Đề xuất chính sách bảo đảm quyền lợi cho lao động nữ

HT| 25/06/2020 09:52

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định về chính sách đối với lao động nữ và bảo đảm bình đẳng giới.

Đề xuất chính sách bảo đảm quyền lợi cho lao động nữ

Trong dự thảo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề xuất những quy định riêng nhằm bảo đảm quyền lợi đối với người lao động như: lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi có quyền được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong thời gian làm việc để cho con bú, vắt, trữ sữa, nghỉ ngơi.

Thời gian nghỉ vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động. Trường hợp lao động nữ có nhu cầu nghỉ linh hoạt hơn so với quy định thì người lao động thỏa thuận với người sử dụng lao động để được bố trí nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế tại nơi làm việc và nhu cầu.

Trường hợp lao động nữ không có nhu cầu nghỉ và được người sử dụng lao động đồng ý để người lao động làm việc thì ngoài tiền lương được hưởng cho thời gian nghỉ theo quy định, người lao động được thanh toán thêm tiền lương ít nhất bằng với tiền lương đã được hưởng đối với thời gian nghỉ và thời gian làm việc không được tính vào thời gian làm thêm.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng đề xuất chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động như: người sử dụng lao động sử dụng nhiều lao động nữ được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp; các khoản chi tăng thêm cho lao động nữ; bảo đảm bình đẳng giới và phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc quy định tại nghị định này được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của Bộ Tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất chính sách bảo đảm quyền lợi cho lao động nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO