Diễn đàn

Cơ hội mở rộng đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia

Thanh An 17/01/2024 - 10:20

Thu hút khoảng 100 đại biểu đại diện cho khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Khmer gốc Việt, “Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia năm 2024” do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tổ chức vào chiều 16/1, đã mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp hai nước tham gia đóng góp ý kiến, trao đổi kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh giữa hai nước.

Mục đích của Hội nghị là nhằm phổ biến kịp thời thông tin cập nhật về tình hình Campuchia trên các lĩnh vực, cũng như quan hệ hợp tác Việt Nam - Campuchia trong năm 2023 và dự báo tình hình năm 2024.

ttxvn-1601-vn-campuchia-1-8424.jpg.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng chủ trì Hội nghị.

Là người tổ chức và chủ trì Hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã đề nghị các đại biểu đại diện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn trình bày những khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh tại Campuchia; đồng thời nêu những kiến nghị, đề xuất với cơ quan chức năng của Chính phủ cả phía Campuchia và Việt Nam.

Trên tinh thần tiếp thu, lắng nghe những ý kiến, đề xuất từ doanh nghiệp, Đại sứ quán và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia (VBCC) sẽ tập hợp để làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cũng như báo cáo về nước để các bộ, ngành của Việt Nam xem xét, giải quyết.

Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị chức năng trực thuộc Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã cung cấp thông tin, giới thiệu tổng thể bối cảnh tình hình Campuchia, quan hệ Việt Nam - Campuchia trên các lĩnh vực trong năm 2023 và dự báo tình hình năm 2024, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đại sứ quán Việt Nam và VBCC đã ghi nhận hàng chục ý kiến phát biểu của lãnh đạo các doanh nghiệp, giới thiệu kinh nghiệm đầu tư và kinh doanh, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp hỗ trợ hoạt động chuẩn bị đầu tư, cũng như trong quá trình đầu tư kinh doanh tại địa bàn.

Phần lớn đại biểu đều bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tại địa bàn cần chung tay xây dựng một tổ chức hiệp hội doanh nghiệp có tư cách pháp nhân và đủ mạnh để tập hợp cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Campuchia, đóng góp hiệu quả cho công cuộc phát triển của đất nước sở tại, góp phần nâng cao đời sống người dân địa phương cũng như cộng đồng người gốc Việt.

Sau khi ghi nhận những ý kiến, đề xuất từ các đại diện doanh nghiệp, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã triển khai quán triệt những định hướng lớn về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước sau Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 và Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 21, diễn ra từ ngày 19 - 23/12 vừa qua tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, Chủ tịch lâm thời VBCC Oknha Leng Rithy cũng đã giới thiệu những định hướng lớn trong chương trình hoạt động trong năm 2024, cũng như tiến độ thực hiện các quy trình thủ tục thành lập VCBA, nhằm hỗ trợ tốt hơn hoạt động chuẩn bị đầu tư, cũng như quá trình đầu tư, kinh doanh của các doang nghiệp Việt Nam tại thị trường Campuchia trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội mở rộng đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO