Chinh phục thị trường 7 tỷ USD

N. Tuyết| 12/01/2022 01:06

Theo ước tính của Nielsen, doanh thu của thị trường tiêu dùng mẹ và bé Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng lớn.

Chinh phục thị trường 7 tỷ USD

Ông Lưu Anh Tiến - CEO Con Cưng

Năm 2020 và 2021, mặc dù Covid-19 gây nhiều khó khăn nhưng Con Cưng vẫn là một trong những chuỗi bán lẻ hiếm hoi duy trì 80% cửa hàng. Mặc dù lợi nhuận giảm, nhưng doanh thu của Con Cưng vẫn tăng và đang từng bước chinh phục thị trường tiêu dùng mẹ và bé trị giá 7 tỷ USD này.

Ra đời vào năm 2011, dưới sự dẫn dắt của Lưu Anh Tiến và Nguyễn Quốc Minh, sau 5 năm thành lập, Con Cưng đã đạt mốc 100 siêu thị trên hơn 30 tỉnh, thành cả nước. Đến cuối năm 2021, đã có 600 cửa hàng trên cả nước, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng trên 46 tỉnh, thành ở Việt Nam.

Ông Lưu Anh Tiến - CEO Con Cưng chia sẻ: "Xuất phát điểm là dân công nghệ nên ngay khi thành lập, Con Cưng rất chú trọng vào đầu tư công nghệ. Công ty chia ra 4 cấp độ: chuẩn hóa, số hóa, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI). Ví dụ, với lượng dữ liệu thu thập được từ khách hàng, hệ thống Con Cưng sẽ phân tích và đưa ra quyết định chuyển hàng để lưu trữ sẵn ở kho hàng gần khu vực khách hàng có nhu cầu. Hiện tại, Con Cưng có 1-2 triệu giao dịch mỗi tháng. Trong vòng vài năm tới, khi khối lượng bán hàng tăng đến 5-10 triệu giao dịch thì việc áp dụng AI sẽ trở nên quan trọng. Trong mỗi cấp độ phát triển, chúng tôi đều áp dụng công nghệ phù hợp để kiến tạo ra những dịch vụ, sản phẩm hoặc những mô hình bán hàng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng".

Ông Tiến khẳng định, khi hiểu được khách hàng rồi thì 70% sẽ thành công. Trong hai năm dịch bệnh hoành hành, hành vi của người tiêu dùng đã có vô số thay đổi, đặc biệt là xu hướng mua hàng đa kênh, nên Con Cưng đã tăng nguồn cung, áp dụng chuyển đổi số để bán hàng trực tuyến. Chiến lược này đã giúp doanh thu online toàn chuỗi đạt gần 200 tỷ đồng/tháng trong giai đoạn giãn cách. Phục vụ sản phẩm cho những em bé từ 0-6 tuổi, tức khoảng 10 triệu em bé trên toàn Việt Nam, trung bình mỗi tháng, cung cấp gần 400.000 gói tã; hơn 2,5 triệu sản phẩm sữa và dinh dưỡng các loại cho mẹ bầu, trẻ nhỏ.

"Dù không biết khi nào dịch bệnh sẽ hết, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng chuỗi cửa hàng. Đầu năm 2022 sẽ khai trương Super Center đầu tiên với khoảng 2.000m2. Đây là khu phức hợp bán lẻ tất cả mọi sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp, tích hợp khu vui chơi, nhà sách cho trẻ em, quán cà phê cho gia đình và cả giới trẻ vào buổi tối. Có cả dịch vụ tư vấn do những y bác sĩ, chuyên gia về dinh dưỡng, sinh sản, chăm sóc con cái trực tiếp điều hành", ông Tiến chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chinh phục thị trường 7 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO