5 sản phẩm có thể ra mắt tại sự kiện Apple tối 9/3

09/03/2015 07:13

Sự kiện của Apple được tổ chức tại San Francisco, Mỹ vào lúc 10h sáng (giờ địa phương), tức 0h ngày 10/3 (giờ Việt Nam).

5 sản phẩm có thể ra mắt tại sự kiện Apple tối 9/3

Ngoài mẫu đồng hồ thông minh được chờ đón nhiều nhất, Apple có thể ra mắt cả MacBook hoàn toàn mới màn hình 12 inch hay hệ điều hành iOS 8.2.

Sự kiện của Apple được tổ chức tại San Francisco, Mỹ vào lúc 10h sáng (giờ địa phương), tức 0h ngày 10/3 (giờ Việt Nam).

Apple Watch

Apple Watch doanhnhansaigon
Apple Watch hứa hẹn cuộc cách mạng với đồng hồ thông minh
Đồng hồ thông minh chắc chắn sẽ là nhân vật quan trọng nhất tại sự kiện của Apple. Sản phẩm này được giới thiệu vào mùa thu năm 2014 cùng với iPhone 6 và iPhone 6 Plus nhưng chưa có đầy đủ thông số kỹ thuật cũng như thời điểm bán chỉ được thông báo là đầu năm 2015.

Trong số các thông tin về Apple Watch, điều người dùng quan tâm nhất hiện nay là thời lượng pin. Nhiều trang công nghệ cho rằng máy chỉ hoạt động được khoảng 2,5 tiếng liên tục nếu dùng các ứng dụng nặng. Đối với mức sử dụng tiêu chuẩn, con số này tăng lên khoảng 3,5 tiếng. Đây không phải kết quả ấn tượng và chỉ tương đương với nhiều đồng hồ thông minh chạy Android hiện nay.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI dự đoán sản lượng ban đầu của Apple Watch sẽ không cao, gây ra tình trạng khan hiếm hàng và không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Ông cũng dự đoán khoảng 2,8 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong quý đầu năm 2015.

iOS 8.2

Apple Watch không thể phát huy tối đa hiệu quả sử dụng nếu thiếu một chiếc iPhone. Chính vì vậy, khả năng hệ điều hành iOS 8.2 mới với nhiều tính năng tương thích là rất lớn. Phiên bản này có thể đem đến kho ứng dụng dành riêng cho Watch, hệ thống cài đặt riêng biệt. Tuy nhiên, The Verge cũng không loại trừ khả năng 8.2 có thể chỉ là bản nâng cấp nhỏ và phải đến bản 8.3 thì iOS mới sẵn sàng hỗ trợ đầy đủ cho Apple Watch.

MacBook hoàn toàn mới 12 inch

MacBook doanhnhansaigon
Một trong những ảnh lộ diện đầu tiên của MacBook 12 inch mới.

Nhiều tin đồn gần đây cho thấy Apple sẽ sớm ra mắt MacBook Air phiên bản màn hình 12 inch với thiết kế hoàn toàn mới trong năm nay. Sản phẩm này chạy vi xử lý Intel Core M không cần quạt tản nhiệt giúp làm máy mỏng hơn hẳn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, việc sản xuất có thể phải lùi tới đầu quý 2 năm nay mới ổn định khiến khả năng ra mắt tại sự kiện ngày 9/3 trở nên ít hơn.

Apple được cho là đang thử nghiệm một nguyên mẫu chỉ có cổng kết nối USB Type-C mới, thay thế cho tất cả các cổng USB hiện thời và thậm chí là cả Thunderbolt Display và MagSafe. Kiểu USB Type-C mới tương tự như Lightning cho phép cắm theo hai chiều thuận tiện.

Bản nâng cấp MacBook Air

MacBook Air doanhnhansaigon

Ngay cả trong trường hợp Apple ra mắt mẫu MacBook màn hình 12 inch mới, hãng vẫn sẽ nâng cấp MacBook Air cũ để có nhiều lựa chọn về giá tiền. Lần cuối cùng dòng laptop siêu mỏng nhẹ này được cập nhật là vào tháng 4/2014.

Việc nâng cấp vi xử lý Broadwell vì vậy sẽ không gây bất ngờ lớn nào nếu xuất hiện tại sự kiện đêm nay. Chip xử lý Core i thế hệ thứ 5 giúp các máy có hiệu năng tốt hơn và pin lâu hơn.

iPad Pro màn hình lớn

iPad Pro doanhnhansaigon
Tương quan về kích thước của iPad Pro so với các máy iPad hiện nay của Apple

Giống như MacBook 12 inch, mẫu iPad Pro màn hình lớn cũng xuất hiện nhiều tin đồn thời gian qua. Apple có thể đã thử nghiệm khá nhiều nguyên mẫu sản phẩm này bởi máy không phải là một sản phẩm phổ thông phù hợp với hầu hết người tiêu dùng, theo Apple Insider. Dù khả năng là khá thấp nhưng người dùng vẫn chờ đợi điều bất ngờ từ Apple nếu iPad Pro ra mắt tại sự kiện vào đêm nay.

>"Bộ sưu tập" Apple
>Apple trở thành công ty lớn nhất lịch sử Mỹ
>
Apple tung hàng loạt sản phẩm mới
>Nội quy của Apple: Ngắn mà "nặng"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 sản phẩm có thể ra mắt tại sự kiện Apple tối 9/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO