Công nghệ Việt thời chuyển đổi số

Huy Thắng| 18/03/2021 03:30

Đại dịch Covid-19 là dịp để doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số. Đây cũng là cơ hội cho giới trẻ yêu công nghệ Việt Nam thực hiện ước mơ khởi nghiệp. Hàng loạt ứng dụng di động thuộc lĩnh vực dịch vụ, giáo dục, y tế, bất động sản... nhanh chóng ra mắt, mở đầu cho nền kinh tế số sẽ bùng nổ trong năm 2021.

Umbalena - ứng dụng đọc sách cho trẻ em (Nhà phát triển: Công ty TNHH Công nghệ VOOC)

Umbalena-9523-1615449925.jpg

Umbalena là một ứng dụng giáo dục giúp trẻ em từ 2-6 tuổi phát triển trí tuệ qua sách. Umbalena hiện có kho sách với hơn 700 tựa tiếng Việt, hơn 300 tựa tiếng Anh, được bổ sung khoảng 10 quyển mỗi tuần giúp bé phát triển ngôn ngữ và kiến thức. Nhờ Umbalena, các bé sẽ thích đọc sách hơn, sẽ nhanh biết đọc và học được rất nhiều điều bổ ích.

Kho sách của Umbalena được thiết kế thân thiện giống sách giấy, là dạng sách tĩnh (chỉ gồm hình và chữ, không có hiệu ứng chuyển động) nên không khiến bé xao nhãng, mất tập trung như video động hay phim hoạt hình. Cũng nhờ thế, bé không bị đau mắt và không nghiện thiết bị điện tử. Umbalena còn được tích hợp giọng đọc truyền cảm, ấm áp giúp bé chưa biết chữ vẫn hiểu được sách.

Ngoài công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đề xuất sách, truyện theo sở thích, Umbalena còn giúp các bé có thể kiểm tra kiến thức bằng hệ thống câu hỏi sau khi đọc sách. Nhờ công cụ giới hạn thời gian, Umbalena giúp bé cân đối được thời gian đọc và các hoạt động thể chất khác. Umbalena đang nỗ lực cùng các bậc phụ huynh giúp trẻ em sử dụng thiết bị điện tử an toàn và hiệu quả.

Odd Job - ứng dụng kết nối khách hàng và thợ dịch vụ (Nhà phát triển: Công ty TNHH OddJob)

Odd-Job-2777-1615449925.jpg

Ứng dụng Odd Job ra đời để kết nối những công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa, nâng cấp, cải tạo hoặc thay thế đồ nội thất và vật dụng bất kỳ, thậm chí là chăm sóc, làm đẹp cho khách hàng có nhu cầu. 

Với ứng dụng Odd Job, khách hàng dễ dàng tìm được những người thợ theo đúng yêu cầu một cách nhanh chóng, thuận tiện với giá hợp lý. Ngược lại, thợ muốn tham gia Odd Job thì tải ứng dụng Odd Job để đăng ký tài khoản. Odd Job hoạt động trên ứng dụng điện thoại lẫn website, không giới hạn địa điểm.

Ứng dụng Odd Job dành cho khách hàng có các chức năng hỗ trợ tìm kiếm thợ, đặc biệt tìm thợ trên bản đồ, tìm hiểu đầy đủ thông tin về thợ, giá dịch vụ mà thợ cung cấp, nhận báo giá dịch vụ và quản lý lịch hẹn với thợ. Trong khi đó, phiên bản dành cho thợ sẽ được quảng cáo trên nhiều kênh truyền thông, có thể có được nhiều khách hàng ở gần để tiết kiệm chi phí di chuyển, đăng ký nhanh chóng, dễ dàng, không tốn bất kỳ khoản phí nào trước, tự quản lý bảng giá và thông tin liên hệ để làm việc trực tiếp với khách hàng.

Medigo - ứng dụng đặt mua thuốc, tư vấn bác sĩ (Nhà phát triển: Công ty TNHH Medigo Software)

Medigo-9772-1615449925.jpg

Mua thuốc qua ứng dụng online đã không còn xa lạ trong thời đại 4.0. Ứng dụng Medigo là một trong số đó và là nơi kết nối giữa người mua thuốc với người bán thuốc. Người dùng sẽ đặt thuốc qua ứng dụng Medigo, sau đó bên vận chuyển sẽ chuyển đơn thuốc đến người dùng. Điểm đặc biệt của Medigo là người dùng còn nhận được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ hay dược sĩ khi đặt thuốc.

Medigo là một ứng dụng có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần đăng ký họ tên, số điện thoại là đã tạo được tài khoản Medigo. Ứng dụng sẽ tự động định vị địa chỉ của người dùng và khi họ đặt hàng, bác sĩ hay dược sĩ của nhà thuốc gần nhất sẽ liên hệ để tư vấn để đảm bảo mua thuốc đúng bệnh và sử dụng thuốc đúng liều, đúng cách. 

Medigo đã kết nối với nhiều nhà thuốc uy tín ở TP.HCM và Hà Nội, tương lai là các nhà thuốc khắp cả nước. Vì vậy, khi có đơn hàng, Medigo sẽ kết nối với nhà thuốc ở gần người dùng nhất. Thời gian giao thuốc tùy vào địa điểm mà đơn vị cung cấp dịch vụ quy định, nhanh nhất là trong vòng 2 giờ đối với khu vực TP.HCM và Hà Nội. 

House Map - ứng dụng dành cho môi giới bất động sản (Nhà phát triển: Houze Group)

House-Map-8411-1615449925.jpg

House Map là một công cụ chuyên dụng dành cho nhà môi giới bất động sản, được Houze Group thiết kế nhằm kết nối những nhà môi giới chưa từng quen biết nhau vẫn có thể cùng làm việc, chia sẻ khách hàng và nguồn cung, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, đồng thời mở rộng cơ hội kinh doanh, gia tăng thu nhập, góp phần thúc đẩy tính minh bạch của thị trường bất động sản Việt Nam.

House Map tạo ra sự kết nối tin cậy giữa người bán và người mua để chia sẻ cơ hội kinh doanh, giúp nhận diện chính xác nhu cầu của nhau, thúc đẩy tốc độ và hiệu quả giao dịch. 

Một số tính năng nổi trội của House Map là kết nối sản phẩm cần bán đúng nhu cầu cần mua, nhắn tin trên app, xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua hồ sơ nhà môi giới tin cậy. Trong năm 2020, đã có 3.500 nhà môi giới bất động sản sử dụng House Map như một công cụ chuyên dụng, đã kết nối hơn 1.000 cơ hội kinh doanh. Mục tiêu của Houze Group trong năm 2021 là có 10.000 nhà môi giới tham gia House Map, 3.000 nhu cầu kết nối giao dịch hằng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghệ Việt thời chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO