Yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công

Hồng Nga| 29/09/2021 07:30

Sinh ra trong chiến tranh, thấu hiểu nỗi đau mất cha mẹ, vì thế, khi TP.HCM - tâm dịch của cả nước có hơn một ngàn đứa trẻ bỗng chốc hoá mồ côi đã thúc giục ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT nảy sinh ý tưởng nhân văn là xây trường nội trú nuôi các em có ba mẹ mất vì Covid-19.

Yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công

Ông Bình quan niệm yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công. Tình thương của ông và tập thể CBNV FPT sẽ giúp những đứa trẻ thiếu hơi ấm vòng tay ba mẹ có cuộc sống tốt hơn, được học hành để trở nên mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn trước khi bước ra đời làm những điều hữu ích cho xã hội.

Hành động nhân văn

Cuối tháng tư, Sài Gòn bắt đầu trở bệnh khi đợt dịch mới bùng phát. Sau gần 4 tháng chống chọi với Covid, Sài Gòn đã nhận được những tín hiệu khả quan hơn khi số ca nhiễm mới và số ca tử vong đang giảm dần. Thế nhưng, điều thật buồn là số lượng trẻ mồ côi lên đến hơn 1.500 bé và con số này vẫn đang tăng lên. 

Thấu hiểu nỗi đau của trẻ, chỉ sau một ngày lãnh đạo TP.HCM công bố về số trẻ mồ côi, ông Trương Gia Bình muốn làm một điều gì đó ý nghĩa cho bọn trẻ. Hiểu biết sức mạnh của giáo dục giúp đất nước phát triển hùng cường, ông Bình quyết định xây trường nội trú nuôi trẻ mồ côi để các em có chỗ nương tựa trong hiện tại, vượt qua nỗi đau để hướng về tương lai.

Lý giải về quyết định này, ông Bình nói: “Với các em nhỏ mất cha mẹ do Covid-19, tôi muốn tạo ra một môi trường để các em học tập, rèn luyện, giúp đỡ các em trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội”.

Sau khi công bố quyết định, ông Trương Gia Bình đã lập tức họp với các cộng sự lên kế hoạch triển khai chương trình giảng dạy…Ngôi trường nội trú được hình thành với ước vọng sẽ là nơi chăm sóc, yêu thương và hỗ trợ các em từng bước trưởng thành và nuôi dưỡng ước mơ để các em trở thành những công dân có ích.

Ngoài giờ học văn hoá, các em sẽ tham gia chương trình ngoại khóa nâng cao STEAM (viết tắt của khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học), thuyết trình, thể thao, mỹ thuật, âm nhạc… Lãnh đạo Tập đoàn FPT muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật thì sẽ đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học… 

Ông Trương Gia Bình cho rằng việc xây trường nội trú nuôi dưỡng trẻ em mồ côi cũng là cách để ông trả lại cho đời những gì đã nhận được trước kia. Ông bộc bạch: “Tôi đã nhận được nhiều yêu thương và muốn trả lại bằng yêu thương. Tôi tin rằng, yêu thương là sức mạnh của tập thể. Trong bối cảnh này, chúng tôi muốn các em biến nỗi đau thương thành sức mạnh chinh phục những đỉnh cao”.

2-3418-1632898677.jpg

Trước mắt, các em sẽ được nuôi dưỡng và học tập tại toà nhà FPT Smart Nano trong khu FPT City Đà Nẵng

Sự chung tay của những tấm lòng nhân ái

Với nhiều người, ngôi trường nuôi dưỡng 1.000 trẻ em mất cha mẹ do Covid-19 là thông tin tuyệt vời trong nhiều tháng qua. Tấm lòng nhân ái của ông Bình đã lan toả trong cộng đồng. Vì vậy, chỉ sau vài ngày lãnh đạo FPT công bố về kế hoạch của trường, rất nhiều người tìm đến muốn chung tay cùng ông Bình bỏ công sức, trí tuệ… giúp mang tương lai đến cho bọn trẻ.

Để có thể nhận được những ý tưởng hay, những sáng kiến, giải pháp thiết thực cho ngôi trường này, FPT đã mở “Cổng yêu thương” tiếp nhận tất cả những đóng góp của cộng đồng để xây dựng môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ. 

Link bài viết

Chưa đầy hai tuần triển khai, “Cổng yêu thương” đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp từ những giáo viên đã nghỉ hưu, những người cộng tác trong ngành giáo dục, nghiên cứu khoa học, lịch sử...khắp đất nước với mong muốn chung tay cùng FPT thực hiện quãng hành trình 20 năm nuôi dạy các em. 

Nhắn gửi vào "Cổng yêu thương", anh Lê Đức Cảnh ở TP. Đà Nẵng viết: “Tôi năm nay 46 tuổi, là một giáo viên dạy đàn, đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Từ trung tâm dạy năng khiếu của tôi đến FPT City Đà Nẵng không xa. Tôi mong ngôi trường của ông sẽ có thêm những chương trình dạy các cháu nhỏ biết chơi đàn, để các cháu được thư giãn nhiều hơn sau những giờ học bài trên lớp. Tôi mong muốn mỗi ngày sẽ được dạy miễn phí vài giờ đồng hồ cho các em nhỏ tại trường”.

Đồng cảm với người đứng đầu FPT, lãnh đạo Tập đoàn Thiên Long ngày 28/9 cũng đã ký cam kết tài trợ 5.000 phần dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo cho các học sinh của Trường nội trú FPT trong giai đoạn 5 năm (2021-2025), mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Hiện tại, các thủ tục pháp lý, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng các em đang được FPT, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức đoàn thể gấp rút triển khai để sớm đón các em nhập trường.

1-7777-1632898678.jpg

Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nơi đặt trường nội trú FPT

Song song đó, ông Bình và các lãnh đạo của Tập đoàn FPT đang chiêu mộ đội ngũ nhân sự có lòng nhân từ, thấu cảm sâu sắc và tâm huyết trong việc giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt. Vì là ngôi trường của lòng yêu thương nên những người trực tiếp làm việc tại đây cũng phải có tấm lòng nhân ái.

Chẳng hạn như chức danh Giám đốc Dự án phải làm việc, sinh hoạt nội trú tại trường, có tấm lòng thấu cảm và nhân ái. Nhân sự làm việc tại ngôi trường đặc biệt này không chỉ là những người thầy mà còn là người cha, người mẹ luôn dõi theo bước chân các em trên chặng đường trưởng thành.

Bản thân ông Bình khẳng định mình sẽ thành một “người bạn”, “người thầy” của các em. Ông sẽ cùng các cộng sự xây dựng và thiết kế các chương trình đào tạo để các em có thể thành tài và thành nhân trong tương lai. Người đứng đầu tập đoàn FPT tin rằng các em được nuôi dưỡng bằng yêu thương sẽ trả lại cho đời yêu thương như cách ông đang làm. 

Ý tưởng xây dựng Trường nội trú FPT được Chủ tịch Trương Gia Bình công bố ngày 16/9, sau bài báo thống kê 1.500 trẻ em ở TP.HCM không may mất cha mẹ do đại dịch. Trường nội trú sẽ đón nhận các em nhỏ trong độ tuổi 6-18 mất cha mẹ do Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp. Sau 18 tuổi, nếu các em có nguyện vọng học đại học, thạc sỹ tại FPT sẽ được hỗ trợ học bổng. 

Trường nội trú FPT đặt tại FPT City Đà Nẵng, khu đô thị công nghệ xanh tại TP. Đà Nẵng của Tập đoàn FPT, tổng diện tích hơn 181 hecta, bao gồm các trường từ lớp 1 đến lớp 12 và cả đại học, đầy đủ cho việc học và ăn ở của các em.

Lãnh đạo FPT mong với tình yêu thương của mọi người, ngôi trường nội trú của các em sẽ luôn tràn ngập tình nhân ái, trở thành cái nôi nuôi dưỡng một thế hệ trưởng thành từ sự mất mát và ươm mầm nhân tài cho đất nước trong tương lai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO