Sự kiện

Chuyển đổi xanh vì tương lai sản xuất bền vững của Việt Nam

Nguyễn Tươi 03/07/2024 - 16:02

Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Việt Nam) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Năm nay đánh dấu một cột mốc đặc biệt - kỷ niệm 20 năm phát triển thương hiệu triển lãm MTA tại Việt Nam.

Nhận thấy cơ hội to lớn này, Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đã hợp tác với Hiệp hội Chế tạo Máy công cụ Đài Loan (TMBA) và Hiệp hội Vòng bi và Truyền động Đài Loan (TBT) đã thành lập Gian hàng Sản xuất Thông minh Đài Loan (tại Sảnh B2, quầy BK3-1), nơi tổ chức loạt sự kiện tại chỗ bao gồm họp báo và thuyết trình theo chủ đề, cung cấp những thông tin chi tiết về cắt kim loại, gia công kim loại, tự động hóa và linh kiện.

mtaday1.jpg

Tại MTA Việt Nam 2024 có hơn 65 công ty đến từ Vùng lãnh thổ Đài Loan đã tham gia, với diện tích các gian hàng hơn 990m2, đưa Đài Loan trở thành quốc gia tham gia có quy mô lớn thứ hai tại triển lãm. Khách tham quan được mong chờ chiêm ngưỡng các sản phẩm robot, tự động hóa, máy móc và công cụ chính xác tiên tiến do các nhà triển lãm uy tín này mang đến.

mtaday1-9.jpg

Đài Loan có nền tảng vững chắc về thiết bị công nghệ thông tin và viễn thông cũng như chuỗi cung ứng máy công cụ hoàn chỉnh. Do đó, các công ty Đài Loan rất thành thạo trong việc cung cấp các giải pháp sản xuất thông minh tùy chỉnh trong thời gian ngắn.

Với kim ngạch thương mại song phương với Việt Nam đạt 23,158 tỷ USD vào năm 2023, và là chủ thể xuất khẩu máy công cụ lớn thứ 5 thế giới, Đài Loan hy vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chuỗi cung ứng của Việt Nam tăng cường nỗ lực theo đà tăng trưởng này.

Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyển đổi xanh vì tương lai sản xuất bền vững của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO