Chống tin giả Covid-19

Ý Nhi| 02/04/2020 07:37

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Rakuten Viber công bố quan hệ đối tác mới để cùng chung tay chống lại những thông tin sai lệch về Covid-19 bằng một chatbot đa ngôn ngữ được tích hợp sẵn ngay trong ứng dụng và sẽ có mặt trên toàn thế giới.

Chống tin giả Covid-19

Chatbot này được lập ra nhằm chống lại nạn tin giả và sai lệch về virus Corona đang lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội hiện nay. Để hỗ trợ người dùng đang tìm kiếm những thông tin y tế chuẩn xác, chatbot đang được cập nhật bằng tiếng Anh, Ả Rập, Nga, và sẽ sớm được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ khác, trong đó có tiếng Việt, tập trung vào những câu hỏi thường gặp nhất và tin tức mới nhất liên quan đến đại dịch. 

Chuyên mục “Tin giờ chót” cập nhật theo thời gian thực, được dẫn nguồn trực tiếp từ trang web của WHO và đem đến ngay trên điện thoại của bạn. Những mục chính khác như “Tự bảo vệ mình”, “Hướng dẫn sử dụng khẩu trang”, “Khuyến nghị về du lịch” và phần đố vui tương tác trực tuyến “Ngộ nhận” giúp người dùng kiểm tra kiến thức của mình về virus Corona chủng mới. Nút “Quyên góp ngay” khuyến khích người dùng ủng hộ WHO chiến đấu với đại dịch bằng cách đóng góp cho Quỹ Đoàn kết ứng phó dịch Covid-19. 

Chatbot này hoàn toàn miễn phí và đã sẵn sàng cho tất cả người dùng Viber trên toàn cầu. Viber cũng tung ra một bộ sticker được thiết kế đặc biệt nhằm tôn vinh và ủng hộ những nỗ lực không mệt mỏi của các nhân viên y tế tuyến đầu đang phải đối mặt với virus hằng ngày, cũng như lan tỏa tinh thần lạc quan và nghị lực sống khắp thế giới khi nhiều nơi đang bị phong tỏa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chống tin giả Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO