Nhận định TTCK tuần từ 16 - 20/12

P.V tổng hợp| 14/12/2013 02:38

Trong bối cảnh thanh khoản đang có dấu hiệu giảm sút nếu, không có thông tin hỗ trợ từ việc mở room, thị trường sẽ chịu áp lực giảm điểm từ hoạt động này.

Nhận định TTCK tuần từ 16 - 20/12

Trong bối cảnh thanh khoản đang có dấu hiệu giảm sút nếu, không có thông tin hỗ trợ từ việc mở room, thị trường sẽ chịu áp lực giảm điểm từ hoạt động này - theo BSC. Các công ty nhận định diễn biến thị trường tuần từ 16 - 20/12 như sau:

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Khả năng sideway là cao

Với phiên giao dịch ngày cuối cùng thì chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro trong ngắn hạn là không cao khi mốc 505 điểm của VN-Index vẫn được giữ vững. Cùng với đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng có những nỗ lực nhất định giúp thị trường duy trì sự cân bằng tại nhiều thời điểm trong phiên. Thanh khoản toàn thị trường cũng được giữ ở mức khá cho thấy lượng bán ra vẫn đang được hấp thụ tốt.

Tuy vậy, thị trường chung sẽ khó có thể biến động mạnh hơn khi mà tâm lý và áp lực bán trên mốc 510 – 515 điểm luôn thường trực. Theo đó, nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không thể duy trì diễn biến tích cực thì nhiều khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục có các phiên điều chỉnh xuất hiện. Mặc dù thông tin được nhiều nhà đầu tư chờ đợi là việc cơ cấu danh mục của quỹ VNM ETF có thể sẽ góp phần hỗ trợ lên diễn biến các chỉ số trong tuần tới nhưng khả năng thị trường sẽ diễn biến theo xu thế sideway là cao. Nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường có những chuyển biến xấu hơn.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Tích lũy từng phần cổ phiếu

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục tích lũy từng phần cổ phiếu khi chỉ số VN-Index tiếp cận dần các ngưỡng hỗ trợ. Các cơ hội mua đón đầu giao dịch của các quỹ ETFs đối với một số mã cổ phiếu vẫn còn nhưng rủi ro sẽ tăng dần về cuối tuần nếu nhà đầu tư không chọn đúng điểm bán ra phù hợp vì nhiều khả năng phiên các quỹ ETFs mua mạnh sẽ phải đối mặt với áp lực cung lớn từ lượng cổ phiếu đã tích lũy trước đó của nhà đầu tư trong nước.

Công ty CP Chứng khoán NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Tiếp tục thận trọng

Hiện tại trên thị trường thế giới, nhà đầu tư vẫn tỏ ra khá thận trọng trong bối cảnh QE3 có thể sớm bị cắt giảm. Chứng khoán Mỹ đã xuống mức thấp nhất trong 1 tháng, trong khi chứng khoán châu Âu cũng hầu hết giảm điểm với cùng những lo ngại trên.

Trong khi đó tuần tới, ETF VNM dự kiến sẽ bán ròng khoảng 200 tỷ ở thị trường Việt Nam, mặt khác 2 ETFs sẽ tập trung thoái vốn tập trung ở nhiều cổ phiếu BCs. Thời gian từ 16-21/12 sẽ là trọng điểm của quá trình cơ cấu danh mục của 2 ETFs và cao trào sẽ rơi vào phiên giao dịch ngày 21/12.

Do vậy, trong bối cảnh thanh khoản đang có dấu hiệu giảm sút nếu, không có thông tin hỗ trợ từ việc mở room, thị trường sẽ chịu áp lực giảm điểm từ hoạt động này. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng về thị trường trong tuần sau. Nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng cổ phiếu an toàn và sẵn sàng mua vào các cổ phiếu cơ bản giảm sâu khi các ETFs cơ cấu danh mục.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Chưa nên mua mới

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể bước vào giai đoạn tích lũy trong vùng giá 500 – 502 điểm trong tuần sau. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp cho thấy thị trường chưa thể sớm lấy lại đà tăng ngắn hạn và tâm lý thận trọng vẫn còn diễn ra. Điểm tích cực chúng tôi nhận thấy là nhóm chỉ báo xung lượng ngắn hạn (trong 5 phiên) của chỉ số VN-Index giảm về gần vùng quá bán cho nên các nhà đầu tư nên dừng trạng thái bán trong ngắn hạn và chờ cơ hội mở lại vị thế mua.

Do đó, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm thận trọng trong ngắn hạn và chưa khuyến nghị các nhà đầu tư mở lại vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 16 - 20/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO