Nhận định TTCK ngày 10/5: Giằng co với thanh khoản thấp

P.V| 10/05/2018 00:43

Theo SHS nhận định TTCK ngày 10/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.045-1.075 điểm (MA5-100).

Nhận định TTCK ngày 10/5: Giằng co với thanh khoản thấp

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 10/5 như sau:

BSC: Thị trường còn khả năng diến biến bất lợi

Tiếp nối kịch bản của phiên ngày 8/5, thị trường tiếp tục chao đảo khi các cổ phiếu liên tục có những diến biến trái chiều. Nhóm Ngân hàng và Chứng khoán tiếp tục chìm trong sắc đỏ khi chịu lực bán mạnh. Các cổ phiếu trụ cột cũng có sự giảm điểm nhẹ kéo thị trường đi xuống.

Ở chiều ngược lại cổ phiếu ngành Dầu khí, theo sau những thông tin tích cực về giá dầu, đã tăng điểm trở lại. Đáng chú ý cổ phiếu ngành Thép có sự bứt phá mạnh khi HSG, NKG, POM đồng loạt chạm giá trần. 

Thị trường sẽ còn khả năng trải qua những diến biến bất lợi khi thanh khoản vẫn còn thấp và tâm lý nghi ngờ còn đè nặng. 

BVSC: Gợi mở khả năng hồi phục của VN-Index 

Chỉ số VN-Index có phiên điều chỉnh nhẹ thứ hai liên tiếp. Diễn biến giao dịch phiên ngày 9/5 phần nhiều giống phiên ngày 8/5 khi chỉ số có xu hướng hồi phục nhẹ trong phiên buổi sáng nhưng lực bán dần gia tăng trong cuối phiên chiều, đặc biệt là phiên ATC khiến hầu hết cổ phiếu không giữ được mức tăng trước đó.

Trong nhóm cổ phiếu trụ cột, chỉ có nhóm Dầu khí và Hàng không là giữ được giao dịch tích cực, điển hình là GAS và VJC còn lại nhóm Ngân hàng và Chứng khoán bị bán khá mạnh.

Trong rổ VN30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế với 16 mã (so với 10 mã tăng điểm). Khối lượng giao dịch sụt giảm nhẹ so với phiên ngày 8/5 với chỉ 170 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn, cho thấy dòng tiền vẫn khá dè dặt. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng với giá trị đạt 250 tỷ đồng trên sàn HSX.

Khả năng hồi phục lên các mốc điểm cao hơn của VN-Index vẫn đang được gợi mở. Tuy vậy, cũng không loại trừ khả năng lực bán mạnh tại các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và sự thiếu hụt dòng tiền có thể sẽ khiến VN-Index kết thúc đợt hồi phục ngắn hạn sớm hơn kỳ vọng.

KBSV: Xu hướng giảm giá vẫn đang tiếp tục mạnh lên 

Bull-trap vẫn liên tục xuất hiện với thanh khoản thị trường ngày càng sụt giảm. Xu hướng giảm giá vẫn đang tiếp tục mạnh lên. 

Nhà đầu tư hạ thấp tỷ trọng cổ phiếu, tiếp tục đứng ngoài thị trường.

PHS: Hạn chế giải ngân mua đuổi

Thị trường đột ngột giảm điểm khi áp lực bán xuất hiện vào gần cuối phiên, dòng tiền vẫn cho tín hiệu thận trọng đứng ngoài thị trường.

Với tình hình như hiện nay, chỉ số có thể tiếp tục điều chỉnh với các phiên giao dịch đan xen tăng giảm cùng thanh khoản thấp. Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân mua đuổi, các nhịp hồi có thể là cơ hội để giảm bớt tỷ trọng danh mục.

SHS: Giằng co với thanh khoản thấp 

Hai phiên liên tiếp, VN-Index đều tạo thành mẫu hình nến doji với bóng trên dài (long upper shadow doji) màu đỏ hàm ý việc bên mua và bên bán đang có sự giằng co dữ dội trong vùng giá này và bên bán có phần nắm thế chủ động hơn.

Với diễn biến cung cầu như hiện tại và nền tảng thanh khoản thấp thì triển vọng thị trường vẫn chưa có sự khởi sắc. Những phiên giằng co với thanh khoản thấp có thể tiếp tục diễn ra.

Trong phiên giao dịch ngày 10/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.045-1.075 điểm (MA5-100).

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 10/5: Giằng co với thanh khoản thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO