TTCK ngày 12/11: Tăng nhẹ trong ngắn hạn

P.V| 11/11/2014 08:45

Chiến lược phù hợp trong giai đoạn này nên trading bình quân giá vốn, thực hiện bán tại cận trên (ứng với VN-Index tại 610-615 điểm) mua tại cận dưới (ứng với VN-INDEX tại 600+/-3 điểm)", theo MBS.

TTCK ngày 12/11: Tăng nhẹ trong ngắn hạn

"Chiến lược phù hợp trong giai đoạn này nên trading bình quân giá vốn, thực hiện bán tại cận trên (ứng với VN-Index tại 610-615 điểm) mua tại cận dưới (ứng với VN-INDEX tại 600+/-3 điểm)", theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/11 như sau:

FPTS: VN-Index dao động quanh 600 điểm

Dải Bollinger Band thắt chặt sẽ tiếp tục ép đường giá của VN-Index dao động quanh khoảng 600 điểm trong các phiên cuối tuần.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị, với nhà đầu tư ngắn hạn nên quan tâm đến những mã chứng khoán có thông tin hỗ trợ tốt hoặc tích lũy đủ có tín hiệu bứt phá; đồng thời tiếp tục thực hiện chốt bán với những mã đã tăng quá 10% so với điểm tích lũy.

Với nhà đầu tư dài hạn, mỗi khi thị trường trùng xuống mạnh là cơ hội mua tích lũy cho hàng cơ bản tốt.

IVS: Đi ngang và tích lũy

Thị trường nhìn chung chưa có nhiều điều để nói nhưng dường như đang tạo cảm giác đi ngang và tích lũy nhiều hơn. Các cổ phiếu sụt giảm quá mức sẽ tăng trở lại và ngược lại khi tăng lên sẽ chịu áp lực bán đẩy xuống.

Tuy nhiên, cũng đã bắt đầu xuất hiện một cách lẻ tẻ những cổ phiếu bứt phá mạnh kiểu như KLF...và có thể khi thị trường bình vững hơn thì khả năng xuất hiện nhiều hơn những cổ phiếu này. Nhưng đó là thời tương lai, còn giai đoạn này sự luân phiên tăng – giảm chỉ giúp cho thị trường tịnh tiến trong vùng 600-610 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày 12/11 chúng tôi cho rằng áp lực bán sẽ gia tăng mạnh tại cổ phiếu lớn như GAS hay MSN gây tác động tới VN-Index. Tuy nhiên, những cổ phiếu BCs khác có 1-2 phiên giảm điểm sẽ tăng nhẹ trở lại tạo đà cho thị trường.

Do đó có thể thị trường vẫn duy trì thêm được phiên tăng điểm nhẹ nữa nhưng như thế chưa mang đến điều gì đáng chú ý.

MBS: Tăng nhẹ trong ngắn hạn

Về kỹ thuật, phiên ngày 11/11 VN-Index tăng mạnh và kiểm nghiệm chưa thành công kháng cự gần nhất MA50 ngày tại vùng 609.37. Trong đó, các vùng hỗ trợ và kháng cự mạnh như MA100/MA50 đang ở khá gần do đó khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong xu hướng tăng nhẹ trong ngắn hạn.

Chiến lược phù hợp trong giai đoạn này nên trading bình quân giá vốn, thực hiện bán tại cận trên (ứng với VN-Index tại 610-615 điểm) mua tại cận dưới (ứng với VN-INDEX tại 600+/-3 điểm).

SHBS: Rung lắc tích lũy

Áp lực sẽ mạnh hơn khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự 610 điểm. Chúng tôi cho rằng kịch bản rung lắc tích lũy vẫn sẽ diễn ra trong các phiên tới, đặc biệt ở thời điểm các yếu tố hỗ trợ mạnh chưa xuất hiện, tuy nhiên việc này là hết sức bình thường.

Chúng tôi vẫn đánh giá cao xu hướng dài hạn nhờ thông tin vĩ mô ổn định sẽ tạo nền tảng vững chắc cho thị trường. Như những bản tin gần đây, SHBS vẫn khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm để mua vào và nắm giữ nhiều cổ phiếu có nền tảng tốt, mặc dù vậy nên hạn chế mua đuổi giá cao.

Các ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, thủy sản và dệt may là những ngành chúng tôi đánh giá cao cho xu hướng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/11: Tăng nhẹ trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO