FPT chia sẻ về triển khai thành công mô hình Chính phủ điện tử

P.V| 14/07/2010 06:41

Tại Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT năm 2010, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thành Nam sẽ trình bày tham luận “Hợp tác nhà nước - doanh nghiệp trong phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam”.

FPT chia sẻ về triển khai thành công mô hình Chính phủ điện tử

Tại Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT năm 2010 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế CNTT – TT Điện tử Việt Nam 2010, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thành Nam sẽ tham gia trình bày tham luận “Hợp tác nhà nước – doanh nghiệp trong phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam”.

Ảnh tư liệu

Nội dung chính của tham luận đề xuất hướng sử dụng nguồn lực của các doanh nghiệp cho việc phát triển Chính phủ điện tử. Chứng minh từ dự án thuế thu nhập cá nhân mà FPT triển khai cùng Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế.

Theo đó, phạm vi công việc FPT không chỉ gồm triển khai các giải pháp công nghệ mà còn tham gia vào quá trình đưa dịch vụ tới người dân như xây dựng quy trình quản trị và thực hiện vận hành hệ thống; tư vấn và thực hiện các chương trình truyền thông; xây dựng và vận hành các trung tâm hỗ trợ.

Theo ông Nam: “Việc xây dựng các kênh dịch vụ điện tử để mang lại lợi ích cho người dân là xu hướng tất yếu của các tổ chức công tại Việt Nam. Trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã chứng minh được năng lực thì mô hình hợp tác giữa nhà nước với các doanh nghiệp (hợp tác công -tư) là con đường hiệu quả nhất để mở rộng dịch vụ và tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời tiết kiệm chi phí đầu tư”.

Cũng trong chủ đề Chính phủ điện tử, đại diện của Công ty CP Hệ thống Thông tin FPT (FIS), một đơn vị thành viên của FPT, doanh nghiệp đang dẫn đầu về hoạt động triển khai chính phủ điện tử tại Việt Nam, sẽ trình bày tham luận với Chủ đề “Thế nào là mô hình chính phủ điện tử thành công và định hướng của FIS trong tương lai”.

Bài trình bày sẽ nêu bật sự khác biệt trong việc ứng dụng CNTT trước năm 2005 và sau năm 2005 tại TP HCM, thực tế ứng dụng CPĐT tại TP HCM, các dự án thành công tại các tỉnh mà FIS đã thực hiện, và định hướng của FIS về sản phẩm và kế hoạch 2011 – 2015 của các đơn vị.

FPT giành 5 Cup ICT và 2 Huy chương vàng

Đây là năm thứ 8 liên tiếp, FPT khẳng định vị thế doanh nghiệp ICT dẫn đầu quốc gia, chiếm đa số các giải thưởng vinh danh trong khuôn khổ triển lãm lớn nhất về CNTT-TT do Hội Tin học TPHCM ( HCA) tổ chức.

Năm Cúp dẫn đầu mà Công ty FPT và các đơn vị thành viên đạt được năm nay gồm:

- TOP 5 Đơn vị CNTT-TT Việt Nam hàng đầu 2010: Công ty Cổ phần FPT
- TOP 5 Đơn vị Cung cấp dịch vụ Tích hợp hệ thống CNTT hàng đầu: Công ty CP Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS)
- TOP 5 Đơn vị Xuất khẩu phần mềm hàng đầu 2010: Công ty Cổ phần Phần mềm FPT (FPT Software)
- TOP 5 Máy tính Thương hiệu Việt Nam hàng đầu 2010: Công ty TNHH Sản phẩm công nghệ FPT (máy tính FPT Elead)
- TOP Đơn vị Phần mềm hàng đầu 2010: Công ty CP Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS)

Bên cạnh đó, FPT còn đạt 2 Huy chương vàng cho Đơn vị phần cứng có doanh số cao cho Công ty TNHH Sản phẩm công nghệ FPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FPT chia sẻ về triển khai thành công mô hình Chính phủ điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO