Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: "Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến nhân dân"

NGUYÊN BẢO| 12/06/2018 00:56

Với 85,63% đại biểu tán thành, sáng ngày 11/6, Quốc hội đã biểu quyết điều chỉnh thời gian thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là Dự án Luật) từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 (cuối năm 2018).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân:

Trên cơ sở nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, các tầng lớp nhân dân và cử tri, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã thận trọng cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý quy định của Dự án Luật về thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh áp dụng theo quy định của Luật Đất đai hiện hành, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm.

Đồng thời, UBTVQH thống nhất với Chính phủ đề nghị Quốc hội cho điều chỉnh thời gian thông qua Dự án Luật từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân để hoàn thiện Dự án Luật, bảo đảm xây dựng thành công 3 đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia.

Link bài viết

UBTVQH đề nghị Quốc hội giao Chính phủ chủ trì phối hợp với UBTVQH chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, tiếp thu ý kiến, chỉnh lý Dự án Luật và hoàn chỉnh các dự thảo nghị quyết, đề án về thành lập các đặc khu, báo cáo UBTVQH trước khi trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 6, đồng thời chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có liên quan quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất tại các địa bàn dự kiến thành lập đặc khu, tích cực chuẩn bị về nguồn lực, điều kiện bảo đảm để khi Dự án Luật và các nghị quyết được Quốc hội thông qua là thực hiện được ngay, đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, làm rõ những vấn đề được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm để tạo sự đồng thuận cao đối với các nội dung của Dự án Luật.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, thay vì làm việc theo đúng lịch trình, Quốc hội đã dừng lại để lắng nghe ý kiến nhân dân, để thấy trách nhiệm của từng đại biểu Quốc hội, cử tri khi bàn bạc, nhận xét về những vấn đề Quốc hội đang bàn. Những việc Quốc hội, đại biểu Quốc hội đang bàn ở hội trường đã lan tỏa ra xã hội. Tuy nhiên, đáng tiếc có một số vấn đề đã làm cho nhân dân chưa hiểu bản chất của sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu lầm nên đã có những hành động quá khích.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh và tin tưởng vào các quyết định của Đảng, Nhà nước. Trong quá trình thảo luận các dự án luật, Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân. Do đó, UBTVQH đề nghị cho phép điều chỉnh chương trình phiên bế mạc Kỳ họp thứ 5 vào sáng 15/6, rút nội dung biểu quyết thông qua Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và nghị quyết về thi hành luật này.

Trong tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khoá XIV, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết Về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016, Luật Cạnh tranh (sửa đổi), Nghị quyết Về chương trình giám sát của Quốc hội năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: "Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến nhân dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO