Minh Tiến và những bước tiến dài trên sân khấu kịch nói

LƯƠNG TRỌNG NGHĨA| 11/04/2016 08:57

Sau hơn 10 năm phấn đấu chàng trai Sài thành này đang khẳng định mình trên sân khấu kịch Trịnh Kim Chi.

Minh Tiến và những bước tiến dài trên sân khấu kịch nói

"Giắt lưng" giải thưởng Diễn viên xuất sắc trong cuộc thi "Ngôi sao Điện ảnh" 2015 của Hãng phim Tâm Điểm, diễn viên Minh Tiến vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc sau hơn 10 năm phấn đấu và cống hiến cho nghệ thuật. Chàng trai Sài thành này đang khẳng định mình trên sân khấu kịch Trịnh Kim Chi.

Đọc E-paper

Ở sân khấu kịch của diễn viên Trịnh Kim Chi, Minh Tiến hiện đang được ưu ái đặc biệt và là "hot boy" sáng giá cho những vai diễn lớn. Minh Tiến đã trải qua nhiều vai diễn, nhưng anh cho biết, vở kịch mà anh tâm đắc nhất là Thiện - Ác, vở diễn đồng tính tư tưởng, một con người mang hai thể xác. Minh Tiến phải diễn cả vai nam lẫn vai nữ, cảm xúc đa dạng và đầy thử thách.

Đây cũng là vai diễn khiến Minh Tiến phải nghiên cứu, đầu tư sức lực nhiều nhất. "Tôi phần nào có lợi thế là được vào vai kép đẹp. Nhưng với tôi điều đó không quan trọng, thời đại công nghệ, xấu trang điểm cũng thành đẹp. Đẹp quá mà diễn không được thì cũng không ai ngắm nhan sắc của mình, nên điều quan trọng là năng lực".

Không có ai định hướng cho anh vào nghề, Minh Tiến kể, lúc nhỏ, nhà anh ở kế bên rạp hát Kim Châu, đường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM. Hằng đêm có xuất diễn anh đều ngồi ngay lỗ thông gió của phòng hóa trang xem các cô, chú diễn viên trang điểm và chuẩn bị đạo cụ. Khi xuất hát chuẩn bị mở màn thì chạy ra phía trước để chen vào xem.

Mê sân khấu quá nên Minh Tiến quyết tâm thi đậu vào Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. So sánh việc lựa chọn học trường lớp nghệ thuật hay chỉ cần có ngoại hình đẹp rồi làm nghề, anh cho biết: "Học đi đôi với hành, có thực hành mà không nắm lý thuyết thì cũng không có căn bản".

Đang học năm nhất, Tiến đã được mời đi chụp hình quảng cáo cho một công ty, cũng thấy thích vì đang tiếp cận rất gần với nghề. Nhưng được thầy cô, bạn bè góp ý cho dù có được quay phim nhiều, chụp hình nhiều nhưng kiến thức căn bản hay chuyên sâu không nắm thì cũng khó làm nghề, Tiến lại bắt mình phải chậm lại. "Xây nhà phải có nền móng vững chắc mới có thể xây cao lên được", Tiến chia sẻ.

Minh Tiến từng kinh qua một số sân khấu trên địa bàn TP.HCM như IDECAF và 5B Võ Văn Tần với nhiều vở diễn ăn khách: Bệnh sĩ, Bầu rượu càn khôn, Họng súng vô hình, Hợp đồng mãnh thú, Tình yêu chạy trốn, Người mua hạnh phúc, Kính thưa ôsin, Người đàn ông của Trời..., nhưng rồi anh quyết tâm đầu quân về Sân khấu kịch Kim Chi và hiện đang là diễn viên "nặng ký” của sân khấu này. Vai diễn anh được giao cũng khá đa dạng, như trong vở Tiếng hát réo linh hồn, Minh Tiến vào vai người quản gia hiền lành, khoảng 50 tuổi.

Vở Tiếng hát réo linh hồn sân khấu kịch Trịnh Kim Chi doanhnhansaigon
Vở diễn "Tiếng hát réo linh hồn" trên sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Ảnh: Phạm Thiết Mẫn

Còn trong vở Loạn tình thì anh vào vai chính là cậu Hai, con nhà giàu, lúc nào cũng tìm cách chọc ghẹo người khác hoặc nổi loạn, hài hước, dí dỏm. Cả hai vở diễn này đều đang được khán giả đón nhận nồng nhiệt tại Sân khấu kịch Kim Chi. "Tôi vẫn muốn được thử sức ở những vai góc cạnh, tính cách quái đản một chút", Minh Tiến nói vậy khi được hỏi về khát khao làm nghề.

Còn quá trẻ để phấn đấu, Minh Tiến sẽ có những bước dài trong nghệ thuật nếu cứ giữ được ngọn lửa với nghề và nghiêm khắc với bản thân như hiện nay.

>Bài học thành bại từ nhà biên kịch phim Mad men

>Chuyển thể kịch nói vở "Tình lá diêu bông"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Minh Tiến và những bước tiến dài trên sân khấu kịch nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO