Oscar 2017 có xướng tên Casey Affleck?

CHIÊU ANH| 16/02/2017 06:44

Liệu vai diễn trong Manchester by the sea có giúp Casey Affleck "rinh" về tượng vàng Oscar 2017?

Oscar 2017 có xướng tên Casey Affleck?

Đã được Quả cầu vàng xướng tên, liệu vai diễn trong Manchester by the sea có giúp Casey Affleck "rinh" về tượng vàng Oscar 2017 sau một thập kỷ kể từ lần đầu tiên nhận đề cử Oscar 2007.

Đọc E-paper

Sinh năm 1975, Casey Affleck có phần nhút nhát, sống nội tâm chứ không cởi mở như anh trai Ben Affleck, có lẽ do ảnh hưởng của thời thơ ấu. Mẹ của Casey lớn lên trong một gia đình giàu có ở Manhattan, học Đại học Harvard và là một giáo viên; cha anh là thợ điện và mắc chứng nghiện rượu nặng. Họ chia tay khi Casey 9 tuổi, Ben 14 tuổi và hai anh em sống với mẹ. Một người bạn của mẹ là giám đốc casting ở khu vực Boston đã giúp Ben và Casey vào ngành giải trí từ các chương trình quảng cáo, phim truyền hình.

Năm 1995, Casey đã xuất hiện bên cạnh Nicole Kidman trong phim To die for. Hai năm sau đó, Ben giành được một giải Oscar cho phim Good will hunting cùng Matt Damon - người bạn thân thiết của họ.

Những năm tiếp theo, trong khi Ben xuất hiện ở những bộ phim lớn với các vai trò diễn viên chính, đạo diễn, nhà sản xuất thì Casey vẫn loay hoay trong sự nghiệp dù diễn xuất được đánh giá là tốt hơn anh trai.

Mãi đến năm 2007, tên tuổi Casey Affleck mới được nhắc đến nhiều. Đó là lúc làm bộ phim đầu tay Gone Baby Gone, Ben đã cố gắng thuyết phục em trai đảm nhận vai người điều tra viên cảnh sát tìm kiếm đứa trẻ bị bắt cóc, và kết quả nhận được nhiều lời khen cho cả hai.

Cũng năm đó, vai phụ Robert Ford bên cạnh Brad Pitt trong phim The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford đã bất ngờ mang về cho Casey một đề cử Oscar. Andrew Dominik - đạo diễn phim này bảo rằng, Casey đã xuất sắc trong vai Robert Ford bởi vì anh hiểu được cảm giác sống đằng sau "bóng râm" cổ thụ của kẻ khác. Ông ám chỉ "kẻ khác" chính là Ben Affleck.

Anh em Ben Affleck (trái) và Casey Affleck

Đóng tiếp vai phụ, thứ trong suốt một thập kỷ, Casey Affleck luôn cố gắng hoàn thiện kỹ năng diễn xuất của mình. Và rồi Matt Damon đã đề cử Casey cho vai nam chính trong phim Manchester by the sea (2016) của đạo diễn Kenneth Lonergan. Anh đóng vai Lee Chandler - nhân viên tạp vụ sống khép kín ở Boston - bất ngờ phải chuyển về thị trấn Manchester để trông nom cháu trai sau khi anh ruột đột ngột qua đời. Lee đã phải giải quyết mối bất hòa với vợ cũ, đồng thời tìm cách vượt qua nỗi đau mất anh.

Có thể nói vai Lee Chandler của Casey là một "bài toán khó" khi nhân vật này phải trải qua nhiều cảm xúc đa dạng và càng khó hơn khi không gian, thời gian trong phim luôn thay đổi không ngừng. Tuy nhiên, càng khó thì Casey lại càng dễ chứng tỏ bản thân và nhận về vô số lời khen từ nhiều nhà phê bình uy tín.

"Cuối cùng người em bị bỏ rơi đã nhận được sự công nhận mà mình xứng đáng có được", nhà báo Allie Jones của New York magazine viết.

Sau khi Casey lên nhận giải Quả cầu vàng 2017, Ben Affleck đón em trong hậu trường với cái ôm thật chặt, và họ đã trở thành cặp anh em đầu tiên cùng đoạt giải Quả cầu vàng. Trên "đường đua" Oscar 2017, có tên Casey Affleck cho đề cử Nam chính xuất sắc. Nếu được Oscar xướng tên vào ngày 26/2 tới, thì Ben và Casey sẽ đi vào lịch sử giải này là cặp anh em ruột đầu tiên cùng đoạt Oscar.

>Chi phí để tổ chức lễ trao giải Oscar là bao nhiêu?

>Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Oscar 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Oscar 2017 có xướng tên Casey Affleck?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO