Car stereo

HOÀNG HÀ| 18/10/2012 05:06

Công nghệ kết nối smartphone với car stereo được dự đoán là sẽ tạo thành một làn sóng mạnh mẽ. Một lần nữa, smartphone và xe hơi lại trở thành một cặp kết nối hoàn hảo.

Car stereo

Công nghệ kết nối smartphone với car stereo được dự đoán là sẽ tạo thành một làn sóng mạnh mẽ. Một lần nữa, smartphone và xe hơi lại trở thành một cặp kết nối hoàn hảo.

Đọc E-paper

Với car stereo, nhiều dòng xe cũ cũng có thể nâng cấp thành “smart car” khi có thể tích hợp với smartphone biến hệ thống giải trí, điều khiển trung tâm của xe thành món đồ chơi hi-tech. Những trung tâm này không chỉ được bổ sung một hệ thống âm thanh nổi, định vị, điều hướng, mà còn hỗ trợ các ứng dụng của smartphone.

Theo đó, các chức năng khác như chơi nhạc, chỉ đường có thể chuyển đến một chiếc điện thoại nhỏ gọn để làm giảm sự linh động bảng điều khiển và giảm phiền nhiễu khi lái xe.

Chẳng hạn, Pioneer đã có AppRadio 2 hỗ trợ iPhone và nhiều smartphone chạy Android. Thiết bị này có giá khoảng 11 triệu đồng, màn hình cảm ứng 7inch, radio AM/FM, kết nối Bluetooth và chơi nhạc kết nối với smartphone.

Khi không có thiết bị chạy iOS kết nối vào, AppRadio đơn thuần là một bộ thu sóng AM/FM với màn hình cảm ứng. Nhưng nếu gắn iPhone hoặc iPad vào, tất cả các âm thanh trên thiết bị sẽ truyền qua hệ thống âm thanh của xe hơi.

AppRadio còn cho phép truy cập iPhone Calendar, Contacts, Maps, Photos và các ứng dụng tương thích khác, trực tiếp từ màn hình cảm ứng của bảng điều khiển.

Nếu vẫn muốn sử dụng đĩa CD thì Sony XAV-701HD có màn hình cảm ứng 7inch, là một lựa chọn tốt cho người sử dụng smartphone Android. Ngoài khả năng chơi đĩa CD, XAV-701HD (15 triệu đồng) có thể nhận sóng radio HD, tích hợp Bluetooth và âm nhạc trực tuyến Pandora hỗ trợ từ iPhone, BlackBerry và các smartphone Android.

Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của XAV-701HD nằm ở chỗ đây là một trong những bộ receiver xe hơi đầu tiên hỗ trợ MirrorLink chuẩn cho điện thoại Android. MirrorLink được thiết kế để giúp lái xe thuận tiện hơn, âm thanh nổi, các thiết bị thoại rảnh tay cũng như khả năng chia sẻ thông tin trên màn hình.

Khi kết nối smartphone với xe có trang bị MirrorLink, người dùng có thể sử dụng các phần mềm ứng dụng của smartphone ngay trên đầu phát của xe hơi.

Chẳng hạn, với đầu phát JVC thế hệ mới, người dùng có thể truy cập, chọn và thưởng thức cả triệu bản nhạc từ server của JVC. Hoặc có thể sử dụng các ứng dụng được download về từ Apple Store ngay trên màn hình cảm ứng của receiver JVC.

Công nghệ kết nối smartphone với car stereo được dự đoán là sẽ tạo thành một làn sóng mạnh mẽ. Đây thật sự là một tin vui cho những ai đang nóng lòng chờ đợi MirrorLink được sử dụng rộng rãi. Cùng với Sony XAV-601BT và XAV-701HD, hai thiết bị hỗ trợ MirrorLink của Sony sẽ được bán ra vào quý II năm nay, Samsung cũng vừa tuyên bố sẽ hỗ trợ MirrorLink cho những smartphone của hãng.

Nếu chỉ muốn kết nối Pandora vào xe hơi, thì các thiết bị của Jensen, JVC và Kenwood có thể là lựa chọn hợp lý hơn. Các ứng dụng Pandora Alpine của INE-Z928HD tương thích với iPhone, BlackBerry và smartphone Android, nhưng giá khá cao, khoảng 31 triệu đồng. Thiết bị này có màn hình 8inch, bộ chuyển hướng tích hợp, HD radio và Bluetooth, thoại rảnh tay.

Các hãng xe hơi BMW, Mercedes, Audi, Land Rover, GM, Honda, Toyota... đã trang bị các chuẩn ứng dụng cho xe đời mới sắp tới như ứng dụng Siri.

Với ứng dụng này, người dùng có thể ra các lệnh bằng giọng nói khi đang lái xe, đọc Facebook, đọc và gởi tin nhắn/email bằng giọng nói, gọi điện thoại, chọn nhạc/phim bằng giọng nói, và nhiều ứng dụng mở rộng khác...

NextGate (6 triệu đồng) cũng có thể tích hợp với iPhone để tạo thành một trung tâm điều khiển giải trí tăng tính tiện nghi cho chiếc xe. Chỉ cần tải về ứng dụng truy cập thông minh của Clarion và cắm iPhone vào NextGate là người dùng có thể truy cập vào các ứng dụng tùy biến trong xe hơi, kể cả việc truy cập mạng xã hội Twitter và Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Car stereo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO