, bạn vẫn có thể thỏa mãn thú giải trí nói trên của mình bằng điện thoại thông minh.

Smartphone dành cho người thích xem truyện tranh

Để có thể thưởng thức những bộ truyện tranh Nhật Bản hay Hàn Quốc (manga) hoặc xem phim nhiều tập một cách thoải mái, tốt nhất là chọn những thiết bị di động có màn hình rộng từ 6 inch trở lên.

Nếu không thích mang trong túi chiếc tablet hơi cồng kềnh, bạn vẫn có thể thỏa mãn thú giải trí nói trên của mình bằng điện thoại thông minh. Trên thị trường đã có những chiếc smartphone sở hữu màn hình lớn, nhìn chung đáp ứng được nhu cầu xem manga mà vẫn có đầy đủ chức năng liên lạc của một chiếc điện thoại và khả năng chụp hình chất lượng cao.

Dưới đây là vài mẫu tiêu biểu.

Xiaomi Max

Thân máy được làm bằng kim loại nguyên khối, màn hình IPS có kích thước đến 6,44 inch, độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 342ppi, hiển thị chất lượng hình ảnh tốt, sắc nét. Người dùng có thể đọc truyện tranh thoải mái trên màn hình này.

Đặc điểm về cấu hình máy là bộ vi xử lý Snapdragon 650, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Máy được hỗ trợ hai SIM, khay SIM thứ 2 kiêm nhiệm khe cắm thẻ nhớ microSD.

Camera chính của máy có độ phân giải 16MP, ống kính có khẩu độ f/2,0, đèn flash LED kép hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha, chống rung tốt, nhiều tính năng, ứng dụng bổ trợ chuyên nghiệp được cài đặt sẵn để chụp ảnh như nhận diện khuôn mặt, panorama, HDR.

Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 5MP, góc rộng 85o, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh chân dung. Pin đi kèm có dung lượng 4.850mAh nhưng không được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Giá bán: Khoảng 5,5 triệu đồng

Lenovo PHAB Plus

Với kích thước màn hình lớn đến 6,8 inch, độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh đạt 324ppi, góc nhìn rộng, PHAB Plus giúp người dùng thoải mái thưởng thức những bộ manga yêu thích hay xem phim, tất nhiên là cả những ứng dụng văn phòng phục vụ công việc như soạn thảo văn bản, bảng tính…

Vỏ máy cũng làm bằng nhôm nguyên khối. Điểm nhấn là phần loa dung tích 1cc ở mặt lưng giúp tạo hiệu ứng âm thanh vòm. Đáng tiếc là PHAB Plus có cấu hình chưa mạnh, cụ thể là bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 615 tám nhân, tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB (có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ).

Pin có dung lượng 3.500mAh. Về khả năng chụp ảnh – quay phim, máy được trang bị camera chính 13MP cùng cảm biến của OmniVision có khẩu độ f/2,2, đèn flash LED kép hai màu. Camera trước có độ phân giải 5MP.

Giá bán: 6 triệu đồng

Sony Xperia XA Ultra

Có kích thước màn hình 6 inch, độ phân giải Full HD, Xperia XA Ultra sử dụng tấm nền IPS LCD nên hiển thị màu sắc sắc nét cùng một góc nhìn rộng, cho phép người dùng thoải mái chia sẻ nội dung với mọi người.

Điểm đặc biệt của chiếc smartphone này là camera trước có độ phân giải lên đến 16MP cùng khả năng chụp ảnh góc rộng và hệ thống chống rung quang học OIS ở camera trước, giúp người dùng chụp ảnh “tự sướng” đạt yêu cầu trong nhiều điều kiện khác nhau, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng.

Camera sau có độ phân giải 21,5MP, công nghệ lấy nét lai tự động (Hybird Autofocus) được tích hợp để hỗ trợ khả năng bắt nét trong lúc chụp ảnh và quay phim.

Cấu hình của Xperia XA Ultra thuộc tầm trung: bộ vi xử lý tám nhân MediaTek Helio P10, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB đi kèm thẻ nhớ mở rộng. Thời gian sử dụng pin khoảng hai ngày. Có tính năng sạc nhanh.

Giá bán: 7,49 triệu đồng

Samsung Galaxy A9 Pro

Máy sở hữu thiết kế cao cấp với khung sườn kim loại và kính cường lực có ở cả mặt trước và sau. Màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED, rộng 6 inch, độ phân giải giải Full HD, mật độ điểm ảnh đạt khoảng 367ppi, hiển thị sắc nét, dùng để xem phim hay chơi game đều tốt.

Bên trong máy là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 652, bộ nhớ RAM 4GB, dung lượng 32GB. Camera sau có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1,9, kích thước cảm biến 1/2,8 inch, được hỗ trợ chức năng tự động lấy nét, ổn định hình ảnh quang học OIS và đèn flash LED để chụp ảnh ở những nơi thiếu sáng.

Camera phụ ở mặt trước có độ phân giải 8MP, khẩu độ của ống kính cũng f/1,9 và còn có khả năng quay phim Full HD hay chụp ảnh selfie góc rộng. Máy được hỗ trợ hai SIM – hai sóng, có khe cắm thẻ nhớ microSD, cảm biến vân tay, chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 6.0.1.

Dung lượng pin tới 5.000mAh cho phép chủ nhân thoải mái lướt web, xem phim, nghe nhạc, chơi game suốt ngày.

Giá bán: Khoảng 12 triệu đồng

>Quà hitech cho người thích đọc sách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Smartphone dành cho người thích xem truyện tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO