Sinh trắc học trong ngân hàng: Không còn lo mất thông tin

02/11/2016 05:51

Với sinh trắc học, bạn không còn cần phải ghi nhớ mật khẩu hay mã PIN. Ở góc độ bảo mật, công nghệ này cũng an toàn hơn khi loại bỏ hoàn toàn tình trạng tài khoản cá nhân bị truy cập bằng mật khẩu hoặc mã PIN đánh cắp.

Sinh trắc học trong ngân hàng: Không còn lo mất thông tin

Một trong những công nghệ bảo mật hiện đang thịnh hành và được giới tài chính ngân hàng trên khắp thế giới quan tâm chính là sinh trắc học. Với sinh trắc học, bạn không còn cần phải ghi nhớ mật khẩu hay mã PIN.

Ở góc độ bảo mật, công nghệ này cũng an toàn hơn khi loại bỏ hoàn toàn tình trạng tài khoản cá nhân bị truy cập bằng mật khẩu hoặc mã PIN đánh cắp.

Một số ngân hàng hàng đầu thế giới như Bank of America, Chase và các tổ chức tài chính như USAA đang sử dụng công nghệ bảo mật đột phá này. Theo trang Computer Weekly, hai phần ba khách hàng của các ngân hàng Anh cho rằng công nghệ sinh trắc học an toàn hơn so với việc chứng thực bằng tên (username) và mật khẩu (password) để đăng nhập vào hệ thống ngân hàng, và một phần tư đã sẵn sàng cung cấp dữ liệu về ADN của họ cho mục đích nhận dạng.

Vào ngày 27/10/2016, Citibank đã giới thiệu công nghệ sinh trắc xác thực bằng giọng nói cho khách hàng tại thị trường Việt Nam. 

Citibank triển khai sinh trắc học doanhnhansaigon
Citibank là ngân hàng đầu tiên triển khai bảo mật bằng giọng nói tại Việt Nam

Theo đó, giọng nói khách hàng sẽ được nhận diện trong vòng 15 giây khi họ nêu lý do gọi điện. Công nghệ mới này cho phép giảm thiểu thời gian phục vụ khách hàng khoảng 45 giây so với hiện nay hoặc xác nhận các thông tin nhận diện khách hàng nhanh hơn 66% thời gian thông thường.

Citibank triển khai sinh trắc học doanhnhansaigon
Citibank dự tính sẽ triển khai công nghệ sinh trắc học xác thực bằng giọng nói trong cho tất cả 12 thị trường của Citi tại châu Á trong suốt năm 2016 và 2017

Đại diện Citibank cho biết, việc sử dụng sinh trắc học giọng nói để xác thực danh tính được Ngân hàng triển khai đầu tiên tại Mỹ, tiếp đến là Đài Loan, Úc, Hồng Kông, Singapore, Maylaysia, Philippines và mới nhất là Việt Nam.

Citibank được tạp chí Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có dịch vụ điện tử cho khách hàng cá nhân tốt nhất Việt Nam” hai năm liên tiếp 2015 và 2016, và “Ngân hàng có dịch vụ điện tử cho khách hàng doanh nghiệp, thể chế tài chính tốt nhất năm 2016”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh trắc học trong ngân hàng: Không còn lo mất thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO