Co.opXtra hợp tác đưa hàng Việt ra nước ngoài

H.Ng| 19/05/2023 05:31

Siêu thị Co.opXtra hằng năm xuất khẩu 200-300 tấn hàng hóa nông sản đến thị trường Singapore, đưa giá trị xuất khẩu Saigon Co.op năm 2022 đạt gần 70 tỷ đồng.

Co.opXtra hợp tác đưa hàng Việt ra nước ngoài

Thành lập năm 2013, đến nay Co.opXtra đã phát triển hệ thống 5 điểm bán tọa lạc tại thành phố Thủ Đức và những quận sầm uất của TP.HCM (như quận 7, quận 10), diện tích mỗi điểm bán trung bình từ 10.000m2 trở lên.

Ngoài 80% là hàng hóa trong nước, Co.opXtra phát triển mạnh mảng kinh doanh các sản phẩm thuộc nhãn hàng FairPrice nhập khẩu từ Singapore cùng hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Úc và New Zealand.

Hằng năm, thông qua liên doanh với NTUC FairPrice, Co.opXtra xuất khẩu từ 200-300 tấn hàng hóa trong nước bao gồm nông sản (chuối, thanh long, dưa lưới, ớt chuông, hạt tiêu, dầu ăn…), thủy hải sản (tôm, cá tra phi lê…) đến thị trường Singapore, đưa tổng giá trị xuất khẩu của Saigon Co.op trong năm 2022 đạt gần 70 tỷ đồng.

-5716-1684399788.jpg

10 năm qua, Co.opXtra là điểm đến đa dạng phù hợp cho mọi đối tượng, từ khách hàng cá nhân, hộ gia đình đến các khách hàng doanh nghiệp, tổ chức từ nhỏ đến lớn. Hệ thống Co.opXtra không ngừng hoàn thiện các nền tảng bán hàng trực tuyến; kết hợp cùng các ứng dụng Momo, Zalo, Grab, Shopee, Baemin… cập nhật các phương thức thanh toán không tiền mặt để gia tăng thêm nhiều dịch vụ tiện ích theo xu hướng tiêu dùng mới, kích thích khách hàng mua sắm.

Hệ thống Co.opXtra đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ phát triển thêm 1-2 siêu thị/năm, đồng thời đa dạng hóa kênh bán hàng, từ trực tiếp và trực tuyến để phù hợp với thời đại chuyển đổi số.

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, vượt khỏi giới hạn liên doanh giữa hai đơn vị, Co.opXtra là biểu tượng của mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore, đồng thời là minh chứng cho sự hợp tác thành công nhất của phong trào hợp tác xã quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Co.opXtra hợp tác đưa hàng Việt ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO