25 công ty công nghệ lớn nhất thế giới

TĂNG KHÁNH| 13/05/2015 06:44

Đứng đầu danh sách 25 công ty công nghệ lớn nhất thế giới là Apple, theo sát là Samsung, Microsoft và Google.

25 công ty công nghệ lớn nhất thế giới

Forbes vừa công bố 25 công ty công nghệ lớn nhất thế giới trong danh sách Global 2000. Đứng đầu danh sách này là Apple; theo sát là Samsung, Microsoft và Google.

Apple giữ vững vị trí quán quân vì không chỉ có vốn hóa cao nhất thế giới, “Quả táo” còn có doanh thu, lợi nhuận và sở hữu khối tài sản lớn nhất giới công nghệ toàn cầu.

Danh sách Global 2000 của Forbes là một bảng xếp hạng các công ty lớn nhất thế giới một cách toàn diện, căn cứ trên doanh thu, lợi nhuận, tài sản và giá trị vốn hóa. Danh sách Global 2000 năm nay được khảo sát qua 61 quốc gia.

Mặc dù có giá trị vốn hóa thua xa những công ty công nghệ Mỹ như Google, Microsoft, Facebook và công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc, nhưng Samsung vẫn nắm giữ vị trí thứ 2 rất vững chắc. Đó là nhờ những con số ấn tượng: doanh thu 195 tỷ USD, lợi nhuận 22 tỷ USD và 210 tỷ USD tài sản.

Forbes cho biết, kể từ khi áp dụng cách tính giá trị công ty dựa trên 4 số liệu như trên, rất nhiều tên tuổi đã bất ngờ tụt hạng khi thể hiện hiệu quả kinh doanh không cao. Ví dụ, Amazon chỉ đứng vị trí thứ 23, hay Facebook có vốn hóa cao thứ 4 so với các đối thủ nhưng chỉ xếp thứ 17 do không đạt mức lợi nhuận tốt.

Forbes nhận định, với cách tính toán toàn diện như hiện nay, danh sách những công ty công nghệ lớn nhất thế giới sẽ còn có nhiều thay đổi bất ngờ hơn trong năm sau.

Xếp hạng 25 công ty công nghệ lớn nhất thế giới của Global 2000 do Forbes công bố:

>Forbes công bố 20 tân tỷ phú USD năm 2015 
>Google, Apple, Facebook gây náo loạn Phố Wall
>Apple chiêu mộ Giám đốc tìm kiếm của Amazon
>Apple trở thành công ty lớn nhất lịch sử Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
25 công ty công nghệ lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO