Nhận định TTCK tuần 20-24/8: Giằng co với xu hướng chủ đạo là tăng nhẹ

P.V| 20/08/2018 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 17/8, VN-Index tăng 4,60 điểm lên 968,88 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,10 điểm lên 108,02 điểm.

Nhận định TTCK tuần 20-24/8: Giằng co với xu hướng chủ đạo là tăng nhẹ

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Trong tuần qua, VN-Index đã chạm mốc kháng cự 980 điểm, đây cũng là vùng điểm kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư cho đợt tăng này. Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư chốt lờ, ảnh hưởng kém tích cực tới diễn biến VN-Index. Tuy nhiên, nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, đây vẫn là tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp của VN-Index".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

FPTS: Rủi ro vẫn còn tiềm ẩn

"Thị trường mặc dù vẫn duy trì đà tăng nhẹ nhưng về biến động tổng thể đã không đáp ứng được kỳ vọng quay lại chiều tăng giá. Bỏ qua những nỗ lực lôi kéo tâm lý từ VHM, BID và VCB, phần còn lại của thị trường biến động khá yếu và hầu như không có lực cầu được bổ sung trong phiên hôm nay. 

Bên cạnh đó, diễn biến trên thị trường phái sinh về cuối phiên cho thấy tâm lý bán đang tăng cường. Sự sụt giảm mạnh của hợp đồng tương lai VN30F1908 ngay sau đó kéo theo các trụ cột phân hóa mạnh hơn. 

Chúng tôi đánh giá rủi ro vẫn còn tiềm ẩn trong các biến động tuần tới. Nhà đầu tư vẫn nên tạm dừng giải ngân và theo dõi diễn biến thị trường trong tuần kế tiếp. Các vị thế ngắn hạn được khuyến nghị giảm tỷ trọng danh mục nếu VN-Index một lần nữa thoái lui về dưới mốc 960 điểm".

VDSC: Cần theo dõi động thái hỗ trợ của thị trường

"Mặc dù cả hai chỉ số đang được hỗ trợ nhưng xu hướng tăng điểm của hai chỉ số vẫn đang bị ảnh hưởng xấu bởi phiên sụt giảm mạnh trong ngày 15/8/2018; do đó nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi động thái hỗ trợ của thị trường trong ngắn hạn.  Nếu thị trường được hỗ trợ tốt trên ngưỡng 960 điểm thì nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có xu hướng tăng tích cực".

VCSC: Giằng co với xu hướng chủ đạo là tăng nhẹ

"Với cây nến dạng Shooting star nhỏ hình thành trên đồ thị nến của các chỉ số, nhiều khả năng phiên giao dịch đầu tuần tới sẽ là phiên giảm điểm của thị trường, hoặc ít nhất là trong phiên giao dịch buổi sáng để các chỉ số kiểm định các ngưỡng hỗ trợ nói trên. Trong ngắn hạn, thị trường vẫn nằm trong giai đoạn giằng co với xu hướng chủ đạo là tăng nhẹ trong sự thận trọng và nghi ngờ. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm về sự tiếp diễn của xu hướng hiện tại cho đến khi ngưỡng hỗ trợ 950-955 điểm của VN-Index bị phá vỡ".

VCBS: Chú ý hơn đến cơ cấu danh mục

"Xu hướng dao động tích lũy vẫn đang diễn ra và thế chỗ cho đà giảm trước đó như những gì mà chúng tôi đã đưa ra trong báo cáo tuần trước. Trong bối cảnh thị trường đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thiếu vắng thông tin hỗ trợ khi rất nhiều doanh nghiệp niêm yết đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2018, nhà đầu tư cần chú ý nhiều hơn đến cơ cấu danh mục và quản trị rủi ro ở mức hợp lý thay vì lạm dụng đòn bẩy để tìm kiếm lợi nhuận khi thị trường vẫn chưa xuất hiện xu hướng tăng chắc chán. Cùng với đó, nhà đầu tư có thể tham khảo các báo cáo của VCBS và cân nhắc tích lũy một số cổ phiếu tăng trưởng cho mục tiêu đầu tư dài hạn trong giai đoạn nửa cuối năm nay cũng như năm 2019".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 20-24/8: Giằng co với xu hướng chủ đạo là tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO