TTCK ngày 23/2: Cân nhắc tăng tỷ trọng

P.V tổng hợp| 22/02/2016 00:52

Trong bối cảnh dòng tiền hoạt động tương đối mạnh mẽ, nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng tỷ trọng các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, có kết quả kinh doanh năm 2015 tốt và triển vọng tích cực trong năm 2016

TTCK ngày 23/2: Cân nhắc tăng tỷ trọng

"Trong bối cảnh dòng tiền hoạt động tương đối mạnh mẽ, VN-Index cũng vừa vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 556 điểm, nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng tỷ trọng các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, có kết quả kinh doanh năm 2015 tốt và triển vọng tích cực trong năm 2016", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/2 như sau:

MSI: Thị trường tiếp tục tăng trong ngắn hạn

Dòng tiền tích cực vào thị trường giúp 2 sàn đồng loạt tăng điểm mạnh. VN-Index đã không có sự rung lắc nào quanh ngưỡng kháng cự mạnh 555 điểm mà tăng vọt lên các mức điểm mới, tâm lý nhà đầu tư khá lạc quan với thị trường.

Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ tiếp cận các ngưỡng kháng cự mới 565 - 570 điểm (Fibo 50,0%). Thanh khoản tiếp tục duy trì mức cao là tín hiệu khẳng định thị trường vẫn sẽ tăng trong ngắn hạn.

Với những kỳ vọng về diễn biến tích cực, phiên 23/2, VN-Index có thể sẽ tăng khoảng 4-5 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân ở những cổ phiếu chưa tăng mạnh, cơ bản tốt, có thông tin hỗ trợ như nới room, kết quả kinh doanh quý IV/2015... Một số cổ phiếu đáng chú ý: TCM, HSG, PVD, GMD, FPT…

KIS: VN-Index vẫn chưa thể hình thành một xu hướng tăng mạnh

Với phiên tăng điểm 22/2, VN-Index đã tạo gap và vượt qua vùng kháng cự 553-555 điểm. Khối lượng giao dịch tuy giảm, nhưng vẫn gấp hơn 1.3 lần mức bình quân 20 phiên giao dịch gần nhất.

Vùng thử thách tiếp theo đối với VN-Index sẽ là 570 - 580 điểm, vùng có sự hiện diện của các ngưỡng cản mạnh như MA100 và MA200. Tuy nhiên, chỉ báo ADX cho thấy VN-Index vẫn chưa thể hình thành một xu hướng tăng mạnh.

Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị không nên kỳ vọng vào một mục tiêu quá cao đối với VN-Index trong ngắn hạn.

SHS: Cân nhắc tăng tỷ trọng

Giá dầu tăng mạnh trong phiên châu Á là yếu tố hỗ trợ tích cực giúp nhóm cổ phiếu dầu khí duy trì đà tăng đồng thời ổn định tâm lý chung của thị trường. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng thu hút dòng tiền khá tốt khi đóng góp tích cực cho đà tăng chung.

Không còn giao dịch đột biến từ HNG và HAG như phiên cuối tuần trước, tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn ở mức rất cao vượt trên 3.000 tỷ đồng cho thấy, dòng tiền tiếp tục hoạt động tích cực và bắt đầu có sự lan tỏa sang nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau.

Bên cạnh thanh khoản, độ rộng thị trường cũng được cải thiện rõ rệt.

Với những tín hiệu tích cực trên, khả năng giảm mạnh của thị trường trong những phiên tới là khá thấp.

Trong bối cảnh dòng tiền hoạt động tương đối mạnh mẽ, VN-Index cũng vừa vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 556 điểm, nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng tỷ trọng các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, có kết quả kinh doanh năm 2015 tốt và triển vọng tích cực trong năm 2016.

FPTS: Rủi ro ngắn hạn ở mức thấp

Kịch bản tăng điểm và thử thách khu vực kháng cự mạnh trong tuần sẽ diễn ra, nhưng với rủi ro ngắn hạn ở mức thấp. Các chỉ số đều đã hoặc sắp tiếp cận mốc cản quan trọng, do vậy nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ diễn biến trên để có thể gia nhập thị trường ở vị thế tốt nhất.

Chiến lược đầu tư phù hợp là chờ đợi tín hiệu mua/tăng tỷ trọng khi chỉ số điều chỉnh giảm về test thành công các mốc hỗ trợ dưới hoặc vượt kháng cự với thanh khoản đột biến.

Trong đó, nhà đầu tư có thể lưu ý nhóm cổ phiếu cơ bản đang tích lũy có khả năng hưởng lợi từ biến động vĩ mô trong nước và quốc tế như giá dầu, tỷ giá, giá hàng hóa nguyên vật liệu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/2: Cân nhắc tăng tỷ trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO