Smart Solutions: Giải pháp thông minh dành cho gia đình và tòa nhà

Văn Khoa| 03/10/2019 01:00

Đây là gói giải pháp thông minh do Samsung cung cấp tại thị trường Việt Nam, gồm Smart Home và Smart Building.

Smart Solutions: Giải pháp thông minh dành cho gia đình và tòa nhà

Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho Smart Solutions. Giá trị thị trường Smart Home tại Việt Nam theo doanh thu hiện đang ở mức 2.500 tỷ đồng, và được dự báo tăng lên 8.200 tỷ đồng vào năm 2023, tương đương mức tăng trưởng kép 35%. Smart Home và Smart Building, vì thế càng được kỳ vọng sẽ đóng góp không nhỏ vào dòng chảy tiềm năng này.

Smart Home hướng đến các gia đình mong muốn một cuộc sống thông minh và tiện nghi hơn thông qua các thiết bị thông minh và cảm biến nằm trong hệ sinh thái SmartThings của Samsung. Cụ thể, Smart Home được tích hợp vào các sản phẩm TV, điện thoại, máy lạnh, tủ lạnh cùng các thiết bị gia dụng khác thuộc thương hiệu Samsung và hơn 4.000 thiết bị từ các bên thứ ba. Các thiết bị thuộc hệ sinh thái SmartThings đều có thể kết nối với nhau nhờ Wi-Fi, do đó người dùng sẽ luôn biết được tình trạng các thiết bị, có thể nhanh chóng bật/tắt và tùy chỉnh các chế độ hoạt động bất kỳ lúc nào thông qua các thiết bị di động như điện thoại hoặc tablet.

s-02-5287-1570113952.jpg

Trải nghiệm Smart Home

Smart Building giúp tối ưu hóa việc quản lý tòa nhà. Cốt lõi của giải pháp là tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí kết nối không dây giữa các thiết bị, giảm chi phí vận hành và đem lại môi trường làm việc thoải mái, tăng cường tính năng bảo mật. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống điều khiển từ xa linh động, ban quản lý tòa nhà có thể truy cập vào hệ thống vào bất kỳ lúc nào, thuận tiện cho việc quản lý khi không có mặt tại chỗ hoặc trong trường hợp khẩn cấp.

Theo tìm hiểu, hiện Samsung đã triển khai thử nghiệm giải pháp Smart Home tại một số dự án nhà ở, căn hộ ở The Metropole Thu Thiem (TP.HCM). Đối với Smart Building, Samsung vừa hoàn thành việc triển khai cho khu phức hợp Samsung Electronics HCM CE Complex tại Q.9, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Smart Solutions: Giải pháp thông minh dành cho gia đình và tòa nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO