Sự kiện

GreenFeed Việt Nam đồng hành cùng nông dân qua Chương trình “Tiếp sức nhà nông”

YN 01/07/2024 - 16:40

Từ năm 2010, “Tiếp sức nhà nông” của Greenfeed đã đồng hành cùng người nông dân cải thiện sinh kế, đặc biệt là phụ nữ nông thôn thông qua hình thức trao tặng vốn vay chăn nuôi không lãi suất.

Trên chặng đường hơn 14 năm, chương trình đã hỗ trợ 2.650 hộ nông dân, với 95% hộ tham gia hoàn vốn đúng hạn. Đồng thời, tổ chức 64 lớp tập huấn kỹ năng chăn nuôi tại 24 tỉnh thành.

greenfeed-uu-tien-ho-tro-cai-thien-sinh-ke-cho-phu-nu-nong-thon.jpg

Trong những thực hành ESG, Greenfeed tập trung quản lý nguồn tài nguyên bền vững; chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh (solar, biomass) và năng lượng tái chế (biogas) ước tính giúp Tập đoàn giảm được 9.000 tấn CO2 thải ra môi trường trong năm 2023.

Hiện 100% các nhà máy thức ăn chăn nuôi của Greenfeed tại Việt Nam sử dụng nhiên liệu biomass để đốt lò hơi, 7 trang trại có hệ thống điện mặt trời áp mái và 6 trang trại có hệ thống máy phát điện Biogas. Tập đoàn đang dần áp dụng phân phối thức ăn chăn nuôi dạng xuất xá, góp phần tiết giảm 1.151 tấn bao bì nhựa sau 3 năm chuyển đổi (2021- 2023).

Ứng dụng nông nghiệp tuần hoàn, Greenfeed đã thu hồi chuyển hóa chất thải chăn nuôi thành phân bón hữu cơ cho cây trồng, cung cấp hàng ngàn tấn phân bón hữu cơ truyền thống và phân trùn quế lỏng cho canh tác nông nghiệp.

Với đóng góp đó, Tập đoàn Greenfeed Việt Nam tiếp tục được nhận giải "Giải thưởng quốc tế “Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á vào ngày 28/6/2024 ở hai hạng mục: Doanh nghiệp có sức ảnh hưởng tới cộng đồng và doanh nghiệp phát triển xanh cho chương trình CSR “Tiếp sức nhà nông” và chương trình ESG “Quản lý tài nguyên bền vững”. Đây là lần thứ hai Greenfeed được vinh danh.

ong-ly-anh-duy-quang-dai-dien-tap-doan-greenfeed-nhan-giai-thuong-green-leadership.jpg

21 năm qua, Greefeed luôn kiên trì khẳng định cho cam kết phát triển cộng đồng bền vững và bảo vệ môi trường. Các hoạt động mà Greenfeed đã làm là một phần trong văn hóa quản trị của Greenfeed, với tinh thần được nắm bắt và triển khai xuyên suốt từ đội ngũ lãnh đạo đến toàn thể đội ngũ hơn 4,700 nhân viên.

Nổi bật
Đọc nhiều
GreenFeed Việt Nam đồng hành cùng nông dân qua Chương trình “Tiếp sức nhà nông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO