TTCK ngày 24/9: Sẽ tăng điểm trở lại

P.V tổng hợp| 23/09/2014 03:00

Thị trường đang có sự phân hóa mạnh và vẫn tiềm ẩn nhiều cơ hội đầu tư tốt, đặc biệt là với mục tiêu đầu tư trung và dài hạn", theo MSBS.

TTCK ngày 24/9: Sẽ tăng điểm trở lại

"Thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi thị trường trong giai đoạn điều chỉnh mang nhiều rủi ro. Thị trường đang có sự phân hóa mạnh và vẫn tiềm ẩn nhiều cơ hội đầu tư tốt, đặc biệt là với mục tiêu đầu tư trung và dài hạn", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/9 như sau:

BVSC: Điều chỉnh giằng co

Với lực bán có phần suy yếu và lực cầu giá thấp hiện được duy trì khá tốt, nhiều khả năng cả hai chỉ số sẽ không rơi vào một nhịp giảm điểm sâu. Mặc dù vậy, do thị trường đang thiếu vắng nhóm ngành dẫn dắt sau khi ngành dầu khí cho dấu hiệu suy yếu nên diễn biến điều chỉnh giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình cho danh mục trung, dài hạn. Đối với nhà đầu tư có mức chịu đựng rủi ro cao có thể bắt đầu trải lệnh mua tích lũy dần cho danh mục ngắn hạn, tập trung ở nhóm ngành chứng khoán và bất động sản khi hai nhóm này được đánh giá có thể trở thành nhóm dẫn dắt mới cho thị trường.

FPTS: Nhà đầu tư dài hạn nên đứng ngoài quan sát

Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm về 1 sóng hồi đủ T+ cho nhà đầu tư ngắn hạn tham gia. Với nhà đầu tư dài hạn và thận trọng thì nên đứng ngoài quan sát chờ xu hướng ổn định và rõ ràng hơn.

Với nhà đầu tư còn đang nắm giữ nhiều cổ phiếu thì đây là cơ hội để hạ tỷ lệ cổ phiếu xuống mức an toàn.

MSBS: Thị trường sẽ tăng điểm trở lại

Thị trường chứng khoán tiếp tục chứng kiến thêm một phiên giảm điểm do áp lực bán tăng cao trong phiên ATC. Dựa trên mẫu hình nến và việc chỉ số RSI rơi xuống vùng quá bán, chúng tôi cho rằng phiên giao dịch ngày 24/9 thị trường sẽ tăng điểm trở lại.

Thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi thị trường trong giai đoạn điều chỉnh mang nhiều rủi ro. Thị trường đang có sự phân hóa mạnh và vẫn tiềm ẩn nhiều cơ hội đầu tư tốt, đặc biệt là với mục tiêu đầu tư trung và dài hạn. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý: SAM, LGC, REE…

VCSC: Không khuyến nghị mở vị thế mua mới

Chúng tôi cho rằng áp lực giảm giá vẫn có thể sẽ còn xuất hiện trong phiên kế tiếp và các tín hiệu đảo chiều ngắn hạn vẫn chưa xuất hiện trên hai chỉ số, điểm hỗ trợ mạnh của hai chỉ số là vùng giá 605 – 610 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index.

Điểm tiêu cực mà chúng tôi nhận thấy là các chỉ báo trạng thái xu hướng có dấu hiệu mở rộng theo chiều hướng tiêu cực cho nên nếu đà giảm tiếp tục kéo dài trong những phiên tới thì tốc độ giảm giá của hai chỉ số sẽ tăng lên cho nên chúng tôi vẫn thận trọng ở giai đoạn hiện tại.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn đang giao dịch trong vùng quá bán cho thấy thị trường vẫn có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp “bulltrap” hoặc hồi phục kỹ thuật. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và chưa xuất hiện điểm mua ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng ở giai đoạn này và không khuyến nghị các nhà đầu tư mở vị thế mua mới. Nếu nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao thì vẫn nên ưu tiên hạ tỷ lệ cổ phiếu về mức thấp trong các nhịp hồi kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/9: Sẽ tăng điểm trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO