Tiến trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng đã bắt đầu

Ngọc Thoại| 24/11/2020 07:00

Tiến trình chuyển giao quyền lực từ chính quyền tổng thống Trump sang đội ngũ của ông Biden đã kích hoạt vào ngày 24/11/2020 (giờ Việt Nam) với việc thay đổi tên miền trang web.

Tiến trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng đã bắt đầu

Theo đó, trang web Build Back Better của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống Kalama Harris đã chính thức đổi sang tên miền mới với đuôi .gov (website chính phủ) từ đuôi .com vào hôm nay. Quốc huy trên nền trang web cũng có số 46, ngụ ý đây là trang web chính thức của tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Khi tiến trình chuyển đổi được tuyên bố chính thức bắt đầu hôm nay với lá thư của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA), các quan chức cơ quan quản lý hiện tại đã bắt đầu phối hợp với đội ngũ của ông Biden nhằm cung cấp hàng triệu USD tài trợ cho quá trình chuyển đổi.

Nhóm của ông Biden cũng bắt đầu có được quyền tiếp cận dữ liệu của chính phủ và liên hệ với các cơ quan liên bang, cũng như nhận 6,3 triệu USD tài trợ đầu tiên của chính phủ hiện có sẵn cho quá trình chuyển đổi. Một quan chức Biden cho biết nhu cầu cấp thiết nhất là chuyển đổi được cấp quyền truy cập vào dữ liệu Covid-19 và các kế hoạch phân phối vắc-xin, theo CNN.

Nhóm của ông Biden giờ đây sẽ có quyền truy cập vào không gian văn phòng bổ sung bên trong các cơ quan và khả năng sử dụng các nguồn lực liên bang để kiểm tra lý lịch về các cuộc hẹn với nhân viên Nhà Trắng của Biden và các lựa chọn của Nội các.

Yohannes Abraham - Giám đốc điều hành của quá trình chuyển đổi của ông Biden, cho biết việc bắt đầu tiến trình chuyển đổi là một "bước cần thiết để bắt đầu giải quyết những thách thức mà quốc gia của chúng ta đang đối mặt, bao gồm cả việc kiểm soát đại dịch và nền kinh tế của chúng ta trở lại đúng hướng", theo CNN.

"Quyết định cuối cùng này là một hành động hành chính dứt điểm để chính thức bắt đầu tiến trình chuyển đổi với các cơ quan liên bang. Trong những ngày tới, các quan chức chuyển tiếp sẽ bắt đầu gặp các quan chức liên bang để thảo luận về ứng phó với đại dịch, tính toán đầy đủ các lợi ích an ninh quốc gia", ông Abraham nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiến trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng đã bắt đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO